Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trung Quốc Cấm Nhập Khẩu Gạo Tiểu Ngạch Từ Việt Nam

Trung Quốc Cấm Nhập Khẩu Gạo Tiểu Ngạch Từ Việt Nam
Publish date: Monday. August 11th, 2014

Chính quyền Trung Quốc đã chính thức cấm nhập khẩu gạo theo đường tiểu ngạch từ Việt Nam, nhằm thắt chặt kiểm tra các khoản thu thuế đối với các nhà nhập khẩu nước này.

Một số thương nhân Việt Nam buôn bán với Trung Quốc cho biết, Trung Quốc ra lệnh cấm vì phát hiện rất nhiều thương lái nước này đã trốn thuế.

Ngoài ra, chính phủ nước này đang lên kế hoạch hợp pháp hóa tất cả số gạo nhập khẩu từ Việt Nam, bằng cách thiết lập mức thuế suất cố định để có thể dễ dàng kiểm soát.

Tuy nhiên, một số nhà kinh doanh gạo Việt Nam cho rằng, lệnh cấm của Trung Quốc ban ra trong bối cảnh nhu cầu gạo thơm trong nước đang suy giảm, đây là loại gạo mà đa số các thương lái mua qua đường tiểu ngạch.

Các nhà xuất khẩu gạo của Việt Nam khẳng định, lệnh cấm này không ảnh hưởng tới việc xuất khẩu gạo của Việt Nam, bởi nhu cầu lớn từ các thị trường khác như Philippines, Indonesia, Malaysia...

Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 3,62 triệu tấn gạo trong 7 tháng đầu năm 2014, giảm 12% so với 4,1 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái.


Related news

Tập Trung Đầu Tư Vốn Vào “Tam Nông” Tập Trung Đầu Tư Vốn Vào “Tam Nông”

Thực hiện Nghị định 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh Phú Yên đã tập trung đầu tư cho “tam nông”, tạo điều kiện thuận lợi giúp nông dân trên địa bàn tỉnh có vốn sản xuất, kinh doanh, cải thiện cuộc sống.

Wednesday. August 27th, 2014
Giá Heo Tăng, Người Nuôi Tái Đàn Giá Heo Tăng, Người Nuôi Tái Đàn

Giá heo hơi trên thị trường đang tăng cao, kéo giá heo thịt tăng từ 10 đến 15% so với tháng trước. Nhiều hộ chăn nuôi trong tỉnh bắt đầu cho tái đàn, sau một thời gian dài “treo” chuồng hoặc nuôi với số lượng ít.

Wednesday. August 27th, 2014
Giá Mủ Cao Su Giảm 5.000 Đồng/kg Giá Mủ Cao Su Giảm 5.000 Đồng/kg

Lãnh đạo UBND huyện Sông Hinh cho biết, mủ cao su trồng tại huyện được các thương lái mua với giá 11.000 đồng/kg mủ đông, giảm 5.000 đồng/kg so với năm trước và chỉ bằng 1/3 giá mủ của năm 2010.

Wednesday. August 27th, 2014
Tình Hình Sản Xuất Thủy Sản Tháng 7/2014 Tình Hình Sản Xuất Thủy Sản Tháng 7/2014

Tháng 07/2013, mặc dù trên biển Đông xuất hiện cơn bão số 2, có tên quốc tế là Rammasun, với cường độ mạnh đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất khai thác hải sản của ngư dân các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Bình, cũng như người nuôi tại một số tỉnh,. Tuy nhiên, ảnh hưởng của cơn bão chưa gây tác động nhiều đến kết quả sản xuất trong tháng.

Wednesday. August 27th, 2014
Nhà Vườn Lo Lắng Vì Bệnh Đốm Trắng Gây Hại Thanh Long Nhà Vườn Lo Lắng Vì Bệnh Đốm Trắng Gây Hại Thanh Long

Thời gian qua, bệnh đốm trắng trên thanh long diễn biến phức tạp, gây lo lắng cho người trồng thanh long. Đặc biệt, trong lúc giá thanh long diễn biến chưa thuận lợi, tình trạng bệnh đốm trắng gây hại thanh long xảy ra trên diện rộng càng gây khó khăn cho người trồng.

Wednesday. August 27th, 2014