Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Quang nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Quang nỗ lực xây dựng nông thôn mới
Publish date: Wednesday. September 9th, 2015

5 năm qua, xã Vĩnh Quang đã huy động trên 53,64 tỉ đồng để đầu tư XDNTM, trong đó vốn nhân dân đóng góp trên 236 triệu đồng và hàng ngàn ngày công lao động. Người dân còn tự nguyện hiến trên 365 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn.

Cùng với đó, xã đã nỗ lực trong việc huy động và lồng ghép các nguồn lực xây dựng hạ tầng nông thôn, gồm các công trình thủy lợi, hệ thống điện, nhà văn hóa thôn, trường học, hỗ trợ sản xuất, làm hầm biogas, xây dựng điểm xử lý rác thải...

Thôn Định Trường - xã Vĩnh Quang, là một trong những thôn có nhiều nỗ lực trong công tác phát triển hệ thống giao thông nông thôn và coi đây là khâu đột phá. Toàn thôn đã bê tông hóa được 510 m đường giao thông nông thôn và hơn 800 m đường giao thông nội đồng với tổng kinh phí 1.406 triệu đồng.

Ông Ngô Thao, Bí thư chi bộ thôn Định Trường, cho biết: “Nhờ có chủ trương của Đảng và sự quan tâm của các cấp chính quyền mà đến nay thôn Định Trường đã có đường bê tông đi lại. Người dân chúng tôi ở đây rất vui, từ bây giờ nhà nào có con bò, con gà cho tới bao bắp đều dễ dàng chuyên chở, xuất bán đi các vùng khác. Con đường đã trở thành cầu nối để phát triển kinh tế của thôn”.

Đặc biệt, ở thôn Định Thái, bằng việc đóng góp 4.180 ngày công lao động và gần 40 triệu đồng, hội viên nông dân trong thôn đã tham gia bê tông hóa 5,4 km đường giao thông nông thôn. Trong phong trào làm đường bê tông đã có 31 hộ hội viên hiến đất làm đường. Trục đường chính từ trung tâm xã đến các thôn đã được nâng cấp; các tuyến đường trong thôn cũng đã được bê tông hóa giúp cho người dân đi lại dễ dàng.

Không chỉ chú trọng tiêu chí giao thông, xã Vĩnh Quang còn phát huy tổng lực để thực hiện các tiêu chí khác như: Hoàn thành xây dựng lớp học mầm non, xây dựng nhà văn hóa, xây dựng hệ thống kênh mương thủy lợi phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp. Xã cũng đã nỗ lực thực hiện các tiêu chí về giảm nghèo, thu nhập bình quân đầu người, tiêu chí về văn hóa, xã hội, môi trường.

Đến nay, Vĩnh Quang đã đạt 11/19 tiêu chí, và theo kế hoạch xã sẽ đạt đủ 19 tiêu chí vào năm 2017.

Ông Trịnh Bảo Luân, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quang, cho biết: Với phương châm “Dễ làm trước, khó làm sau”, xã Vĩnh Quang tiếp tục huy động nguồn lực để thực hiện các tiêu chí NTM theo kế hoạch, phấn đấu đến năm 2017 xã sẽ hoàn thành XDNTM.

Trong thời gian đến, xã sẽ tiếp tục đề ra chủ trương, giải pháp phù hợp, nỗ lực khắc phục khó khăn, bám sát cơ sở, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để tiếp tục giữ vững và nâng cao các chỉ tiêu đã hoàn thành, thực hiện đạt các chỉ tiêu còn lại.


Related news

Con Dông Đang Khó Tiêu Thụ Con Dông Đang Khó Tiêu Thụ

Sau một thời gian phát triển mạnh ở Bình Thuận, thu hút nhiều hộ nông dân tham gia nuôi đến nay người nuôi dông đang đối mặt với khó khăn về đầu ra cho sản phẩm. Bài toán về thị trường tiêu thụ sản phẩm đang được nhiều người dân quan tâm.

Tuesday. September 10th, 2013
Ông Nguyễn Văn Siếu Thành Công Từ Nuôi Hào Ông Nguyễn Văn Siếu Thành Công Từ Nuôi Hào

Khi nuôi tôm gặp nhiều rủi ro, ông Nguyễn Văn Siếu (ấp 17, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình - Bạc Liêu) đã mạnh dạn nuôi thử con hào. Ngoài việc nuôi thủy sản trên 1,5ha, ông Siếu nuôi hào bè trên sông và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Wednesday. September 11th, 2013
Lúa Trúng Mùa, Nông Dân Vẫn Không Vui Lúa Trúng Mùa, Nông Dân Vẫn Không Vui

Nông dân vùng ĐBSCL đang bước vào vụ thu hoạch lúa thu đông 2013. Năm nay, thời tiết tương đối thuận lợi và nhờ tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, năng suất lúa tại một số địa phương ĐBSCL cao hơn cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nông dân trồng lúa vẫn chưa vui, vì giá lúa đang ở mức thấp…

Wednesday. September 11th, 2013
Cá Thát Lát Cườm Giống Tăng Giá Cá Thát Lát Cườm Giống Tăng Giá

Từ đầu năm đến nay, nông dân huyện Châu Thành A (Hậu Giang) thả nuôi 470ha thủy sản, đạt 70% kế hoạch. Năm nay, do cá thát lát cườm thương phẩm tăng giá từ 80.000 - 90.000 đ/kg tăng gần gấp đôi năm rồi, nên nhiều người trở lại đầu tư nuôi cá này, dẫn đến giá con giống cũng tăng theo.

Wednesday. September 11th, 2013
VietGAP - Đòn Bẩy Giúp Nghề Nuôi Tôm Nước Lợ Phát Triển Bền Vững VietGAP - Đòn Bẩy Giúp Nghề Nuôi Tôm Nước Lợ Phát Triển Bền Vững

Ngay từ những năm đầu của thập niên 1990, nghề NTNL đã xuất hiện và bắt đầu từ năm 2000 NTNL phát triển nhanh chóng. Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, năm 2000 diện tích NTNL toàn tỉnh chỉ đạt 2.617 ha với sản lượng 1.348 tấn, tạo việc làm cho 5.000 lao động; đến năm 2012 diện tích thả nuôi tôm toàn tỉnh đạt 5.082 ha, sản lượng đạt 11.821 tấn và tạo ra việc làm ổn định cho hơn 10.000 lao động địa phương.

Thursday. September 12th, 2013