Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Dứa Trúng Đậm

Trồng Dứa Trúng Đậm
Publish date: Tuesday. November 29th, 2011

Những ngày qua, thương lái từ khắp nơi đổ về các xã của huyện Đại Lộc, Nam Giang, Đông Giang (Quảng Nam) thu mua dứa (thơm) để vận chuyển đi các nơi tiêu thụ.

Theo những người trồng dứa, mùa dứa năm nay trúng đậm và được giá. Mỗi trái dứa sau khi thu họach đưa xuống núi, thương lái mua từ 5.000 – 8.000 đồng/trái, sản lượng tăng hơn 1,5 lần so với vụ mùa trước. Sau khi trừ hết chi phí, người dân thu lợi từ 30-35 triệu đồng/ha.

Do trúng đậm, nên ngay sau khi thu hoạch, người dân các huyện này khẩn trương làm đất, mua giống để trồng tiếp vụ mới. Điều đáng quan tâm là nhiều người khác cũng “ăn theo” bằng cách vào các khu rừng ven đường Hồ Chí Minh chặt cây, phá rừng để trồng dứa.

Hiện trên địa bàn các huyện miền núi Quảng Nam có khoảng 500 ha đất rừng bị người dân phát quang trồng dứa.


Related news

Nuôi bò khổng lồ giống và công tác giống bò Nuôi bò khổng lồ giống và công tác giống bò

Bò “khổng lồ” là thành quả nổi bật nhất của ngành chăn nuôi Thủ đô, do Cty TNHH MTV Giống gia súc Hà Nội làm chủ dự án lai tạo giữa bò lai Sind với tinh bò BBB nhập khẩu.

Saturday. November 7th, 2015
Khoai tây hợp đất thịt nhẹ pha cát Khoai tây hợp đất thịt nhẹ pha cát

Khoai tây thuộc nhóm cây trồng vụ đông ưa lạnh, ngắn ngày (85 - 95 ngày), thích hợp trên chân đất sau thu hoạch vụ lúa mùa.

Saturday. November 7th, 2015
Thu hoạch được 4.457 tấn tôm các loại Thu hoạch được 4.457 tấn tôm các loại

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Bình cho biết, thời tiết tháng 10-2015 thuận lợi cho hoạt động khai thác nuôi trồng thuỷ sản.

Sunday. November 8th, 2015
Hướng đi mới trong nuôi trồng thủy sản Hướng đi mới trong nuôi trồng thủy sản

Tỉnh Ninh Thuận có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển nuôi trồng thủy sản. Những năm qua, các hộ dân khu vực đầm Nại, vịnh Vĩnh Hy tổ chức nuôi hàu thương phẩm mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Sunday. November 8th, 2015
Nuôi bán thâm canh cá rô phi đơn tính theo hướng VietGAP, hiệu quả vượt trội Nuôi bán thâm canh cá rô phi đơn tính theo hướng VietGAP, hiệu quả vượt trội

Những năm gần đây, cá rô phi đơn tính đã được nhân dân trong tỉnh Ninh Bình đưa vào nuôi, tuy nhiên chủ yếu theo phương pháp truyền thống, nuôi ghép với các đối tượng khác, kỹ thuật thâm canh hạn chế nên chưa phát huy tối đa tiềm năng.

Sunday. November 8th, 2015