Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Tham Dự Phiên Họp Lần Thứ 50 Hội Đồng Tổ Chức Gỗ Nhiệt Đới Quốc Tế

Việt Nam Tham Dự Phiên Họp Lần Thứ 50 Hội Đồng Tổ Chức Gỗ Nhiệt Đới Quốc Tế
Publish date: Thursday. November 6th, 2014

Từ 3 - 8/11, tại TP Yokohama, Nhật Bản, diễn ra lễ khai mạc Phiên họp Hội đồng lần thứ 50 của Tổ chức Gỗ Nhiệt đới quốc tế (ITTO).

Tham dự phiên họp có đại diện 69 quốc gia thành viên và hơn 50 tổ chức là quan sát viên từ các quốc gia muốn trở thành thành viên ITTO trong tương lai, các tổ chức liên chính phủ, phi chính phủ và khu vực tư nhân liên quan đến quản lý rừng và thương mại lâm sản.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự họp Hội đồng của ITTO với tư cách quốc gia thành viên kể từ khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 69 của ITTO vào tháng 4/2014. Đoàn Việt Nam tham dự phiên họp Hội đồng gồm các đại diện từ Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương do ông Nguyễn Bá Ngãi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp làm Trưởng đoàn.

Đoàn Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo của Ủy ban Trồng rừng và Ủy ban Công nghiệp rừng về các dự án ưu tiên và qui trình phê duyệt dự án của ITTO cho Việt Nam. Các ủy ban đều cam kết mạnh mẽ sẽ dành cho Việt Nam những dự án hỗ trợ đầu tiên nếu Việt Nam sớm gửi đề xuất. Trước mắt, ITTO có thể hỗ trợ cho Việt Nam một khóa đào tạo xây dựng dự án theo qui định của ITTO.

Tại buổi làm việc với Ủy ban Thị trường, ITTO đã nhất trí Việt Nam được phép sử dụng các thông tin định kỳ về thị trường của ITTO để phân phát cho các doanh nghiệp Việt Nam và đăng tải trên website của Tổng cục Lâm nghiệp.


Related news

Hợp tác sản xuất theo hướng hàng hóa Hợp tác sản xuất theo hướng hàng hóa

Những năm qua, bên cạnh việc các hợp tác xã (HTX) phát huy vai trò “bà đỡ” thì nông dân nhiều địa phương cũng rất năng động liên kết với doanh nghiệp nhằm tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Tuesday. June 23rd, 2015
Điểm tựa cho ngư dân Điểm tựa cho ngư dân

Ngày đầu thành lập, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng sau gần 4 năm đi vào hoạt động, Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã thực sự trở thành “phao cứu sinh: đối với ngư dân. Ngay đầu năm 2015 đã có 2 gia đình ngư dân trong tỉnh nhận được nguồn hỗ trợ lớn để hiện thực hóa ước mơ đóng tàu vỏ thép vươn khơi bám biển để làm ăn hiệu quả hơn.

Tuesday. June 23rd, 2015
Liên kết sản xuất lúa giống vừa mừng vừa lo Liên kết sản xuất lúa giống vừa mừng vừa lo

Tuy mang lại hiệu quả lớn nhưng hiện giờ, việc liên kết sản xuất lúa giống giữa nông dân, Hợp tác xã nông nghiệp (HTX) và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giống (DN) lại khó mở rộng diện tích vì nhiều lý do. Trong đó có chuyện nông dân và HTX chưa thực sự đặt niềm tin vào DN…

Tuesday. June 23rd, 2015
Nông dân Vĩnh Linh khó tìm đầu ra ổn định cho nông sản Nông dân Vĩnh Linh khó tìm đầu ra ổn định cho nông sản

Mặc dù tình trạng nắng hạn đang diễn ra gay gắt những nhờ sự chủ động trong lịch thời vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý nên nhiều loại cây trồng lấy củ, nông sản trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đều được mùa. Tuy nhiên, niềm vui của nông dân chưa trọn vẹn khi phải đối mặt với tình trạng được mùa- mất giá.

Tuesday. June 23rd, 2015
Giới thiệu công nghệ ương giống cá chình bông Giới thiệu công nghệ ương giống cá chình bông

Ngày 20/6, Viện nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau tổ chức hội thảo giới thiệu công nghệ ương giống và nuôi thương phẩm cá chình bông theo hình thức công nghiệp. Đến dự hội nghị có đại diện các cơ quan chuyên môn, phòng nông nghiệp các huyện và hơn 100 nông dân nuôi cá chình trong tỉnh.

Tuesday. June 23rd, 2015