Home / Rau gia vị / Cây bạc hà

Trồng môn bạc hà trong vườn rau sạch

Trồng môn bạc hà trong vườn rau sạch
Author: NVTG
Publish date: Wednesday. September 28th, 2016

Cách trồng vườn rau sạch với cây môn bạc hà như sau:

1. Chọn giống, đất và chậu trồng cây

Chọn những cây con môn bạc hà mọc xung quanh gốc, dùng dao bén xắn gốc lấy 2-3 cây con có cả rễ và đất.

Cây môn bạc hà thích hợp nơi đất ẩm ướt, có thể chọn đất trồng cây bằng cách trộn thành phần xơ dừa, tro trấu và phân trùn quế với tỉ lệ 1:2:1. Nếu đất tốt và có đủ ánh sáng thì cây có thể mọc cao gần 1m.

Chọn loại chậu có kích thước miệng rộng từ 30-35 cm để tạo điều kiện cây con mọc ra dễ dàng. Có thể sử dụng chậu trồng cây thông minh để trồng môn bạc hà.

2. Tiến hành gieo trồng

Lấy đất trồng đổ vào 2/3 chậu, sau đó trồng những cây con vào chính giữa chậu đất, nén chặt bộ rễ và tưới nhẹ nước bằng vòi phun. Đặt chậu nơi bóng mát để giúp cây mau ra rễ.

3. Bón phân và chăm sóc

Vì cây môn bạc hà ưa ẩm nên tưới nước thật đẫm 1 ngày/lần. Đây là loại cây rất dễ sống có thể đặt ở đâu cũng được, tùy vào độ chiếu sáng ít hay nhiều mà cây môn bạc hà có thân nhỏ hay to.

Khi cây mọc khoảng 3-4 tàu lá là có thể hái ăn dần. Sau mỗi đợt cắt tàu lá nên bón thêm phân trùn quế vào bề mặt chậu để tăng thêm dinh dưỡng cho cây.

Cây môn bạc hà sống lâu năm nhờ rễ phình như củ mọc ngầm dưới đất, gốc mọc nhiều cây con tạo thành bụi. Nhờ vậy, bạn có thể nhân rộng vườn rau sạch của mình nếu muốn.


Related news

Hướng dẫn trồng và chăm sóc bạc hà Hướng dẫn trồng và chăm sóc bạc hà

Bước 1: Chọn hạt giống Mua hạt giống chất lượng từ những nhà cung cấp tin cậy. Liên hệ hạt giống F1508 cung cấp hạt giống ngoại nhập chất lượng cao với tỉ lệ nảy mầm cao.

Wednesday. September 28th, 2016
Cách trồng bạc hà bằng nước đơn giản làm đẹp da, trị bách bệnh Cách trồng bạc hà bằng nước đơn giản làm đẹp da, trị bách bệnh

Cây bạc hà không những là loại cây gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình mà nó còn có rất nhiều tác dụng trong làm đẹp và chữa bệnh. Vì vậy, mọi người nên tự trồng tại nhà.

Wednesday. September 28th, 2016
Quy trình kỹ thuật trồng cây Bạc Hà Quy trình kỹ thuật trồng cây Bạc Hà

Tên khác: Bạc hà nam, Nạt nặm, Cha piac bom (Tày) Mentha arvensis L. Họ Hoa môi (Laminaceae)

Wednesday. September 28th, 2016