Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Long Chỉ 4% Doanh Nghiệp Đầu Tư Vào Nông Nghiệp

Vĩnh Long Chỉ 4% Doanh Nghiệp Đầu Tư Vào Nông Nghiệp
Publish date: Friday. September 5th, 2014

Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Long vừa đánh giá sự quan tâm của tư nhân đầu tư vào nông nghiệp.

Theo đó, số doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chỉ mới có 4,05%, tương đương 89/2.197 doanh nghiệp với tổng vốn điều lệ trên 739 tỷ đồng.

Trong 112 HTX đang hoạt động trên địa bàn tỉnh chỉ có 35/112 HTX tham gia đầu tư nông nghiệp, tổng vốn điều lệ 62 tỷ đồng.

Sở dĩ doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp còn thấp do lợi nhuận không tăng mà ngày càng giảm. Quy mô vốn đầu tư cho SXKD đối với lĩnh vực nông nghiệp ngày càng lớn và tập trung, nhưng việc tiếp cận nguồn vốn đầu tư tín chấp ưu đãi còn quá khó khan.


Related news

Thu Giữ Lượng Lớn Da Cá Sấu Và Cá Sấu Con Không Rõ Nguồn Gốc Thu Giữ Lượng Lớn Da Cá Sấu Và Cá Sấu Con Không Rõ Nguồn Gốc

Vào lúc 11 giờ đêm ngày 18/9, tại khu vực ngã ba Trà Tim, trên Quốc lộ 1A, thành phố Sóc Trăng, lực lượng phối hợp gồm Chi cục Kiểm lâm, Cảnh sát Giao thông và Cảnh sát Môi trường tỉnh Sóc Trăng đã kiểm tra và thu giữ một lượng lớn da cá sấu và cá sấu con vận chuyển không có giấy phép kinh doanh và không rõ nguồn gốc. Số da cá sấu và cá sấu con trên được đựng trong 7 thùng xốp lớn, bên trong có ướp đá.

Monday. September 23rd, 2013
Trung Quốc Tận Thu Tôm Nguyên Liệu Trung Quốc Tận Thu Tôm Nguyên Liệu

Trong gần 1 tháng qua đã xuất hiện tình trạng thương lái ồ ạt thu mua số lượng lớn tôm nguyên liệu tại nhiều tỉnh ở khu vực miền Trung với giá cao rồi bán đi Trung Quốc.

Monday. September 23rd, 2013
Nuôi Tôm Lãi Cao Nhờ Giống Tốt Và Áp Dụng Khoa Học Kỹ Thuật Nuôi Tôm Lãi Cao Nhờ Giống Tốt Và Áp Dụng Khoa Học Kỹ Thuật

Thạnh Phú (Bến Tre) hiện có 1.326ha tôm nước lợ, trong đó tôm thẻ chân trắng khoảng 1.000ha, còn lại là diện tích nuôi tôm sú. Nhiều nông dân nuôi tôm đã thu lãi cao từ vài trăm triệu đồng trở lên.

Tuesday. September 24th, 2013
Để Quy Trình Luân Canh Tôm – Lúa Hiệu Quả Để Quy Trình Luân Canh Tôm – Lúa Hiệu Quả

Mô hình luân canh 1 vụ tôm – một vụ lúa đã phát huy hiệu quả trong thời điểm môi trường ao nuôi, vùng nuôi tôm nước lợ gặp khó khăn. “Thất tôm-nhờ lúa” đã được chứng minh qua vụ nuôi năm 2011, 2012 vừa qua ở Sóc Trăng. Tuy lợi nhuận từ trồng lúa không thể sánh với nuôi tôm, nhưng cái được lớn nhất là giữ vững vùng nuôi an toàn, bền vững.

Tuesday. September 24th, 2013
Thiếu Số Liệu Chính Xác Về Cá Tra Nguyên Liệu Thiếu Số Liệu Chính Xác Về Cá Tra Nguyên Liệu

Tại một số tỉnh ở ĐBSCL xảy ra tình trạng nơi thì dư thừa cá tra nguyên liệu, nơi đủ và có nơi lại thiếu trầm trọng. Tuy nhiên, một điểm chung là các địa phương đều khó khăn trong việc thiếu số liệu chính xác về nguyên liệu cá tra.

Wednesday. September 25th, 2013