Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

USDA dự báo thương mại gạo toàn cầu 2015 giảm 2% xuống 42,4 triệu tấn

USDA dự báo thương mại gạo toàn cầu 2015 giảm 2% xuống 42,4 triệu tấn
Publish date: Tuesday. October 20th, 2015

USDA ước tính xuất khẩu gạo của Thái Lan năm 2015 giảm 2 triệu tấn, tương đương 18%, trong khi xuất khẩu gạo của Ai Cập cũng giảm, nhưng trong khi xuất khẩu gạo của các nước khác như Ấn Độ, Pakistan và Mỹ dù tăng song không đủ bù đắp sự sụt giảm của Thái Lan.

Về xuất khẩu, báo cáo mới không có nhiều điều chỉnh. Về nhập khẩu, USDA hạ dự báo nhập khẩu gạo của Iraq, Hong Kong, Nhật Bản, Trung Quốc, Ghana và Mauritus.

Theo ước tính của USDA, thương mại gạo toàn cầu năm 2016 đạt 42 triệu tấn, giảm nhẹ so với 42,2 triệu tấn dự báo hồi tháng trước và giảm so với 42,44 triệu tấn năm 2015.

USDA hạ dự báo triển vọng xuất khẩu gạo của Ấn Độ, Myanmar, Campuchia và Mỹ, nhưng nâng dự báo xuất khẩu gạo của Thái Lan, Pakistan và Ai Câp.

Năm 2016, nhập khẩu gạo của Iraq, Mexico, Hong Kong, Bờ Biển Ngà, Ghana, Mauritius, Nam Phi và Tanzania được dự báo giảm, trong khi nhập khẩu gạo của Philippines dự báo tăng lên.


Related news

Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Nỗi Lo Đầu Ra Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Nỗi Lo Đầu Ra

Theo nhiều người dân thôn Vinh Bình, ban đầu, nông dân chỉ nuôi cá rô đầu vuông với số lượng ít để khảo nghiệm. Do thấy cá thích nghi tốt, lớn nhanh nên một số hộ đã mạnh dạn mua thêm con giống về nuôi. Ông Hồ Nhâm Bảo - hộ nuôi cá trong thôn chia sẻ: “Trước đây, tôi đã có thời gian nuôi cá trê lai, nhưng lợi nhuận rất ít do địa hình thấp, có năm bị mất trắng do lũ lụt. Cuối năm 2013, thấy cá rô đầu vuông của một số hộ trong thôn thả nuôi lớn rất nhanh nên tôi gửi mua một ít giống về thả thử.

Monday. January 12th, 2015
Tiền Giang Đưa Trên 15.000 Ha Mặt Nước Vào Nuôi Thủy Sản Tiền Giang Đưa Trên 15.000 Ha Mặt Nước Vào Nuôi Thủy Sản

Năm 2015, Tiền Giang có kế hoạch tiếp tục khai thác tốt tiềm năng nuôi thủy sản trên cả ba vùng sinh thái: ngọt, lợ, mặn gắn với chiến lược tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, nhằm giúp nông dân tăng thêm nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống và tạo thêm nguồn hàng hóa chất lượng tốt, đáp ứng tiêu dùng và xuất khẩu.

Monday. January 12th, 2015
Minh Phú Dùng Cá Rô Phi Kiểm Soát EMS Nhất Cử Lưỡng Tiện Minh Phú Dùng Cá Rô Phi Kiểm Soát EMS Nhất Cử Lưỡng Tiện

Nuôi kết hợp một ao tôm, một ao cá rô phi không những mang lại hiệu quả kinh tế cao do khống chế được dịch bệnh trên tôm mà còn góp phần đa dạng hóa sản phẩm thủy sản xuất khẩu của Việt Nam. mô hình này đang được Công ty CP tập đoàn thủy sản Minh Phú (Minh Phú) tích cực triển khai.

Monday. January 12th, 2015
Chuỗi Liên Kết Tafishco Kỳ Vọng Của Con Cá Tra Chuỗi Liên Kết Tafishco Kỳ Vọng Của Con Cá Tra

Sau 5 tháng triển khai, “Chuỗi liên kết cá tra – Tafishco” – mô hình thí điểm đầu tiên ở ĐBSCL và trong cả nước đã mang lại nhiều tín hiệu rất khả quan. Vụ mùa đầu tiên đã được thu hoạch với mỗi kg cá công ty bao tiêu với giá 24.300đ/kg, sau khi trừ chi phí, nông dân đạt lợi nhuận trên 2.000đ – mức lợi nhuận được xem là tốt nhất trong vài năm trở lại đây.

Monday. January 12th, 2015
Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Ước Đạt 17.673 Tấn, Tăng 8,7% So Với Cùng Kỳ Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Ước Đạt 17.673 Tấn, Tăng 8,7% So Với Cùng Kỳ

Ngay từ đầu năm 2014, các ngành của huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã chỉ đạo các xã, doanh nghiệp và ngư dân ở các địa phương ven biển chủ động khắc phục khó khăn, tập trung chuyển đổi cơ cấu nghề, áp dụng các công nghệ mới vào khai thác thủy sản, góp phần nâng cao đời sống của bà con ngư dân.

Monday. January 12th, 2015