Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vào Mùa Chụp Lưới Cá Đồng

Vào Mùa Chụp Lưới Cá Đồng
Publish date: Tuesday. March 11th, 2014

Hiện nay, nhiều hộ dân ở vùng ngọt hoá trên địa bàn huyện U Minh (Cà Mau) đang khẩn trương chụp lưới để thu hoạch cá đồng. Hiện là cao điểm mùa khô, nước ở các kinh, mương rút nhanh, các loại cá đồng sẽ gom vào các ao, đìa, thuận lợi cho việc chụp lưới.

Hiện cá đồng đang có giá khá cao. Cá lóc loại nhất có giá từ 80.000-85.000 đồng/kg; cá rô loại nhất cũng có giá từ 50.000-60.000 đồng/kg. Riêng cá sặt - loại cá mà người chụp lưới thường thu hoạch được nhiều cũng có giá từ 22.000-25.000 đồng/kg.

Đã qua, nhiều hộ chụp lưới cá thu hoạch mỗi đợt từ 5-7 triệu đồng. Năm nay, giá cá khá cao, nhiều hộ mở rộng diện tích nuôi cá đồng ở vụ tiếp theo.


Related news

Cá linh non đầu vụ giá cao Cá linh non đầu vụ giá cao

Hơn tuần nay ở các huyện biên giới An Giang và Đồng Tháp đã xuất hiện cá linh non đầu mùa, đặc sản vùng sông nước miền Tây một năm xuất hiện một lần.

Wednesday. August 19th, 2015
Giải pháp hạn chế trái cây dội chợ Giải pháp hạn chế trái cây dội chợ

2 năm qua, các tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang Vĩnh Long và Tiền Giang đã hình thành được chuỗi liên kết trong việc tổ chức sản xuất rải vụ cho vườn xoài theo hướng an toàn.

Wednesday. August 19th, 2015
Vùng chuyên canh ớt xuất khẩu Vùng chuyên canh ớt xuất khẩu

Xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo được coi là “thủ phủ” chuyên canh cây ớt 2 vụ/năm của tỉnh Tiền Giang với hơn 350 ha.

Wednesday. August 19th, 2015
Sản xuất chè an toàn đòi hỏi cấp thiết Sản xuất chè an toàn đòi hỏi cấp thiết

Nhằm tạo ra cơ chế vận hành, thống nhất các giải pháp để tổ chức sản xuất và chế biến chè an toàn, ngày 19/8, tại Thái Nguyên, Bộ NN-PTNT đã tổ chức hội nghị phát triển sản xuất chè an toàn

Wednesday. August 19th, 2015
Trộm cắp hoành hành nông thôn tiêu tặc hoạt động công khai Trộm cắp hoành hành nông thôn tiêu tặc hoạt động công khai

Giá tiêu tăng chóng mặt, lúc cao điểm lên đến 230.000 đồng/kg khiến nhu cầu về giống tăng cao, nạn trộm cắt dây tiêu về bán giống vì thế ngày càng nở rộ.

Wednesday. August 19th, 2015