Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lập Đoàn Kiểm Tra Tình Hình Vay Vốn Nuôi Cá Tra Tại An Giang

Lập Đoàn Kiểm Tra Tình Hình Vay Vốn Nuôi Cá Tra Tại An Giang
Publish date: Tuesday. January 15th, 2013

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có quyết định thành lập đoàn công tác liên ngành kiểm tra, xác minh tình hình vay vốn của các hộ gia đình, doanh nghiệp nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu trên địa bàn tỉnh An Giang.

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện Tổng cục Thủy sản, Hội Nghề cá Việt Nam, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, Vụ Nuôi trồng thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Đoàn sẽ kiểm tra, xác minh việc vay vốn của các hộ và doanh nghiệp nuôi, chế biến cá tra từ các ngân hàng thương mại nhà nước năm 2012, đặc biệt sau khi có công văn số 1149/TTg-KTN ngày 8/8/2012, tại địa bàn tỉnh An Giang, làm rõ nguyên nhân và đề xuất giải pháp để báo cáo Chính phủ.

Trước đó, theo số liệu công bố của Ngân hàng Nhà nước ngày 22/12/2012 về số liệu cho vay đối với ngành cá tra trong 9 tháng đầu năm 2012 và dư nợ đến 30/9/2012 cho thấy, doanh số cho vay (số vốn cho vay đã được giải ngân) trong 9 tháng đầu năm 2012 đối với lĩnh vực nuôi, trồng, thu mua chế biến cá tra tại các tỉnh khu vực ĐBSCL đạt 38.218 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt 35.907 tỷ đồng; dư nợ cho vay đến ngày 30/9/2012 đạt 20.784 tỷ đồng, tăng 14,03% so với dư nợ cho vay cuối năm 2011.


Related news

Đắng Cổ Vì Giá Lạc Đắng Cổ Vì Giá Lạc

Vụ lạc năm nay, nông dân các địa phương ở Thừa Thiên Huế thu hoạch xong. Khác với mọi năm, lạc đã hái trái, phơi khô nhưng chỉ đóng vào bao cất chứ không bán.

Tuesday. July 9th, 2013
Cấp Giống Cam Canh Cho Nông Dân Cấp Giống Cam Canh Cho Nông Dân

Trung tâm Nông nghiệp Đà Lạt vừa cấp miễn phí 1.500 cây cam canh giống cho nông dân xã Tà Nung. Đây là hỗ trợ của ngành nông nghiệp cho nông dân nhằm chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi kém năng suất sang canh tác loại cây trồng mới.

Tuesday. July 9th, 2013
Nuôi Cá Rô Phi Theo Hướng GAP Nuôi Cá Rô Phi Theo Hướng GAP

Chọn giống cá rô phi đơn tính đực, nuôi thả theo hướng GAP, mô hình thí điểm nằm trong khuôn khổ dự án phát triển nuôi cá theo quy trình bán thâm canh được thực hiện tại xã Trung Minh và Dân Chủ (thành phố Hòa Bình) không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế hộ mà còn mở rộng khuyến cáo ở địa bàn 11 huyện, thành phố trong tỉnh.

Saturday. April 13th, 2013
Cá Bớp Giá Thấp, Khó Bán Cá Bớp Giá Thấp, Khó Bán

Chúng tôi về thôn Cát Lợi, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang (Khánh Hòa), một trong những nơi hiện nay đang nuôi nhiều cá bớp, bởi hiệu quả kinh tế mang lại rất cao. Theo ông Nguyễn Phước, phó chủ tịch Hội Nông dân xã Vạn Lương thì hiện nay toàn xã có hàng chục hộ dân nuôi cá bớp trên đầm Nha Phu. Người nuôi ít nhất cũng khoảng 500 con, nuôi nhiều khoảng 3.000 con.

Wednesday. July 10th, 2013
Phát Triển Hồ Tiêu Bền Vững Ở Chư Pưh (Gia Lai) Phát Triển Hồ Tiêu Bền Vững Ở Chư Pưh (Gia Lai)

Với tổng diện tích 2.450 ha (trồng mới 165 ha), sản lượng bình quân hàng năm trên 8.000 tấn, Chư Pưh được xem là “thủ phủ” hồ tiêu của tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên những năm trở lại đây cùng với việc người dân ào ạt trồng tiêu thì bệnh chết nhanh, chết chậm, tiêu điên trên cây tiêu diễn biến tương đối phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, sản lượng.

Saturday. August 17th, 2013