Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghiên Cứu Các Bệnh Thường Gặp Ở Lươn Đồng Ở An Giang

Nghiên Cứu Các Bệnh Thường Gặp Ở Lươn Đồng Ở An Giang
Publish date: Friday. October 19th, 2012

UBND tỉnh An Giang vừa phê duyệt đề tài “Nghiên cứu các bệnh thường gặp ở lươn đồng giai đoạn giống, giai đoạn nuôi thương phẩm và các biện pháp phòng, trị bệnh”. Tổng kinh phí thực hiện đề án trên 886,5 triệu đồng, từ nguồn sự nghiệp khoa học và công nghệ.
 
Đề tài do Tiến sĩ Lý Thị Thanh Loan làm chủ nhiệm, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thủy sản Thanh Loan chủ trì; thực hiện trong 24 tháng (từ tháng 9-2012 đến tháng 9-2014). Đề tài nhằm xác định nguyên nhân gây bệnh trong chu kỳ ương, thuần dưỡng lươn giống và nuôi thương phẩm; điều tra hiện trạng ương, nuôi và tình hình dịch bệnh; xác định tác nhân gây bệnh; xây dựng quy trình phòng và trị bệnh hiệu quả.


Related news

Xã Hải Lạng (Quảng Ninh) Thí Điểm Nuôi Tôm Công Nghiệp Xã Hải Lạng (Quảng Ninh) Thí Điểm Nuôi Tôm Công Nghiệp

Nhằm thay đổi phương thức nuôi tôm quảng canh sang nuôi công nghiệp để nâng cao hiệu quả kinh tế, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đã triển khai dự án nuôi thử nghiệm công nghiệp tôm thẻ chân trắng tại 6 hộ dân trên địa bàn xã Hải Lạng.

Monday. April 21st, 2014
Tăng Tính Bền Vững Trong Phát Triển Nuôi Tôm Công Nghiệp Tăng Tính Bền Vững Trong Phát Triển Nuôi Tôm Công Nghiệp

Đầm Dơi là huyện có diện tích nuôi tôm công nghiệp lớn nhất tỉnh Cà Mau. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, những năm qua, cấp ủy và UBND huyện, xã, thị trấn có kế hoạch chỉ đạo cụ thể, sát thực tế, ngành chuyên môn tích cực tổ chức thực hiện, nhân dân có quyết tâm cao nên diện tích phát triển nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn huyện không ngừng tăng lên.

Monday. April 21st, 2014
Giải Quyết Tranh Chấp Thương Mại Để Phát Triển Thủy Sản Giải Quyết Tranh Chấp Thương Mại Để Phát Triển Thủy Sản

Với trách nhiệm của mình, thời gian qua Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ ngành liên quan có những giải pháp phù hợp để giải quyết những tranh chấp thương mại, xóa bỏ những rào cản kỹ thuật mà một số nước đã áp đặt lên một số mặt hàng thủy sản có ưu thế của Việt Nam.

Monday. April 21st, 2014
Đưa Vào Hoạt Động Nhà Máy Chế Biến Bột Cá Quy Mô Lớn Nhất Châu Á Đưa Vào Hoạt Động Nhà Máy Chế Biến Bột Cá Quy Mô Lớn Nhất Châu Á

Sáng 19-4, tại xã Thụy Tân, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình), Công ty TNHH chế biến thủy sản Thụy Hải đã đưa vào hoạt động Nhà máy chế biến bột cá công suất 450 tấn cá nguyên liệu/ngày. Đây là một trong những nhà máy chế biến bột cá hiện đại và có quy mô lớn nhất châu Á.

Monday. April 21st, 2014
Bắc Kạn Triển Vọng Chăn Nuôi Thỏ Quy Mô Nông Hộ Bắc Kạn Triển Vọng Chăn Nuôi Thỏ Quy Mô Nông Hộ

Nuôi thỏ là một nghề rất mới với người dân miền núi, tuy nhiên với quy trình chăn nuôi khép kín từ cung ứng giống, tập huấn khoa học kỹ thuật đến bao tiêu sản phẩm cho người dân, mô hình chăn nuôi thỏ quy mô nông hộ do Công ty cổ phần thương mại và sản xuất thực phẩm Hà Nội đã mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho người nông dân.

Monday. April 21st, 2014