Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vải Thiều Đậu Quả Đạt Khoảng 80% Diện Tích

Vải Thiều Đậu Quả Đạt Khoảng 80% Diện Tích
Publish date: Tuesday. April 29th, 2014

Sau khi rụng sinh lý đợt 1, hiện vải thiều của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đậu quả đạt khoảng 80% trong tổng diện tích 18 nghìn ha.

Các cơ quan chuyên môn của huyện đang tập trung tuyên truyền, hướng dẫn nông dân biện pháp phòng trừ sâu bệnh cho vải thiều thời kỳ quả non, khuyến cáo nông dân theo dõi sát diễn biến thời tiết, nắm bắt tình hình những đợt rụng quả sinh lý tiếp theo để có biện pháp chăm sóc phù hợp.


Related news

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lợn Trên Nền Đệm Lót Sinh Học Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lợn Trên Nền Đệm Lót Sinh Học

Mô hình nuôi lợn trên nền đệm lót sinh học được triển khai từ tháng 9 đến tháng 12-2014 tại xã Lực Hành (Yên Sơn - Tuyên Quang). Các hộ tham gia mô hình phải đảm bảo các tiêu chí như diện tích chuồng nuôi trên 20 m2, có lao động để chăm sóc nuôi dưỡng đàn lợn, có vốn đối ứng khi tham gia mô hình, có kinh nghiệm trong chăn nuôi…

Saturday. December 27th, 2014
Chưa Cho Phép Nuôi Tằm Lai Nhện Chưa Cho Phép Nuôi Tằm Lai Nhện

Tại Việt Nam, hiện nay chưa có khung pháp lý và không đủ năng lực quản lý đối với lĩnh vực rất mới này. Do vậy, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng tạm thời chưa triển khai việc thực hiện phối hợp với Tập đoàn KBL Hoa Kỳ thực hiện dự án nuôi tằm BĐG đến khi chúng ta có khung pháp lý cho lĩnh vực này.

Saturday. December 27th, 2014
Mô Hình Nâng Cao Thu Nhập Cho Hội Viên Cựu Chiến Binh Mô Hình Nâng Cao Thu Nhập Cho Hội Viên Cựu Chiến Binh

Trong chiến tranh, những anh lính "Bộ đội Cụ Hồ" luôn kiên trung, anh dũng. Trong thời bình, họ ra sức thi đua, chăm lo phát triển kinh tế vươn lên làm giàu bằng chính đôi bàn tay, khối óc của mình. Những năm gần đây, nắm bắt nhu cầu thị trường, mô hình nuôi thỏ của hội viên Hội Cựu chiến binh xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã đem lại kết quả phấn khởi.

Saturday. December 27th, 2014
Chăn Nuôi Trên Nền Đệm Lót Lên Men Chăn Nuôi Trên Nền Đệm Lót Lên Men

Với những ưu điểm nổi trội như tránh được bệnh tật, chất thải tự tiêu, tiết kiệm nhân công, giảm chi phí đầu vào, tận dụng sản phẩm phụ tạo nguồn phân bón hữu cơ an toàn phục vụ cho sản xuất trồng trọt… mô hình đệm lót lên men được Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bắc Ninh triển khai, đem lại hiệu quả cao cho người chăn nuôi.

Saturday. December 27th, 2014
Ngăn Dịch Bệnh Bùng Phát Mùa Đông Xuân Ngăn Dịch Bệnh Bùng Phát Mùa Đông Xuân

Thông báo của Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa cho biết, hiện nay dịch cúm A/H5N1 đang xảy ra trên đàn gia cầm tại 3 xã thuộc 3 huyện của tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long; dịch cúm A/H5N6 cũng đang xảy ra trên đàn chim cút tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

Saturday. December 27th, 2014