Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ứng Dụng Cơ Giới Hóa Phát Triển Ngành Trồng Trọt

Ứng Dụng Cơ Giới Hóa Phát Triển Ngành Trồng Trọt
Publish date: Monday. May 14th, 2012

Theo định hướng phát triển ngành trồng trọt đến năm 2020 của Bộ NN&PTNT thì mục tiêu là thì tỷ lệ cơ giới hóa khâu làm đất tăng từ 70% hiện nay lên 95%; đối với khâu gieo trồng, chăm bón từ 25% lên 70%; khâu chế biến từ 30% lên 80%.

Theo Bộ NN&PTNT, để giúp các địa phương đẩy mạnh việc ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất trồng trọt, sớm đạt được mục tiêu như đã đề ra, ngoài việc tiếp tục triển khai thực hiện theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ lãi suất vay máy móc thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, Bộ NN&PTNT sẽ xây dựng chính sách khuyến khích đầu tư sản xuất máy động cơ, máy canh tác phục vụ sản xuất với giá thành hợp lý.

Cùng với đó, Bộ cũng chỉ đạo mở rộng sản xuất theo hướng tập trung chuyên canh, hình thành cánh đồng mẫu lớn, nhằm tạo điều kiện cho nông dân, doanh nghiệp và các tổ chức sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp áp dụng nhanh cơ giới hóa vào các khâu từ sản xuất, bảo quản, chế biến, vận chuyển và tiêu thụ sản phẩm.

Related news

Đồng Tháp Chuyển Biến Tích Cực Trong Việc Ứng Dụng Bao Xoài Bằng Túi Xốp Đồng Tháp Chuyển Biến Tích Cực Trong Việc Ứng Dụng Bao Xoài Bằng Túi Xốp

Bao trái xoài bằng túi xốp hiện không còn là kỹ thuật xa lạ đối với nhà vườn. Nếu như trước đây, bao trái bằng túi xốp chỉ được ứng dụng ở các mô hình trình diễn thì giờ đây kỹ thuật này trở thành phổ biến.

Wednesday. April 23rd, 2014
Chợ Lách (Bến Tre) Hạn Chế Hiện Tượng Nứt Trái Chôm Chôm Rong-Riêng Chợ Lách (Bến Tre) Hạn Chế Hiện Tượng Nứt Trái Chôm Chôm Rong-Riêng

Những năm gần đây, trái chôm chôm Rong-riêng được thị trường ưa chuộng và từ đó có nhiều nhà vườn Chợ Lách (Bến Tre) trồng loại cây này.

Wednesday. April 23rd, 2014
Người Trồng Dưa Hấu Lỗ Nặng Người Trồng Dưa Hấu Lỗ Nặng

Nông dân canh tác dưa hấu ở các huyện Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu)… đang vào vụ thu hoạch dưa hấu. Nếu như dịp trước và trong Tết, giá dưa hấu bán tại vườn ở mức từ 9.000 - 11.000 đồng/kg thì ở thời điểm này chỉ còn dao động ở mức 1.500 – 2.500 đồng/kg.

Wednesday. April 23rd, 2014
Mùa Cá Mòi Mùa Cá Mòi

Với lợi thế giáp sông Hồng, nhiều người dân ở xã Hoàng Hanh (thành phố Hưng Yên) đã lựa chọn nghề chài lưới để làm kế sinh nhai. Nghề đánh bắt cá của các hộ chài lưới diễn ra quanh năm, thế nhưng sôi động nhất có lẽ chính là vào vụ cá mòi.

Thursday. April 24th, 2014
Không Nên Thu Hoạch Ồ Ạt Để Giữ Giá Tôm Không Nên Thu Hoạch Ồ Ạt Để Giữ Giá Tôm

Theo thống kê của ngành chức năng, vào khoảng trung tuần tháng 4/2014, giá tôm thẻ chân trắng ở một số địa phương như Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng… tuột dốc và đã ở mức chạm đáy, chỉ còn 92.000-100.000 đồng/kg (loại 100 con/kg).

Thursday. April 24th, 2014