Home / Trồng nấm / Nấm rơm

Trồng nấm rơm trong nhà bằng rơm trộn bông vải

Trồng nấm rơm trong nhà bằng rơm trộn bông vải
Author: Mỹ Hạnh
Publish date: Tuesday. July 16th, 2019

Mô hình được áp dụng hiệu quả tại hộ ông Đào Văn Hoang, ngụ ấp Phú Trung, xã Phú Thành, với sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông An Giang và Trạm Khuyến nông Phú Tân.

Nấm rơm trồng trong nhà bằng nguyên liệu rơm trộn 30% bông vải, được chia làm 2 gian, với diện tích chỉ 80m2. Trong nhà nấm, ông Hoang còn bố trí thêm bóng đèn chiếu sáng để điều chỉnh nhiệt độ và ẩm độ.

Sau khi chất mô được 11 ngày, nhà nấm bắt đầu cho thu hoạch, mỗi đợt kéo dài 4 ngày liên tục được 74kg, tổng lượng nấm ước tính đến cuối vụ đạt 270kg.

Hiện, giá bán nấm khá cao, khoảng 50.000 đồng/kg, vụ nấm kéo dài 2 tháng, ông Hoang thu nhập được gần 14 triệu đồng. 

Nấm trồng tuân thủ quy trình hướng dẫn, đảm bảo sạch.

Trạm khuyến nông huyện Phú Tân tổ chức hội thảo và đánh giá mô hình, do ông Hoang thực hiện là một cách làm mới, với nhiều ưu điểm, chủ động được mọi khâu trong chăm sóc và vệ sinh khu vực trồng  thuận lợi.


Related news

Kinh Nghiệm Trồng Nấm Rơm Trong Nhà Kinh Nghiệm Trồng Nấm Rơm Trong Nhà

Những năm gần đây, phong trào trồng nấm rơm phát triển khá mạnh ở nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Ngãi, nhất là ở huyện Mộ Đức với khoảng hơn 100 hộ dân tham gia. Mô hình đã giúp bà con vừa tận dụng được phụ phẩm nông nghiệp, vừa tận dụng được sức lao động nông nhàn, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Wednesday. August 7th, 2013
Kỹ Thuật Trồng Và Chế Biến Nấm Rơm Kỹ Thuật Trồng Và Chế Biến Nấm Rơm

Nấm rơm có tên khoa học Volvariella volvacea gồm nhiều loài khác nhau, có loại màu xám trắng, xám, xám đen,… kích thước đường kính “cây nấm” lớn, nhỏ tùy thuộc từng loại.

Tuesday. August 27th, 2013
Bình Định: Năng suất cao từ mô hình trồng nấm rơm kiểu mới Bình Định: Năng suất cao từ mô hình trồng nấm rơm kiểu mới

Năng suất nấm thu được khi trồng bằng rơm cuộn ước đạt 200 kg/100 cuộn rơm (tương đương 130 kg/tấn rơm nguyên liệu), cao hơn 20-30% so với làm từ rạ bó

Saturday. November 25th, 2017