Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ương nuôi cá tra giống theo tiêu chuẩn BMP đạt hiệu quả

Ương nuôi cá tra giống theo tiêu chuẩn BMP đạt hiệu quả
Publish date: Saturday. October 31st, 2015

Mô hình nuôi 2.300.000 con cá tra giống (trong 0,45ha) do Viện nuôi trồng Thủy sản 2 cung cấp; thả nuôi ao đối chứng 4.000.000 con (trong 0,55ha) do cơ sở sản xuất.

Qua 2 tháng thả nuôi, kết quả phân tích của các cán bộ kỹ thuật và theo dõi của hộ nuôi trong việc thực hiện hướng dẫn nuôi theo chuẩn BMP từ khâu chuẩn bị ao, ương nuôi bột giống, quản lý chăm sóc cá khỏe, môi trường ao nuôi và phòng ngừa dịch bệnh, mô hình nuôi theo chuẩn BMP đạt tỷ lệ sống trên 15%, sản lượng đạt 3,4 tấn, nuôi theo truyền thống tỷ lệ sống chỉ đạt 9% do hao hụt từ các loại bệnh:

Gan thận mủ, ký sinh trùng, kích cỡ cá không đồng đều... làm giảm chất lượng và năng suất chỉ đạt 1,2 tấn.

Trạm thủy sản huyện sẽ nhân rộng mô hình nuôi cá tra giống theo chuẩn BMP.


Related news

Cựu Chiến Binh Trần Minh Đẳng Làm Giàu Từ Rắn Ri Tượng Cựu Chiến Binh Trần Minh Đẳng Làm Giàu Từ Rắn Ri Tượng

Nắm bắt được thị trường rắn ri tượng có giá và nhu cầu nuôi rắn của người dân ngày càng cao, ông Trần Minh Đẳng ở ấp 15, xã Khánh Thuận (Cà Mau), quyết định đầu tư nuôi rắn sinh sản. Vừa nuôi vừa rút kinh nghiệm, đến nay mô hình nuôi rắn ri tượng của ông Đẳng mang lại hiệu quả cao, trở thành địa chỉ tham quan, cung ứng con giống tin cậy cho người nuôi.

Monday. October 1st, 2012
Trồng Ớt Trên Ruộng Lúa Thu Nhập Cao Ở Bến Tre Trồng Ớt Trên Ruộng Lúa Thu Nhập Cao Ở Bến Tre

Gần đây, một số nông dân trồng lúa ở xã Lương Quới (Giồng Trôm - Bến Tre) đã chuyển qua trồng cây màu ở vùng ruộng lõm để có lợi nhuận cao hơn. Anh Trần Ngọc Thành (ấp 3, xã Lương Quới), đã chuyển bốn công đất lúa sang trồng cây ớt chỉ thiên, ước năng suất thu hoạch trong ba vụ khoảng trên 10 tấn trái.

Tuesday. October 2nd, 2012
Thêm 14 Giống Lúa Tại ĐBSCL Được Công Nhận Là Giống Tốt Thêm 14 Giống Lúa Tại ĐBSCL Được Công Nhận Là Giống Tốt

Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa công nhận giống Lúa Cẩm Cai Lậy do Phòng Nông nghiệp huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) lai tạo và 13 giống lúa do Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long lai tạo là "Giống cây trồng nông nghiệp mới" đồng thời chỉ đạo các sở nông nghiệp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức sản xuất thử nghiệm.

Monday. October 8th, 2012
Băn Khoăn VietGAP Cho Cá Tra Băn Khoăn VietGAP Cho Cá Tra

Bất kỳ chứng nhận nào, nếu không có khách hàng thì không có nhu cầu thị trường, đồng nghĩa với việc, nếu một sản phẩm được chứng nhận bằng một tiêu chuẩn mà không được chấp nhận ở thị trường đó thì không có giá trị và chẳng ai quan tâm. Vậy liệu VietGAP có tạo được chỗ đứng đối với người tiêu dùng và cộng đồng quốc tế?

Wednesday. October 10th, 2012
Mô Hình Trồng Tiêu Sạch Ở Vĩnh Kim (Quảng Trị) Mô Hình Trồng Tiêu Sạch Ở Vĩnh Kim (Quảng Trị)

Hiện nay, sản phẩm hồ tiêu bán được giá trên thị trường đang thu hút nông dân quay trở lại trồng mới và chăm sóc phục hồi vườn tiêu. Tuy nhiên, trong những năm qua tình hình dịch bệnh trên cây hồ tiêu diễn biến phức tạp gây thiệt hại nhiều cho người trồng tiêu. Việc xây dựng biện pháp kỹ thuật canh tác bền vững cây hồ tiêu phù hợp với điều kiện khí hậu, thời tiết, đất đai của địa phương đang là vấn đề quan tâm của các cấp chính quyền trong vùng có khả năng trồng tiêu và ngành chuyên môn. Là loại cây trồng khó tính, đòi hỏi cao về kỹ thuật trồng, chăm sóc và chất đất nên phát triển các mô hình trồng tiêu sạch có ý nghĩa rất quan trọng trong điều kiện tình hình bệnh trên cây tiêu tràn lan.

Sunday. October 14th, 2012