Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vân Canh tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình vỗ béo bò

Vân Canh tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình vỗ béo bò
Publish date: Tuesday. September 22nd, 2015

Từ nguồn vốn 30a do Sở LĐ-TB&XH hỗ trợ,Trạm Khuyến nông huyện triển khai thực hiện mô hình từ trung tuần tháng 5 đến trung tuần tháng 9.2015, tại 5 hộ nghèo ở xã Canh Hiển với quy mô mỗi hộ 2 con.

Mỗi hộ được hỗ trợ 50% tiền mua bò và 100% tiền mua thức ăn tinh.

Các chủ hộ tham gia mô hình được cán bộ kỹ thuật của Trạm Khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và nuôi dưỡng bò. Sau 3 tháng vỗ béo, mỗi con bò tăng trọng lượng bình quân 93 kg (cân hơi, tương đương 1.041 gam/ngày, vượt 341gam/ ngày so kế hoạch), sau khi trừ chi phí, lợi nhuận bình quân trên 2,5 triệu đồng/con.

Mô hình này đã giúp cho người chăn nuôi nói chung và hộ nghèo ở xã Canh Hiển nói riêng hiểu rõ lợi ích của việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật về vỗ béo bò trong giai đoạn bò cần tăng trưởng, đặc biệt là công tác vệ sinh định kỳ, tiêm phòng trước giai đoạn vỗ béo.

Xây dựng khẩu phần thức ăn tối ưu đảm bảo thu được lượng thịt tối đa trong quá trình vỗ béo, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế và tăng thu nhập cho người chăn nuôi; từ đó vận động nhân dân trong xã thực hiện vỗ béo bò, đặc biệt là hộ nghèo, giúp họ mở hướng làm ăn mới thoát nghèo bền vững.


Related news

Những Vấn Đề Thách Thức Đối Với Cây Cà Phê Hướng Hóa (Quảng Trị) Những Vấn Đề Thách Thức Đối Với Cây Cà Phê Hướng Hóa (Quảng Trị)

Cho đến nay, cà phê là một trong những cây công nghiệp chủ lực và chiếm tỷ trọng lớn trong tổng giá trị sản xuất nông nghiệp ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị).

Sunday. September 29th, 2013
Gừng Nhóng Giá, Hút Hàng Gừng Nhóng Giá, Hút Hàng

Hiện nay, gừng củ tại các chợ không đủ nguồn hàng để cung cấp cho thị trường. Anh Nguyễn Thanh Tuấn, nông dân xã Khánh Hòa (Châu Phú - An Giang) cho biết: Đang vào thời điểm cuối vụ thu hoạch nên nguồn cung giảm đáng kể khiến giá gừng tăng lên.

Sunday. September 29th, 2013
Cần Sớm Có Nghị Định Để Gỡ Khó Cho Ngành Cá Tra Cần Sớm Có Nghị Định Để Gỡ Khó Cho Ngành Cá Tra

Trong 3 năm gần đây, nhiều hộ nuôi cá tra và doanh nghiệp (DN) nuôi, chế biến, xuất khẩu cá tra phá sản hoặc đứng trên bờ vực phá sản do thị trường xuất khẩu sụt giảm. Thị trường Mỹ áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm cá tra phi lê cũng làm ngành cá tra điêu đứng.

Tuesday. October 1st, 2013
Vì Sao Giá Tôm Thương Phẩm Tăng? Vì Sao Giá Tôm Thương Phẩm Tăng?

Tính từ đầu năm đến nay, diện tích tôm thương phẩm toàn tỉnh Ninh Thuận thả nuôi trên 955 ha, trong đó có 900 ha tôm thẻ chân trắng và 55 ha tôm sú. Tuy diện tích thả nuôi chỉ đạt 74% so với cùng kỳ năm trước, nhưng theo Chi cục Nuôi trồng thuỷ sản (NTTS), tình hình bệnh trên tôm nuôi có xu hướng giảm và giá bán tôm thương phẩm tăng, đây được coi là tín hiệu vui về sự khởi sắc của nghề nuôi tôm thương phẩm trong tỉnh năm nay, đặc biệt đối với tôm thẻ chân trắng.

Tuesday. October 1st, 2013
13 Năm Với Ước Vọng Đổi Đời 13 Năm Với Ước Vọng Đổi Đời

Năm 2000, một số vùng sản xuất lúa kém hiệu quả được phép chuyển đổi sang nuôi tôm, nhiều nông dân tưởng chừng đã bước được một chân vào cánh cửa đổi đời.

Wednesday. October 2nd, 2013