Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam – Hà Lan Hợp Tác Phát Triển Chăn Nuôi

Việt Nam – Hà Lan Hợp Tác Phát Triển Chăn Nuôi
Publish date: Thursday. March 31st, 2011

Trong khuôn khổ chương trình làm việc của đoàn Hoàng Thái tử Willem Alexander và Công nương Maxima của Hà Lan, sáng nay (31/3/2011) tại TP. HCM Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp cùng Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam phối hợp tổ chức “Hội thảo về chuỗi giá trị trong chăn nuôi và an toàn thực phẩm”. Tới dự và khai mạc hội thảo có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Diệp Kỉnh Tần, Bộ trưởng Bộ kinh tế Nông nghiệp và Đổi mới Vương quốc Hà Lan Bleker.

Tại hội thảo chuyên gia và các doanh nghiệp hai nước đã trao đổi nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề về cơ sở pháp lý, cơ chế, thể chế, chính sách của nước sở tại cũng như trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi, sản xuất thức ăn, công nghệ chế biến thực phẩm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong hội thảo đã diễn ra Lễ ký Ý định thư cho các dự án giữa 2 quốc gia.

Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần khẳng định, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động nhưng kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng là do được sự hỗ trợ của ngành nông nghiệp. Mức tăng trưởng bình quân của ngành nông nghiệp bình quân đạt 4,7%/năm, trong đó sản lượng chăn nuôi gia súc chiếm tỷ trọng 27-28% trong tổng giá trị của toàn ngành. Trong đó chăn nuôi heo chiếm trên 75% trong tổng sản lượng chăn nuôi gia súc. Đến nay, mặc dù Việt Nam chưa xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi nhưng đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước. Mục tiêu đề ra đến năm 2020, chăn nuôi sẽ chiếm 42% trong tổng giá trị của toàn ngành nông nghiệp và phát triển theo hướng toàn diện, tiếp cận chuỗi giá trị từ trang trại đến bàn ăn, gắn với an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường. Để đạt được mục tiêu này, thời gian tới Bộ Nông nghiệp và PTNT sẽ thực hiện tốt những cam kết trong Ý định thư, góp phần thúc đẩy nhanh hơn, mạnh hơn cho sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hà Lan.

Ông Bleker cho biết, Hà Lan là một trong những quốc gia EU cung cấp nhiều ODA cho Việt Nam. Một trong những lĩnh vực chính đã được Chính phủ hai nước ký thỏa thuận hợp tác là chăn nuôi và quản lý giết mổ gia súc gắn liền với quyền lợi động vật. Hiện, ngành chăn nuôi của Hà Lan đạt trình độ cao với những công nghệ tiên tiến quản lý từ sản xuất đến bàn ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các sản phẩm trong chăn nuôi của Hà Lan đạt tiêu chuẩn EU và được xuất đi nhiều quốc gia trên thế giới


Related news

Làm “Ôsin” Cho Cá Tra! Làm “Ôsin” Cho Cá Tra!

Để giúp cá mau lớn, giảm rủi ro bệnh tật, hiện nay nhiều “đại gia” nuôi cá tra ở miền Tây thuê hẳn cả đội ngũ “ôsin” hút bùn chuyên nghiệp, chỉ cáng đáng mỗi việc “tẩy” sạch chất cặn bã dưới đáy ao.

Sunday. September 30th, 2012
Triển Vọng Mô Hình Trồng Bắp Lai Thương Phẩm Ở Phước Đại (Ninh Thuận) Triển Vọng Mô Hình Trồng Bắp Lai Thương Phẩm Ở Phước Đại (Ninh Thuận)

Sau 4 tháng triển khai thực hiện mô hình trồng bắp lai thương phẩm, đến nay người dân xã Phước Đại (Bác Ái, Ninh Thuận) đã thu hoạch với năng suất và hiệu quả kinh tế đạt cao.

Monday. October 1st, 2012
Triển Vọng Cây Măng Cụt Ở Đạ Huoai (Lâm Đồng) Triển Vọng Cây Măng Cụt Ở Đạ Huoai (Lâm Đồng)

Thực hiện Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ năm 2010, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã bắt đầu đưa cây măng cụt vào trồng thí điểm tại một số xã. Kết quả cho thấy, cây măng cụt phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế đáng kể. Dự kiến trong tương lai không xa, cây măng cụt sẽ là một trong số giống cây ăn quả chủ lực được trồng trên địa bàn toàn huyện.

Tuesday. October 2nd, 2012
Quy Hoạch Và Phát Triển Nghề Nuôi Cá Lồng Bè Quy Hoạch Và Phát Triển Nghề Nuôi Cá Lồng Bè

Những mùa thu hoạch cá lồng bè đã từng mang về cho ngư dân Long Sơn (TP.Vũng Tàu) hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng nay đã trở thành chuyện dĩ vãng. Vài năm trở lại đây, người nuôi cá lồng bè liên tục bị trắng tay bởi nuôi con gì chết con nấy!.

Thursday. October 4th, 2012
Tập Huấn Phòng Trừ “Sâu Lạ” Hại Khoai Lang Ở Vĩnh Long Tập Huấn Phòng Trừ “Sâu Lạ” Hại Khoai Lang Ở Vĩnh Long

Vừa qua, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Bình Tân (Vĩnh Long) có kế hoạch tập huấn nông dân về biện pháp phòng trừ sâu đục củ khoai lang.

Friday. October 5th, 2012