Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Truyền Thông Australia Thông Tin Tích Cực Về Thủy Sản Việt Nam

Truyền Thông Australia Thông Tin Tích Cực Về Thủy Sản Việt Nam
Publish date: Saturday. February 22nd, 2014

Đài Truyền hình ABC của Australia vừa phát phóng sự về hoạt động nuôi trồng thủy sản trong nước và nhu cầu rất lớn đối với loại mặt hàng này, trong đó đánh giá tích cực về thủy sản nhập khẩu từ Việt Nam.

Phóng viên TTXVN tại Sydney ngày 19-2 cho biết phóng sự trên đã dẫn lời một số chuyên gia, nhà nhập khẩu thủy sản của Australia, khẳng định nhiều mặt hàng thủy sản Việt Nam như tôm, cá basa đang rất được ưa chuộng tại Australia. Hiện cá basa là mặt hàng được tiêu thụ nhiều thứ hai tại Australia, sau cá hồi Tasmanian Atlantic.

Quy trình nuôi, chế biến, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Các mặt hàng thủy sản xuất khẩu từ các công ty lớn ở Việt Nam được đánh giá là “nằm trong số những sản phẩm chất lượng tốt nhất”.

Tuy nhiên, ông Norman Grant, Chủ tịch Hiệp hội các nhà nhập khẩu thủy sản của Australia, cho rằng vẫn tồn tại cái nhìn lệch lạc trong nhiều người tiêu dùng Australia rằng hàng giá rẻ là hàng không ngon. Đây chính là nguyên nhân khiến họ còn lưỡng lự khi mua hàng thủy sản nhập khẩu từ Thái Lan và Việt Nam.

Xin mời Quý độc giả xem phóng sự của Đài Truyền hình ABC qua đường link: http://www.abc.net.au/landline/content/2013/s3945647.htm


Related news

Phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo giống Phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo giống

Ông Võ Văn Minh- Giám đốc Trung tâm giống Nông nghiệp Tây Ninh cho biết, trong năm 2015, Trung tâm tập trung phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo để cung cấp nguồn giống đạt chất lượng cho người dân.

Thursday. August 27th, 2015
Người nuôi heo Đồng Nai ký cam kết không sử dụng chất cấm Người nuôi heo Đồng Nai ký cam kết không sử dụng chất cấm

Chiều 24-8, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, Phân viện Chăn nuôi Nam bộ và Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đã tổ chức hội thảo khoa học “Nuôi heo nạc không sử dụng chất cấm” tại huyện Thống Nhất.

Thursday. August 27th, 2015
Đến năm 2020, sẽ có 250 trang trại và 9.400 gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm Đến năm 2020, sẽ có 250 trang trại và 9.400 gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, theo Quy hoạch phát triển ngành chăn nuôi tỉnh Bình Định đến năm 2020 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2664/QĐ-UBND ngày 28.7.2015, từ nay đến năm 2020, tỉnh ta tiếp tục phát triển chăn nuôi theo hình thức trang trại, gia trại gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh, hiệu quả chăn nuôi.

Thursday. August 27th, 2015
Ngăn chặn rệp sáp bột hồng hại sắn lây lan Ngăn chặn rệp sáp bột hồng hại sắn lây lan

Rệp sáp bột hồng (RSBH) là loại sâu hại nguy hiểm, khó phòng trừ và là đối tượng sâu hại mới, lần đầu tiên xuất hiện ở nước ta. Nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, sâu hại này sẽ phát tán, lây lan nhanh chóng ra các vùng trồng sắn ở các địa phương khác. Do tính chất nguy hiểm và nguy cơ gây hại nghiêm trọng của RSBH đối với sản xuất sắn ở trong tỉnh nên việc triển khai sớm các biện pháp cụ thể để ngăn chặn sự lây lan gây hại của RSBH là hết sức cần thiết.

Thursday. August 27th, 2015
Mô hình giống mì mới khả quan Mô hình giống mì mới khả quan

Mô hình canh tác mì xen canh trên đất đồi được chuyển giao cho nông dân huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) thông qua dự án khoa học - công nghệ giai đoạn 2013 - 2015 đã mang lại kết quả khả quan.

Thursday. August 27th, 2015