Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Ca Cao Xen Điều Thu Nhập 80 Triệu Đồng/ha/năm

Trồng Ca Cao Xen Điều Thu Nhập 80 Triệu Đồng/ha/năm
Publish date: Monday. October 6th, 2014

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt, mô hình thâm canh ca cao trong vườn điều đang triển khai hàng trăm hécta ở Đông Nam bộ đã cho hiệu quả rất cao. Mô hình này cho năng suất cao trên cả cây ca cao và cây điều mang lại thu nhập cao cho người sản xuất.

Khi trồng thêm 500 cây ca cao vào 1ha điều và thâm canh cả 2 cây, nông dân có thể tăng thu nhập lên gấp đôi, đạt khoảng 80 triệu đồng/ha trở lên, tính theo giá hiện nay của 2 loại nông sản này. Hiện giá hạt ca cao lên men ổn định ở mức giá 55.000 - 60.000 đồng/kg (trong khi cuối năm 2013 chỉ 45.000 đồng/kg).


Related news

Tôm Cua Xen Canh Tôm Cua Xen Canh

Anh Dương Tấn Văn, thôn Tiên Du 1, xã Ninh Phú cho biết, nuôi tôm xen canh cua không tốn kém nhiều chi phí, mà chủ yếu là tiền mua cua giống. Sau khi thả tôm nuôi một thời gian là có thể thả xen cua giống, theo dõi chăm sóc đến cuối vụ là có cua cho thu hoạch.

Friday. October 24th, 2014
Hiệu Quả Cao Từ Nuôi Tôm Dưới Tán Rừng Đước Hiệu Quả Cao Từ Nuôi Tôm Dưới Tán Rừng Đước

Chị Phạm Ngọc Ánh, ấp Hố Gùi, xã Tam Giang Ðông, huyện Năm Căn, cho biết: “Trước đây chưa hiểu hết tầm quan trọng của việc nuôi tôm dưới tán rừng, ít chú trọng công tác trồng và bảo vệ rừng nên tôm nuôi thường xuyên bị dịch bệnh chết. Từ khi thực hiện mô hình nuôi tôm kết hợp trồng rừng, tôm nuôi cho thu hoạch cao”.

Friday. October 24th, 2014
Ngư Dân Hòa Bình (Bạc Liêu) Trúng Cua Giống Và Cá Kèo Giống Ngư Dân Hòa Bình (Bạc Liêu) Trúng Cua Giống Và Cá Kèo Giống

Ngư dân huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) đang trúng đậm cua giống và cá kèo giống. Nhiều ngư dân cho biết, năm nay số lượng cá kèo giống và cua giống nhiều hơn những năm trước. Đồng thời, bà con còn bán được giá cao.

Friday. October 24th, 2014
Trang Trại Yến Sào Trang Trại Yến Sào

Mấy mươi năm gắn bó với nghề nuôi chim yến, mái tóc đã lấm chấm bạc, ông Mười Thiết kể lại rằng, từ những năm 1980, gia đình làm nghề thợ mộc, một số chim yến đã vào nhà ông lưu trú. Những ngày đầu ông chưa biết đó là chim yến và hiển nhiên chưa biết giá trị của tổ yến mang lại. Vì vậy, có đôi lúc ông cùng anh em làm thợ bắt những con chim lưu trú ở nhà ông để bỏ đi.

Friday. October 24th, 2014
Phát Triển Chăn Nuôi Heo Quy Mô Nhỏ Tại Nông Hộ Hiệu Quả Nhưng Khó Tránh Rủi Ro Phát Triển Chăn Nuôi Heo Quy Mô Nhỏ Tại Nông Hộ Hiệu Quả Nhưng Khó Tránh Rủi Ro

Huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ có truyền thống phát triển nuôi heo theo quy mô nhỏ tại nông hộ, nhất là tại các xã thuộc phía Bắc kênh Cái Sắn. Gần đây, khi giá heo hơi ở mức cao, người dân rất phấn khởi, tích cực phát triển đàn. Tuy nhiên, chăn nuôi heo theo quy mô nhỏ tại các nông hộ cũng gặp không ít rủi ro.

Friday. October 24th, 2014