Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tuy An (Phú Yên) Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Thát Lát Cườm Thương Phẩm

Tuy An (Phú Yên) Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Thát Lát Cườm Thương Phẩm
Publish date: Thursday. July 10th, 2014

Ngày 7/7, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tuy An (Phú Yên) tiến hành thả nuôi cá thát lát cườm thương phẩm trong ao đất tại hộ ông Huỳnh Thanh Hoài ở thôn Phú Long, xã An Mỹ. Đây là mô hình được chọn làm điểm trình diễn, nhằm chuyển giao khoa học kỹ thuật và kinh nghiệm cho nông dân có nhu cầu nuôi loại cá này.

Với diện tích ao 1.200m2, thả nuôi 6.000 con giống thát lát cườm, trọng lượng 200 con/kg. Chi phí triển khai mô hình này hơn 336 triệu đồng, trong đó ngân sách sự nghiệp khoa học tỉnh hỗ trợ 100% chi phí con giống, thuốc phòng trị bệnh, dụng cụ kiểm tra môi trường và 30% chi phí thức ăn cho cá (tương đương 136 triệu đồng), phần còn lại do hộ tham gia mô hình đầu tư. Mô hình thực hiện trong 12 tháng.


Related news

Thắng Lợi Trong Gian Khó Thắng Lợi Trong Gian Khó

Theo ngành nông nghiệp, năm qua nông dân toàn tỉnh xuống giống tổng cộng 87.396ha lúa. Do tác động của biến đổi khí hậu nên thời tiết ngày càng cực đoan, rõ nhất là tình trạng nhiễm mặn trên sông Thu Bồn, Vĩnh Điện, Thanh Quýt, Bàn Thạch… diễn ra sớm, nồng độ cao và xâm nhập sâu vào nội địa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước phục vụ sản xuất ở hạ du.

Friday. January 2nd, 2015
Triển Vọng Mô Hình Nấm Linh Chi Đỏ Triển Vọng Mô Hình Nấm Linh Chi Đỏ

Thời gian qua, Trung tâm Chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.Tam Kỳ đã xây dựng và thử nghiệm hiệu quả nhiều mô hình giống cây trồng, con vật nuôi cho năng suất cao, trong đó có mô hình trồng nấm linh chi đỏ.

Friday. January 2nd, 2015
Tuyên Quang Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Tầm Tuyên Quang Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Tầm

Mô hình được triển khai từ tháng 3-2014 với 3 hộ tham gia; các hộ được hỗ trợ 100% con giống, 50% kinh phí mua thức ăn cho cá. Sau hơn 9 tháng nuôi, cá có trọng lượng từ 1- 1,5kg/con, giá bán từ 140.000 - 150.000 đồng/kg.

Saturday. January 3rd, 2015
Thu Nhập Ổn Định Từ Nuôi Cá Ao Thu Nhập Ổn Định Từ Nuôi Cá Ao

Chị cho biết, gia đình chị đã nuôi cá được 6 năm, trước khi làm nghề này vợ chồng chị chỉ tập trung làm rẫy trồng cà phê. Tuy nghề này cho thu nhập cao nhưng cũng đòi hỏi đầu tư lớn, lại rất tốn nhân công. Nuôi cá ao chị có thể tận dụng được thời gian nhàn rỗi, vừa cho thu nhập cao vừa phù hợp với sức lao động của gia đình.

Saturday. January 3rd, 2015
Thị Xã La Gi (Bình Thuận) Xử Lý Dứt Điểm Các Trường Hợp Đào Ao Nuôi Tôm Trái Phép Thị Xã La Gi (Bình Thuận) Xử Lý Dứt Điểm Các Trường Hợp Đào Ao Nuôi Tôm Trái Phép

Từ năm 2011 đến nay, các ngành chức năng thị xã La Gi và UBND các xã đã lập biên bản, xử lý 93 trường hợp đào ao nuôi tôm trái phép trên 23 ha đất tại các xã Tân Phước, Tân Bình, Tân Tiến, Tân Hải, với tổng số tiền phạt 937,7 triệu đồng, trong đó UBND tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định xử phạt 10 trường hợp, UBND thị xã La Gi ra quyết định xử phạt 23 trường hợp, UBND các xã ra quyết định xử phạt 60 trường hợp.

Saturday. January 3rd, 2015