Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vải đầu mùa hét 90.000 đồng/kg

Vải đầu mùa hét 90.000 đồng/kg
Publish date: Friday. May 15th, 2015

Tại chợ Ngọc Hà chỉ mới có một cửa hàng bán vải. Bà chủ cửa hàng đã “hét” giá vải đầu mùa là 90.000 đồng/kg (khách chưa mặc cả). Tuy nhiên, nếu khách có mua thì giá cũng chỉ bớt đi chút ít.

Chị Nguyễn Thị Hà bán hoa quả tại chợ Thành Công cho biết, giá vải đầu mùa năm nay tương đương như năm ngoái. Do đầu mùa, giá thường đắt nên chỉ có những cửa hàng hoa quả lớn mới dám buôn về bán vì người tiêu dùng mua vải chưa phổ biến.

Chị Hà dự báo, với giá vải đầu mùa như chị bán là 60.000 đồng/kg thì vào đúng mùa giá vải sẽ chỉ khoảng 10.000-15.000 đồng/kg.

"Vải đầu mùa quả to, đẹp nhưng lại không ngọt và có sắc đỏ như khi vải vào chính vụ. Người dân muốn thắp hương hoa quả đầu mùa thôi” - chị Hà thẳng thắn chia sẻ.

Tại chợ cóc trên phố Vũ Thạnh mới chỉ có hai hàng có vải bán. Chị Xuân quê Bắc Giang đã đưa vải đầu mùa từ quê ra chợ bán cho biết, giá vải đầu mùa ở vườn thời điểm này là “được giá” nhất nhưng lượng vải có ít và giá cũng đủ loại.

“Vải sớm mới chỉ có ở các huyện Tân Yên, Lục Nam và Lục Ngạn của tỉnh Bắc Giang chứ các vùng khác chưa cóđể bán. Với giá buôn gốc ở vườn, cộng phí vận chuyển tôi bán ở chợ này là 50.000 đồng/kg mới có lãi” - chị Xuân nói.

Tại các tuyến phố của Hà Nội thời điểm này vẫn chưa có hàng rong nào bán vải thiều, cũng với lý do vải thiều chưa vào vụ, giá lại cao.


Related news

Xác Định “Thủ Phạm” Gây Hại Cao Su Lâm Đồng Xác Định “Thủ Phạm” Gây Hại Cao Su Lâm Đồng

Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng dự báo trong tháng 3/2013 với nhiệt độ ban ngày cao, ban đêm xuống thấp, ẩm độ cao... sẽ dễ xuất hiện bệnh rụng lá và bệnh phấn trắng trên hầu hết diện tích cao su của tỉnh Lâm Đồng và có nguy cơ phát triển thành dịch. “Thủ phạm” chính gây bệnh được xác định là do nấm Oidium Haver Hypomyces.

Saturday. March 30th, 2013
Chuyển Đổi Mô Hình Trồng Cây Xạ Đen Trên Đất Trung Du Chuyển Đổi Mô Hình Trồng Cây Xạ Đen Trên Đất Trung Du

Trước nguy cơ cây xạ đen bị khai thác cạn kiệt ở những khu rừng già, trong xu hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sau nhiều năm canh tác trên các thửa ruộng khô nước, ông Sơn quyết định làm lễ "kết duyên" cây xạ đen với mảnh đất quê mình.

Saturday. June 29th, 2013
Khá Giả Nhờ Nuôi Chim Trĩ Đỏ Khá Giả Nhờ Nuôi Chim Trĩ Đỏ

Nhằm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển chăn nuôi con đặc sản, năm 2012, Trung tâm Khuyến nông TP.Hà Nội triển khai thí điểm mô hình nuôi chim trĩ đỏ khoang cổ trên địa bàn huyện Đan Phượng.

Sunday. March 31st, 2013
Tập Huấn Phòng Bệnh Cho Thanh Long Tập Huấn Phòng Bệnh Cho Thanh Long

Trạm Bảo vệ thực vật Tp. Phan Thiết vừa tổ chức lớp tập huấn về phòng trừ ruồi đục trên quả thanh long cho 50 nông dân trên địa bàn xã Tiến Lợi, Tp. Phan Thiết.

Sunday. June 30th, 2013
Cần Phục Hồi Nghề Nuôi Cá Lồng Bè Trên Sông Vàm Cỏ Đông Ở Tây Ninh Cần Phục Hồi Nghề Nuôi Cá Lồng Bè Trên Sông Vàm Cỏ Đông Ở Tây Ninh

Từ một dòng sông xanh trong, tàu bè tấp nập qua lại, trên sông còn có nhiều hộ nuôi cá bè quy mô lớn. Đến nay, sông Vàm Cỏ Đông, đoạn chảy qua ấp Phước Trung, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành (Tây Ninh) chỉ còn những đám lục bình trôi lấp mặt sông, với lác đác vài chiếc lồng nuôi cá vắng người chăm sóc.

Sunday. March 31st, 2013