Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trung Quốc Chuộng Trái Cây Sấy Khô Việt Nam

Trung Quốc Chuộng Trái Cây Sấy Khô Việt Nam
Publish date: Monday. December 9th, 2013

Theo Hiệp hội rau quả Việt Nam, giá trị rau quả xuất khẩu sang Trung Quốc đang tăng khá nhanh trong những năm gần đây. 11 tháng đầu năm 2013, giá trị rau quả xuất khẩu sang Trung Quốc tăng gần 70 triệu USD so với cùng kỳ năm 2012 và chiếm tới 27,8% tổng giá trị xuất khẩu rau quả.

Việc gia tăng mạnh kim ngạch xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc có sự đóng góp không nhỏ của các sản phẩm chế biến sâu.

Hiện nay, các sản phẩm trái cây sấy khô đang được người tiêu dùng Trung Quốc rất ưa chuộng. Vì thế nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu giảm xuất khẩu trái cây tươi, gia tăng xuất khẩu trái cây sấy khô sang nước này.

Nhiều chuyên gia cho rằng, tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng rau quả sang Trung Quốc vẫn còn rất lớn. Bởi đây là thứ thực phẩm thiết yếu mà khả năng sản xuất của Trung Quốc không thể đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng nước này.


Related news

Nhu cầu tiêu thụ cá hồi, cá tầm Sa Pa tăng đột biến Nhu cầu tiêu thụ cá hồi, cá tầm Sa Pa tăng đột biến

Mùa du lịch hè năm nay, Sa Pa (Lào Cai) lâm vào tình trạng khan hiếm đặc sản cá hồi, cá tầm. Lượng khách du lịch tăng cao đột biến, nguồn cung cấp lại không đủ… khiến giá loại đặc sản này tăng cao, từ 100 - 120 nghìn đồng/kg.

Wednesday. August 12th, 2015
Cải tạo vườn tạp, nâng cao thu nhập từ cây ăn quả Cải tạo vườn tạp, nâng cao thu nhập từ cây ăn quả

Ổn định diện tích cây ăn quả, tập trung cải tạo vườn tạp, đưa giống mới năng suất, giá trị kinh tế cao vào sản xuất - Đó là hướng phát triển cây ăn quả ở Mường La (Sơn La) trong những năm gần đây, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Thursday. August 13th, 2015
Trồng mãng cầu xiêm cho thu nhập cao Trồng mãng cầu xiêm cho thu nhập cao

Thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) hiện có 71ha đất liếp được nông dân trồng chuyên canh mãng cầu xiêm, trong đó có 28ha trồng mới, số còn lại đang trong giai đoạn cho trái. Trồng mãng cầu nhẹ chi phí và công chăm sóc nhưng thu nhập khá cao.

Thursday. August 13th, 2015
Thôn An Thạnh 2 (Ninh Thuận) trồng nho VietGAP theo hướng kết nối doanh nghiệp Thôn An Thạnh 2 (Ninh Thuận) trồng nho VietGAP theo hướng kết nối doanh nghiệp

Với tổng diện tích tự nhiên gần 2.092 ha, trong đó có gần 1.457 ha đất nông nghiệp, An Hải là một trong 3 xã thuộc vùng Dự án Hỗ trợ Tam nông huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Từ thực tế sản xuất, Ban Phát triển xã và người dân các thôn đã lựa chọn các chuỗi giá trị ưu tiên vì người nghèo, trong đó đáng chú ý là chuỗi giá trị nho, cây trồng thế mạnh của địa phương.

Thursday. August 13th, 2015
Măng cụt cuối vụ giá tăng nhẹ Măng cụt cuối vụ giá tăng nhẹ

Huyện Châu Thành A (Hậu Giang) trồng hơn 100ha măng cụt. Nếu như thời điểm thu hoạch rộ măng cụt giảm mạnh có lúc 20.000 đồng/kg, giảm hơn phân nửa so với đầu vụ thì hiện nay giá tăng trở lại.

Thursday. August 13th, 2015