Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Long Nuôi Cá Tra Tiếp Tục Không Ổn Định

Vĩnh Long Nuôi Cá Tra Tiếp Tục Không Ổn Định
Publish date: Tuesday. December 2nd, 2014

+ Giảm 60 lồng bè nuôi cá

Theo đánh giá của Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Long, với giá thành sản xuất 22.000 - 23.000 đ/kg hiện nay, người nuôi có lời từ 1.000 - 1.500 đ/kg. Trong tháng 11, giá cá tra nguyên liệu dao động từ 23.500 - 24.000 đ/kg.

Tuy nhiên, lợi nhuận từ nuôi cá tra tiếp tục không ổn định, bên cạnh lượng cá đến kỳ thu hoạch không nhiều. Toàn tỉnh hiện có 429,5ha mặt nước sử dụng nuôi cá tra thâm canh, trong đó diện tích đang thả nuôi là 273,5ha, diện tích treo ao vẫn còn khá cao trên 34ha, chuyển sang nuôi các đối tượng khác hơn 10ha.

+ Giá cá điêu hồng tiếp tục ổn định ở mức 35.000 đ/kg so với tháng trước, nhưng giảm 3.000 đ/kg so với cùng kỳ năm trước. Với mức giá này, người nuôi cá lồng bè vẫn đảm bảo người nuôi có lãi. Tuy nhiên, hiện lồng bè nuôi cá trên sông đã giảm 60 lồng bè so với cùng kỳ năm trước, do di dời để thi công bờ kè sông Cổ Chiên. Toàn tỉnh hiện có 625 lồng bè nuôi cá với 120.409m3, trong đó đang thả nuôi 488 lồng bè.

Trong khi đó, hiện có nhiều mô hình nuôi các loại thủy sản giá trị kinh tế cao như: cá lóc, lươn, cá trê, cá bống tượng, ba ba, ếch, tôm càng xanh... nhưng không chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu ngành thủy sản.

Nguồn bài viết: http://www.baovinhlong.com.vn/newsdetails.aspx?newsid=103884


Related news

Công Nghệ Tưới Tiết Kiệm Nước Giải Pháp Cho Những Vùng Khô Hạn Công Nghệ Tưới Tiết Kiệm Nước Giải Pháp Cho Những Vùng Khô Hạn

Với diện tích hơn 19 ngàn ha, doanh thu đạt hơn 20 ngàn đôla mỗi năm, thanh long là loại cây trồng đang mang lại nguồn thu nhập rất lớn và ổn định cho người dân, là một trong những cây trồng chủ lực và có giá trị kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của tỉnh Bình Thuận.

Monday. April 28th, 2014
Thăm Vùng Rau Đạt Tiêu Chuẩn VietGAP Đầu Tiên Của Đà Nẵng Thăm Vùng Rau Đạt Tiêu Chuẩn VietGAP Đầu Tiên Của Đà Nẵng

Khác với vẻ tĩnh mịch của không gian ven sông Cẩm Lệ trước đấy, thì nay có thể dễ dàng bắt gặp ngay không khí nhộn nhịp, vui vẻ, với hoạt động chăm sóc, thu hoạch rau của bà con nông dân nơi đây từ lúc tờ mờ sáng.

Monday. April 28th, 2014
Quýt Lỡ Vụ Hiệu Quả Kinh Tế Cao Quýt Lỡ Vụ Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Do ảnh hưởng của thời tiết, làm 6.000m2 quýt hồng của ông Lê Ngọc Bích ngụ xã Tân Phước, huyện Lai Vung bị rụng gần hết. Bao nhiêu công sức, tiền của tập trung cho mùa quýt mới coi như đổ sông, đổ biển. Sau vụ quýt bị thất bại, ông Bích tìm cách để vớt vát lại. Ông mua màng phủ nông nghiệp che toàn bộ các gốc quýt đã bị rụng bông này nhằm tránh mưa và xử lý cho ra hoa tiếp.

Monday. April 28th, 2014
Mỗi Năm Thu Nhập 300 Triệu Đồng Từ Vườn Vú Sữa Lò Rèn Mỗi Năm Thu Nhập 300 Triệu Đồng Từ Vườn Vú Sữa Lò Rèn

Ông Võ Văn Nam, cư ngụ tại ấp Vĩnh Bình, xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành - một trong những nơi được xem là "phát tích" của cây vú sữa Lò Rèn - thương hiệu cây ăn quả độc đáo của Tiền Giang đang được khẳng định trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Monday. April 28th, 2014
Điện Biên Được Mùa Đào Điện Biên Được Mùa Đào

Vào những ngày này, bà con các xã Mường Phăng, Pa Khoang (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đang thu hoạch đào Pháp trong niềm vui phấn khởi vì đào được mùa, được giá.

Monday. April 28th, 2014