Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Chính Sách Hỗ Trợ Cho Cơ Sở Sản Xuất Giống Cây Trồng

Triển Khai Chính Sách Hỗ Trợ Cho Cơ Sở Sản Xuất Giống Cây Trồng
Publish date: Saturday. July 20th, 2013

Sáng 19/7, Trung tâm Phát triển cây trồng Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai chính sách về hỗ trợ lãi suất vay vốn ưu đãi thuộc lĩnh vực trồng trọt, theo Quyết định 16/QĐ-UBND ngày 6/7/2012.

Theo đó, đối với lĩnh vực sản xuất giống cây trồng, giống lâm nghiệp, thành phố sẽ hỗ trợ lãi suất cho các cơ sở sản xuất giống cây trồng, giống lâm nghiệp xây dựng mới theo quy hoạch trên địa bàn Hà Nội. Mức hỗ trợ là 100% lãi suất tính theo lãi suất của Ngân hàng NN&PTNT, thời hạn tối đa 3 năm; mức vay tối đa được hưởng hỗ trợ là 70% giá trị đầu tư của dự án.

Đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở sơ chế, chế biến, bảo quản nông sản, đối tượng được hỗ trợ là các dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây mới, có công suất tối thiểu 5 tấn/ngày trở lên (đối với nhà sơ chế rau, củ); công suất 10 tấn búp tươi/ngày trở lên (đối với cơ sở chế biến chè); quy mô tối thiểu 50.000 quả trứng/ngày (đối với cơ sở sơ chế trứng gia cầm các loại); thể tích tối thiểu 100m3 trở lên (đối với kho lạnh bảo quản giống, rau, củ, quả…). Mức hỗ trợ cũng được áp dụng như đối với lĩnh vực sản xuất giống cây trồng.

Ông Nguyễn Bá Sướng, Giám đốc Trung tâm Phát triển cây trồng Hà Nội cho biết, Trung tâm sẽ là đầu mối tiếp nhận hồ sơ và chi trả khoản hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở sơ chế, chế biến, bảo quản nông sản là các sản phẩm trồng trọt.


Related news

Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Rởm Bị Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Rởm Bị "Thổi Giá", Nông Dân "Chịu Trận"

Thuốc bảo vệ thực vật giả đang tiềm ẩn mối nguy hại lớn mà người nông hiện chưa biết kêu ai, kiện ai trong khi những vườn tiêu của họ lẫn đang chết dần mỗi ngày.

Tuesday. July 8th, 2014
Xuất Khẩu Gạo Thái Lan Bỏ Xa Việt Nam Xuất Khẩu Gạo Thái Lan Bỏ Xa Việt Nam

Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2014, Thái Lan đã xuất khẩu khoảng 3,82 triệu tấn, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu từ Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái (TREA).

Tuesday. July 8th, 2014
Cá Ngừ Bình Định Sẽ Đấu Giá Ở Nhật Cá Ngừ Bình Định Sẽ Đấu Giá Ở Nhật

Lần đầu tiên ngư dân Bình Định bắt đầu tiếp cận với năm bộ câu cá ngừ đại dương của Nhật Bản và được huấn luyện đánh bắt theo cách Nhật.

Tuesday. June 17th, 2014
Kiên Giang Đầu Tư Phát Triển Kinh Tế Thủy Sản Kiên Giang Đầu Tư Phát Triển Kinh Tế Thủy Sản

Theo Sở NNPTNT Kiên Giang, tỉnh tập trung đầu tư phát triển kinh tế thủy sản, phấn đấu 6 tháng cuối năm 2014 đạt tổng sản lượng trên 315.500 tấn (khai thác và nuôi trồng) để cả năm đạt 614.865 tấn; trong đó có 52.000 tấn tôm. Hiện vùng biển Phú Quốc đang vào mùa đánh bắt cá cơm làm nguyên liệu chế biến nước mắm với hơn 3.200 phương tiện đang khai thác.

Tuesday. July 8th, 2014
Lãng Phí Phân Bón Lãng Phí Phân Bón

Tập quán sử dụng các loại phân bón hóa học ở Việt Nam nói chung, Nghệ An nói riêng mới có từ khi thành lập các HTX NN lại nay.

Tuesday. July 8th, 2014