Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng ấu mùa nước nổi giúp tăng thu nhập

Trồng ấu mùa nước nổi giúp tăng thu nhập
Publish date: Friday. October 9th, 2015

Cây ấu có thể sống được quanh năm, nhưng sẽ sinh trưởng tốt và cho năng suất cao vào mùa mưa. Ấu là loại cây dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, chủ yếu là bón phân và phòng ngừa ốc tấn công lúc cây còn nhỏ.

Sau khi trồng 3 tháng là có thể thu hoạch, cách 10 - 15 ngày có thể thu hoạch 1 đợt và thu hoạch kéo dài khoảng 2 tháng.

Anh Nguyễn Văn Phong ngụ ấp Nhứt, xã An Phong, huyện Thanh Bình cho biết: “Gia đình chủ yếu trồng lúa, năm nay trồng 1.000m2 ấu, mỗi đợt hái từ 400 - 500kg bán cho thương lái với giá 6.000 đồng/kg.

Sau khi trừ các chi phí, còn lời từ 5 - 10 triệu đồng, cao hơn trồng lúa”. Bình quân mỗi công ấu (1.000m2) cho năng suất từ 1 - 1,5 tấn, hiện nay thương lái mua ấu tại ruộng với giá từ 5.000 - 7.000 đồng/kg ấu tươi.

Sau khi trừ chi phí về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và công chăm sóc, người trồng ấu có lợi nhuận từ 50 - 100 triệu đồng/ha.

Ngoài ra, người dân xung quanh mua ấu về nấu chín để bán với giá từ 10.000 - 12.000 đồng/kg, bình quân mỗi gia đình có thể bán 20 - 50kg/ngày, giúp cải thiện kinh tế gia đình, giải quyết việc làm cho lao động nghèo ở địa phương.


Related news

Tổ Nuôi Ếch Làm Ăn Hiệu Quả Tổ Nuôi Ếch Làm Ăn Hiệu Quả

Những năm gần đây, phong trào nuôi ếch ở huyện Tháp Mười phát triển mạnh, trong đó có xã Tân Kiều (Đồng Tháp). Hiện tại toàn xã có gần 100 hộ nuôi ếch, tập trung nhiều ở ấp 4. Đây được xem là nghề thoát nghèo của nhiều gia đình.

Tuesday. October 1st, 2013
Đưa Vỏ Cà Phê Trở Lại Vườn Cây Đưa Vỏ Cà Phê Trở Lại Vườn Cây

Thực hành quy trình “Ứng dụng men vi sinh trong sản xuất phân hữu cơ sinh học từ nguồn vỏ cà phê” của Dự án Cạnh tranh nông nghiệp Lâm Đồng, nông dân Lâm Đồng đã và đang tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư các nguồn dinh dưỡng để chăm sóc cho cây trồng.

Wednesday. July 31st, 2013
Nguy Cơ Dịch Bệnh Đốm Trắng Lan Rộng Nguy Cơ Dịch Bệnh Đốm Trắng Lan Rộng

Chưa đầy 2 tháng xuống giống ở Hà Tĩnh, dịch bệnh đốm trắng đã xuất hiện tại các vùng nuôi tôm Kỳ Anh, Lộc Hà, gây thiệt hại cho người nuôi. Mặc dù ngành chuyên môn tích cực triển khai dập dịch nhưng nguy cơ dịch bùng phát khó tránh khỏi.

Wednesday. May 29th, 2013
41,7 Héc-Ta Sản Xuất Tôm Càng Xanh Theo Chuỗi Giá Trị 41,7 Héc-Ta Sản Xuất Tôm Càng Xanh Theo Chuỗi Giá Trị

Thực hiện Đề án chuỗi giá trị sản xuất tôm càng xanh tỉnh An Giang giai đoạn 2013-2015 (do Sở Công thương chủ trì), Trung tâm Giống thủy sản tỉnh đã khảo sát và thống kê các hộ đăng ký tham gia chuỗi giá trị, với tổng diện tích 41,7 héc-ta, năng lực cung cấp 50,04 tấn/năm.

Tuesday. October 1st, 2013
Mô Hình Nuôi Cá Lóc Trong Vèo Của Anh Huỳnh Văn Hạnh Mô Hình Nuôi Cá Lóc Trong Vèo Của Anh Huỳnh Văn Hạnh

Vài năm gần đây anh Huỳnh Văn Hạnh ở ấp Mỹ Bình, xã Mỹ Hạnh Đông (Cai Lậy - Tiền Giang) đã thành công với mô hình nuôi cá lóc trong vèo, góp phần nâng cao mức sống gia đình.

Wednesday. October 2nd, 2013