Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Đứng Đầu Về Xuất Khẩu Sản Phẩm Cá Sang Colombia

Việt Nam Đứng Đầu Về Xuất Khẩu Sản Phẩm Cá Sang Colombia
Publish date: Thursday. September 25th, 2014

Việt Nam là nước cung cấp cá số 1 cho Colombia trong năm 2013 với 36% thị phần của quốc gia Nam Mỹ này, xếp trên Argentina (9%), Cote d’Ivoire (8%) và Ecuador (8%).

Số liệu của Trung tâm kinh doanh ảo của Colombia (CVN) cho biết trong năm 2013, nước này nhập 78.000 tấn cá, trị giá 188 triệu USD, tăng 41% về khối lượng so với năm trước đó. Nổi lên trong các sản phẩm nhập khẩu vào thị trường Colombia có cá ngừ và cá tra, chiếm lần lượt 19% và 16% thị phần cá đông lạnh tại nước này.

Trong thập kỷ 70 của thế kỷ trước, mỗi năm Colombia đánh bắt khoảng 70.000 tấn cá sông. Tuy nhiên, sản lượng đã giảm mạnh trong thời gian qua, trong khi nuôi trồng thủy sản chưa đáp ứng nhu cầu tiêu thụ, buộc quốc gia Nam Mỹ này phải nhập khẩu từ các nước láng giềng và vài năm nay nhập thêm từ Việt Nam.

Trang web dinero.com dẫn lời ông Fernando Bagés, một chuyên gia về nuôi trồng thủy sản khẳng định, cá tra nhập từ Việt Nam có khả năng cạnh tranh cao vì giá rẻ và chất lượng đảm bảo.


Related news

Trái cây vào mùa, được giá Trái cây vào mùa, được giá

Khảo sát của phóng viên tại một số chợ trên địa bàn tỉnh Bình Dương mới đây cho thấy, nhiều loại trái cây như măng cụt, vải thiều, chôm chôm... bắt đầu vào vụ thu hoạch, giá đang ở mức khá cao. Cụ thể, các loại trái cây từ miền Bắc như vải thiều có giá từ 50.000 - 60.000 đồng/kg, mận Hà Nội giá từ 20.000 - 30.000 đồng/kg...

Friday. May 22nd, 2015
Công nhận cây xoài cổ là Cây di sản Việt Nam Công nhận cây xoài cổ là Cây di sản Việt Nam

Ngày 20/5/2015, UBND TP. Bạc Liêu tổ chức lễ đón nhận Quyết định và bằng công nhận Cây di sản Việt Nam (cây xoài) tại ấp Biển Tây B, xã Vĩnh Trạch Đông.

Friday. May 22nd, 2015
Thanh Hóa phát triển chăn nuôi lợn theo vùng tập trung quy mô lớn Thanh Hóa phát triển chăn nuôi lợn theo vùng tập trung quy mô lớn

Ngoài những chính sách của tỉnh Thanh Hóa, nhiều địa phương còn có chính sách khuyến khích, kích cầu riêng, như: Huyện Nga Sơn có chính sách hỗ trợ 300 triệu đồng/trang trại có quy mô vừa, huyện Quảng Xương hỗ trợ 100 triệu đồng/trang trại chăn nuôi lợn có quy mô lớn...

Friday. May 22nd, 2015
Thu nhập khá từ nuôi gà đá Thu nhập khá từ nuôi gà đá

Xuất phát từ thú chơi gà đá, nhiều người đã gắn bó với việc nuôi, “đào tạo” gà đá một cách chuyên nghiệp. Từ công việc này, nhiều hộ nuôi đã có thu nhập ổn định.

Friday. May 22nd, 2015
Đi săn rồng đất Đi săn rồng đất

Rồng đất (còn gọi là kỳ tôm hay càng tôm) sống trong môi trường hoang dã, là đặc sản của các nhà hàng ở Tây Nguyên thời gian gần đây.

Friday. May 22nd, 2015