Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển khai xây dựng 2 cánh đồng lớn trên cây mía

Triển khai xây dựng 2 cánh đồng lớn trên cây mía
Publish date: Wednesday. September 23rd, 2015

Trong đó, quy mô cánh đồng lớn xã Hiệp Hưng có diện tích tự nhiên là 691ha, với tổng số gần 540 hộ dân ở ấp Quyết Thắng A và Quyết Thắng B; cánh đồng lớn xã Hòa Mỹ có diện tích tự nhiên 369ha, với tổng số có 556 hộ dân, ở ấp Mỹ Thành và Long Trường.

Theo ngành nông nghiệp huyện Phụng Hiệp, thời gian qua, cả 2 khu vực dự kiến xây dựng cánh đồng lớn kể trên đều được sự quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho vùng mía nguyên liệu, các chính sách hỗ trợ về kỹ thuật, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm từ các doanh nghiệp mía đường trong tỉnh.

Ngoài ra, các viện, trường còn tích cực hỗ trợ kỹ thuật trồng mía cho bà con nông dân, cũng như cán bộ kỹ thuật huyện, cùng sự nhiệt tình và kinh nghiệm sản xuất của người trồng mía nơi đây.


Related news

Hợp tác xã kiểu ông Ân đoạt giải Nhất cuộc thi viết Tự hào Nông dân Việt Nam Hợp tác xã kiểu ông Ân đoạt giải Nhất cuộc thi viết Tự hào Nông dân Việt Nam

Ngày 29.9, tại trụ sở Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN), Ban tổ chức Cuộc thi viết “Tự hào Nông dân Việt Nam 2015” trên báo NTNN đã tổ chức chấm chung khảo.

Friday. October 2nd, 2015
Thưởng 30 tỷ đồng cho huyện nông thôn mới đầu tiên Thưởng 30 tỷ đồng cho huyện nông thôn mới đầu tiên

Mới đây, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức lễ công bố huyện Củ Chi - huyện đầu tiên của thành phố đạt chuẩn NTM giai đoạn 2010 - 2015.

Friday. October 2nd, 2015
Người sở hữu 300 con gà re quý hiếm Người sở hữu 300 con gà re quý hiếm

Không đành lòng nhìn giống gà Hre (hay gọi là gà re) mà đồng bào của mình đã thuần hóa và nuôi từ hàng trăm năm nay đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Friday. October 2nd, 2015
Trồng tỏi tại nhà chưa bao giờ dễ dàng đến thế Trồng tỏi tại nhà chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Dễ trồng mà lại không hề tốn kém, tỏi là một trong những loại cây gia vị nhà nào cũng nên trồng.

Friday. October 2nd, 2015
Hỗ trợ nông dân ứng dụng thành tựu KHCN Hỗ trợ nông dân ứng dụng thành tựu KHCN

Chiều 30.9, tại Hà Nội, Hội Nông dân Việt Nam và Bộ Khoa học và Công nghệ đã ký chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2016-2020, dưới sự chủ trì của Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân.

Friday. October 2nd, 2015