Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trứng vịt muối sang Brunei

Trứng vịt muối sang Brunei
Publish date: Sunday. November 8th, 2015

Một dây chuyền sơ chế trứng gia cầm ở Cty Vietfarm

Đầu tháng 11 này, sau khi đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và có chứng chỉ Halal (là chứng chỉ xác nhận sản phẩm không có các chất cấm theo yêu cầu Shari’ah Islamia (Luật Hồi giáo) và đáp ứng yêu cầu về vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất), Cty TNHH Trại Việt (Vietfarm) đã XK lô hàng trứng muối đầu tiên sang Brunei.

Đây là lần đầu tiên trứng vịt muối của Việt Nam thâm nhập được vào thị trường này.

Ông Đàm Văn Hoạt, TGĐ Vietfarm, cho biết, lô trứng vịt muối nói trên có tổng cộng 120.000 quả, sẽ được nhà nhập khẩu đưa vào bán tại các hệ thống siêu thị ở Brunei.

Dự kiến trong thời gian tới, mỗi tháng, Vietfarm có thể tiến hành XK sang Brunei 2 - 3 container trứng vịt muối (mỗi công 120.000 quả).

Song song với việc XK trứng vịt muối sang Brunei, Vietfarm cũng đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục cần thiết để nối lại việc XK trứng vịt muối sang Singapore.

Trong thời gian qua, nhằm đáp ứng các yêu cầu của Singapore về ATTP (không tồn dư hóa chất, kháng sinh) và an toàn dịch bệnh, Vietfarm đã liên kết với nhiều trang trại nuôi vịt đẻ cùng xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh, sử dụng kháng sinh đúng cách…

Đến thời điểm này, Vietfarm đã được cơ quan chức năng Singapore đánh giá xong về nhà máy, hồ sơ và chỉ còn chờ ngành Thú y Việt Nam đánh giá, cấp chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh cho mấy trang trại nuôi vịt lấy trứng liên kết với Cty.

Dự kiến khoảng 1 tháng nữa, thủ tục này sẽ hoàn tất và Vietfarm sẽ tiến hành ngay việc XK trứng vịt muối sang Singapore.

Vietfarm có thể thực hiện XK trứng vịt muối sang Singapore và Brunei với số lượng khoảng 5 container/tuần.

Sau khi trở lại được thị trường Singapore, Vietfarm sẽ xúc tiến việc XK trứng vịt muối sang Malaysia và một số nước khác.


Related news

Nông Dân Đẩy Mạnh Ứng Dụng Khoa Học - Kỹ Thuật Vào Nuôi Tôm Nông Dân Đẩy Mạnh Ứng Dụng Khoa Học - Kỹ Thuật Vào Nuôi Tôm

Ở nhiều nơi, việc nuôi tôm sú gặp nhiều rủi ro, thì tại xã An Trạch (huyện Đông Hải, Bạc Liêu), nông dân lại làm giàu từ con tôm này.

Wednesday. September 25th, 2013
328 Hộ Tham Gia Nuôi Heo Theo Mô Hình GAHP 328 Hộ Tham Gia Nuôi Heo Theo Mô Hình GAHP

Ban Quản lý dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Lifsap) TPHCM vừa cho biết, sau 3 năm thực hiện đã lập 4 vùng chăn nuôi heo theo mô hình nông hộ (GAHP) tại các xã An Phú, Tân Thạnh Đông, Phú Hòa Đông và Nhuận Đức với 15 nhóm GAHP là mô hình mẫu, có 328 hộ nông dân tham gia quy trình này, xây dựng 200 hầm biogas. Sắp tới, dự án sẽ mở rộng ra 9 xã ở huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, nâng số hộ tham gia lên gần 400.

Wednesday. September 25th, 2013
Nuôi Cá Sấu Một Vốn Mười Lời Nuôi Cá Sấu Một Vốn Mười Lời

“Nuôi cá sấu không quá khó, chỉ cần chú ý đến cách cho ăn là cá sẽ khỏe mạnh. Từ việc nuôi cá sấu mà gia đình tôi có nguồn thu nhập cao và ổn định”. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Tào, chủ trang trại cá sấu Đồng Trai, ấp Đồng Trai, xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương).

Thursday. September 26th, 2013
Để Giảm Nhẹ Thiệt Hại Khi Nuôi Trồng Thủy Sản Trong Mùa Mưa Bão Để Giảm Nhẹ Thiệt Hại Khi Nuôi Trồng Thủy Sản Trong Mùa Mưa Bão

Phú Yên có bờ biển dài hơn 189km, với nhiều đầm vịnh tạo nên các vùng nuôi trồng thủy sản với tổng diện tích hơn 3.000 ha và hàng chục ngàn lồng bè nuôi tôm hùm, cá mú. Ngoài ra, tỉnh còn có hàng trăm hécta ao hồ nuôi thủy sản nước ngọt ở ven các sông, suối, hồ, đập và trong các khu nội đồng.

Thursday. September 26th, 2013
Nông Dân Làm Giàu Từ Vườn Ươm Nông Dân Làm Giàu Từ Vườn Ươm

Những ngày này, đi dọc các con đường ở xã Bình Hiệp (Bình Sơn - Quảng Ngãi), ta như bị hút mắt vào màu xanh mênh mông. Trên nền xanh mượt ấy, hàng trăm người đang nâng niu, quý trọng từng mầm cây.

Thursday. September 26th, 2013