Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Dự Án Nuôi Cá Và Tôm Càng Xanh Trên Ruộng Lúa

Triển Khai Dự Án Nuôi Cá Và Tôm Càng Xanh Trên Ruộng Lúa
Publish date: Saturday. July 20th, 2013

Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Hậu Giang vừa triển khai dự án nuôi cá và tôm càng xanh trên ruộng lúa cho 5 hộ dân ở xã Trường Long Tây, Trường Long A và thị trấn Bảy Ngàn. Trong đó, có 2 hộ nuôi tôm càng xanh và 3 hộ nuôi cá ruộng với tổng kinh phí thực hiện gần 200 triệu đồng.

Các hộ tham gia thực hiện mô hình được hỗ trợ 100% con giống và 30% thức ăn, thuốc và hóa chất. Từ các mô hình này, huyện sẽ nhân rộng phong trào nuôi thủy sản, tăng thu nhập trên diện tích lúa cho bà con nông dân. Được biết đầu năm đến nay, nông dân huyện Châu Thành A thả nuôi 310ha thủy sản, trong đó cá ruộng 52ha.


Related news

Sản xuất xoài rải vụ theo hướng an toàn Sản xuất xoài rải vụ theo hướng an toàn

Vừa qua, tại phường 6, TP.Cao Lãnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội thảo sơ kết “Sản xuất rải vụ thu hoạch xoài theo hướng an toàn năm 2014 - 2015”. 100 nhà vườn ở huyện Cao Lãnh và TP.Cao Lãnh đến dự.

Friday. September 4th, 2015
117 tấn phân bón ở Đăk Lăk bị giam kho xử phạt lấy được 117 tấn phân bón ở Đăk Lăk bị giam kho xử phạt lấy được

17 tấn phân bón vô cơ sản xuất trong nước và nhập khẩu tuy đảm bảo chất lượng, nhưng chỉ vì thiếu “dấu hợp qui” trên bao bì mà đã bị cơ quan quản lý thị trường tỉnh này “giam kho” đến hơn 1 tháng và xử phạt rất nặng.

Friday. September 4th, 2015
Bỏ quy hoạch con tôm, con cá các bộ tranh cãi quyết liệt Bỏ quy hoạch con tôm, con cá các bộ tranh cãi quyết liệt

Các bộ lo lắng không có quy hoạch sản phẩm cụ thể thì sẽ không quản được, hậu quả nhãn tiền là nông dân trồng nhiều nông sản, đến lúc phải đổ bỏ...

Friday. September 4th, 2015
Chất cấm vì sao khó cấm? Chất cấm vì sao khó cấm?

Trước kia, thường người nuôi thủ công mới "chăm" lợn bằng chất cấm. Nhưng báo cáo mới đây của Thanh tra Bộ NN&PTNT cho thấy một số doanh nghiệp có "tên tuổi" trong ngành chăn nuôi cũng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Friday. September 4th, 2015
Xuất khẩu gạo mậu biên tại Myanmar vẫn diễn ra bất chấp lệnh cấm Xuất khẩu gạo mậu biên tại Myanmar vẫn diễn ra bất chấp lệnh cấm

Xuất khẩu gạo mậu biên từ Myanmar sang Trung Quốc qua cửa khẩu biên giới phía bắc vẫn tiếp diễn bất chấp lệnh cấm tạm thời xuất khẩu của Myanmar.

Friday. September 4th, 2015