Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vụ hè thu 2015, toàn tỉnh có kế hoạch gieo trồng hơn 74 nghìn ha cây trồng các loại

Vụ hè thu 2015, toàn tỉnh có kế hoạch gieo trồng hơn 74 nghìn ha cây trồng các loại
Publish date: Friday. May 22nd, 2015

Để triển khai sản xuất vụ hè thu 2015 được thuận lợi và đạt được các chỉ tiêu đề ra, Sở Nông nghiệp - PTNT đề nghị UBND các huyện, thị xã triển khai lịch thời vụ đến tận hộ dân, bám sát vào diễn biến thời tiết của từng địa phương, tập trung sử dụng những giống mới trung và ngắn ngày, có khả năng chịu hạn, kháng bệnh cao.

Ngoài ra, các địa phương cũng cần tuyên truyền người dân tập trung vệ sinh đồng ruộng nhằm hạn chế các loại dịch bệnh dễ bùng phát; thường xuyên theo dõi diễn biến của các đối tượng sâu bệnh hại trên cây trồng các loại để có biện pháp xử lý kịp thời.


Related news

Nhân Giống Đệ Nhất Đặc Sản Biển Vua Của Mọi Loài Cá Song Nhân Giống Đệ Nhất Đặc Sản Biển Vua Của Mọi Loài Cá Song

Cá song vua xứng danh là loài cá khổng lồ nhất trong tất cả các loài cá song với kỷ lục người ta từng đánh bắt được một con nặng tới 600kg. Cá song vua có tốc độ lớn nhanh vô địch. Cỡ cá từ khi dài 20 cm đến nặng 3kg có thể tăng trọng đạt 400 - 600 g/tháng, cỡ từ 3kg đến cá trưởng thành có thể đạt 6 - 8 kg/năm.

Thursday. July 24th, 2014
Hội Thi Hội Thi "Nông Dân Nuôi Tôm Giỏi Theo Tiêu Chí Vietgap"

Ngày 22 tháng 7 năm 2014, Trung tâm Khuyến nông TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi ”Nông dân nuôi tôm giỏi theo tiêu chí VietGAP” tại Trung tâm Văn hóa Thể thao xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ. Với 30 thí sinh thuộc 6 đội dự thi đến từ các xã An Thới Đông, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp, Bình Khánh - H. Cần Giờ và đội huyện Nhà Bè, Bình Chánh.

Thursday. July 24th, 2014
Hàng Nghìn Tỷ Đồng Xây 6 Trung Tâm Hậu Cần Nghề Cá Hàng Nghìn Tỷ Đồng Xây 6 Trung Tâm Hậu Cần Nghề Cá

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn công bố xây 6 trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá hiện đại gắn với các ngư trường trọng điểm, trong đó có Hoàng Sa, Trường Sa.

Tuesday. April 1st, 2014
Trồng Bắp Lai Cho Lợi Nhuận Khá Trồng Bắp Lai Cho Lợi Nhuận Khá

Theo nhiều nông dân tại xã Định Môn, bắp lai có thể cho năng suất từ 0,8-1 tấn/ha. Bắp lai sau khi thu hoạch phơi khô và tuốt lấy hạt đang được thương lái đến nhà thu mua 5.000-5.200 đồng/kg. Với giá hiện nay, nhiều nông dân trồng bắp đạt lợi nhuận trên 2 triệu đồng/công.

Thursday. July 24th, 2014
Chăn Nuôi An Toàn Sinh Học Hướng Đi Tất Yếu Chăn Nuôi An Toàn Sinh Học Hướng Đi Tất Yếu

Những năm gần đây, tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, nếu không chủ động phòng, chống kịp thời thì người chăn nuôi, nhất là những hộ chăn nuôi quy mô lớn, rất dễ “trắng tay” nếu chẳng may bùng phát dịch.

Wednesday. April 2nd, 2014