Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng dưa hấu lấy nụ thu lợi nhuận gần 100 triệu đồng/ha

Trồng dưa hấu lấy nụ thu lợi nhuận gần 100 triệu đồng/ha
Publish date: Tuesday. July 7th, 2015

Thực hiện mô hình trồng dưa lấy nụ bò trên giàn, rút ngắn thời gian canh tác và mang lại hiệu quả tối ưu, sau khi trồng, chăm sóc hơn 1 tháng, nông dân trồng dưa lấy nụ sẽ bắt đầu thu hoạch đợt đầu tiên và kéo dài thời gian thu hoạch hơn 1 tháng.

Anh Phạm Văn Nghiệp (43 tuổi, xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự) cho biết: “Trồng dưa lấy nụ chi phí đầu tư thấp, thực hiện khá dễ vì phù hợp với mọi loại đất, đặc biệt là đất bãi bồi sẽ cho năng suất cao”.

Bình quân 1 ngày nông dân trồng dưa nụ thu hoạch từ 200 - 250 kg/công, tổng năng suất thu hoạch cả vụ là 3 - 4 tấn nụ/công. Chị Hồ Thị Kim Định (38 tuổi, ngụ xã Long Khánh B) trồng hơn 3 công dưa nụ đã thu hoạch dứt điểm và tiếp tục xuống giống lại.

Chị chia sẻ: “Trồng dưa lấy nụ cho lợi nhuận cao hơn so với dưa leo, bầu, bí, hành lá... Thương lái thu mua cũng dễ dàng, vụ này cũng kiếm được hơn 15 triệu đồng”.

Sau khi tiến hành bẻ nụ dưa được thương lái địa phương thu mua với giá 5.000 - 6.000 đ/kg, sau khi trừ các khoản chi phí về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công chăm sóc nông dân thu lợi nhuận từ 50 - 100 triệu đồng/ha tùy theo thời điểm bán nụ dưa và năng suất.

Ông Phạm Văn Hùng (ấp Long Thái, xã Long Khánh B) với 5 năm kinh nghiệm trồng dưa lấy nụ cho biết: “Trồng nụ dưa chủ yếu là phòng trừ các bệnh sương mai, đốm lá và thời thiết, nếu thuận lợi sẽ giúp nông dân có thu nhập khá”.

Trồng dưa hấu lấy nụ là hướng đi mới giúp nông dân huyện Hồng Ngự thực hiện tốt chuyển đổi cây trồng phù hợp với điều kiện canh tác và nâng cao thu nhập cho nông dân trồng rau màu nói chung.


Related news

Tự Sản Xuất Khoai Tây Giống, Tiết Kiệm Tiền Tỷ Tự Sản Xuất Khoai Tây Giống, Tiết Kiệm Tiền Tỷ

Hằng năm, ngành nông nghiệp nước ta bỏ ra một lượng ngoại tệ không nhỏ chỉ riêng cho việc nhập khẩu giống khoai tây. Có một dự án đang được triển khai không những có thể giúp giảm thiểu chi phí này mà còn hứa hẹn thúc đẩy ngành sản xuất khoai tây theo hướng hàng hóa.

Saturday. February 15th, 2014
Nông Dân Phú Yên Vất Vả Diệt Chuột Nông Dân Phú Yên Vất Vả Diệt Chuột

Hơn tháng qua, nông dân ở các xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa, Phú Yên), Hòa An (Phú Hòa, Phú Yên) phải nhiều đêm thức trắng để ra đồng diệt chuột. Nhờ vậy, tình trạng chuột cắn phá lúa đã phần nào được ngăn chặn.

Saturday. February 15th, 2014
Rau Xanh Sau Tết Giá Rẻ Như Cho Rau Xanh Sau Tết Giá Rẻ Như Cho

Tại các chợ rau quả đầu mối như An Dương, Tam Bạc, chợ Cầu Rào... mặt hàng rau xanh khá dồi dào, phong phú. Chị Nguyễn Thị Hảo, ở đường Hào Khê cho biết, mọi năm, cứ ra Giêng là giá rau xanh tăng mạnh. Ngoài ra, với tâm lý tích trữ rau trong những ngày Tết, gia đình nào cũng mua nhiều hơn so với những ngày bình thường.

Saturday. February 15th, 2014
Giá Xoài Tại Định Quán Đang Sụt Giảm Giá Xoài Tại Định Quán Đang Sụt Giảm

Mặc dù lượng xoài tại các nhà vườn hiện không nhiều nhưng vẫn liên tục sụt giảm. Cụ thể, giá xoài ba mùa hàng đẹp dao động ở mức 8 - 10 ngàn đồng/kg, giảm 3 ngàn đồng/kg so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Xoài cát Hòa Lộc và Đài Loan, hàng đẹp ở mức giá trên 20 ngàn đồng/kg, giảm từ 8 - 10 ngàn đồng/kg.

Saturday. February 15th, 2014
Bệnh Thường Gặp Liên Quan Đến Dinh Dưỡng Trên Cá Nuôi Bệnh Thường Gặp Liên Quan Đến Dinh Dưỡng Trên Cá Nuôi

Yếu tố tác động môi trường như nguồn nước, các tạp chất tồn tại trong ao cao sinh ra nhiều mùn bã hữu cơ, vi sinh vật có hại phát sinh và phát triển gây bệnh cho cá, một trong số bệnh đáng quan tâm đó là bệnh ký sinh trùng đường máu trên mô hình nuôi cá.

Saturday. February 15th, 2014