Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Công Tác Phòng Chống Dịch Bệnh Thủy Sản

Triển Khai Công Tác Phòng Chống Dịch Bệnh Thủy Sản
Publish date: Friday. January 2nd, 2015

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 944/QĐ-UBND ngày 22/12/2014 để triển khai Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh thủy sản năm 2015.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy trình về công tác phòng, chống dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản; kiểm tra, kiểm soát số lượng, chất lượng con giống đưa về địa phương. Các địa phương cần xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản một cách cụ thể và chủ động thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh thủy sản có hiệu quả.
Về phía người dân, phải thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thủy sản; tuân thủ mùa vụ thả, nuôi theo hướng dẫn của cơ quan chức năng; quản lý tốt nguồn nước phục vụ nuôi trồng thủy sản. Trong quá trình chăn nuôi thủy sản, người dân cần sử dụng thức ăn, chế phẩm sinh học, thuốc kháng sinh, hóa chất nằm trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và PTNT công bố, sử dụng con giống có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm dịch của cơ quan thú y…


Related news

Đi Tìm Nguyên Nhân Ngô Ra Bắp Nhưng Không Có Hạt Đi Tìm Nguyên Nhân Ngô Ra Bắp Nhưng Không Có Hạt

Sau khi Báo Cao Bằng đăng tải bài viết ra ngày 9/7/2014 “Nhiều diện tích ngô ra bắp nhưng không có hạt” tại tổ 10 phường Hòa Chung (Thành phố), chúng tôi tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân vì sao có tình trạng giống ngô NK 4300 xảy ra hiện tượng cây ra nhiều bắp nhưng không có hạt hoặc kết hạt kém...

Friday. August 22nd, 2014
Nước Lũ Đe Dọa Hàng Trăm Bè Cá Điêu Hồng Ở Vĩnh Long Nước Lũ Đe Dọa Hàng Trăm Bè Cá Điêu Hồng Ở Vĩnh Long

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long khuyến cáo các hộ nuôi cá bè ven đầu cồn thuộc ấp An Long, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long gần khu vực cầu Mỹ Thuận cần di dời khẩn cấp các lồng bè để tránh nước lũ từ thượng nguồn đổ về gây thiệt hại.

Wednesday. September 3rd, 2014
Gian Nan Phát Triển Cá Bống Bớp Nghĩa Hưng (Nam Định) Gian Nan Phát Triển Cá Bống Bớp Nghĩa Hưng (Nam Định)

Theo ông Trần Đức Vượng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) - cá bống bớp đã được huyện xác định là một trong những sản phẩm chủ lực của nghề nuôi thủy sản tại địa phương. UBND huyện đã hỗ trợ bà con mở rộng diện tích nuôi, thâm canh, đồng thời chỉ đạo xúc tiến xây dựng thương hiệu Cá bống bớp Nghĩa Hưng.

Wednesday. September 3rd, 2014
Khởi Sắc Kinh Tế Tập Thể Khởi Sắc Kinh Tế Tập Thể

Mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách, nhưng thời gian qua lĩnh vực kinh tế tập thể (KTTT) của tỉnh từng bước thay đổi diện mạo. Dấu hiệu khởi sắc đáng ghi nhận là những năm qua đã xuất hiện nhiều mô hình mới, hợp tác xã (HTX) điển hình tiên tiến, góp phần thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Friday. August 22nd, 2014
Cần Sớm Khắc Phục Những Tồn Tại, Khó Khăn Trong Phát Triển Thuỷ Sản Cần Sớm Khắc Phục Những Tồn Tại, Khó Khăn Trong Phát Triển Thuỷ Sản

Những con số trên đã cho thấy sản lượng thuỷ sản của tỉnh không ngừng tăng trưởng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Ngành thuỷ sản đã góp phần tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn; tạo những mô hình sản xuất mới cho nông dân địa phương học tập; xoá đói giảm nghèo.

Wednesday. September 3rd, 2014