Home / Cây ăn trái / Cóc

Trị Tiêu Chảy Bằng Vỏ Cây Cóc

Trị Tiêu Chảy Bằng Vỏ Cây Cóc
Publish date: Saturday. February 19th, 2011

(Phunudep) - Trái cóc từ lâu đã được ghi nhận là có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, giải nhiệt, sinh tân dịch, giải khát.

Dân ta thường dùng trái cóc còn xanh, gọt vỏ rồi ngâm trong một thứ nước pha mặn, ngọt, sau đó thoa lên một lớp muối ớt đo đỏ trông rất hấp dẫn, bày bán nhiều nơi.

Có người lại thích ăn cóc chín vì có thịt mềm, ngọt, nhiều nước, hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, món gỏi cóc xanh với tôm khô, cá khô thì đúng điệu là món nhậu “đặc sản Nam Bộ”.

Thực ra, trái cóc không chỉ ngon miệng mà còn là loại trái cây có giá trị về mặt dinh dưỡng. Qua phân tích, các nhà khoa học đã chứng minh được thành phần thịt trái cóc như sau: glucid 8% -10,5%; protein 0,5% - 0,8%; lipid 0,3% - 1,8%; cellulose 0,9% - 3,6%; tro 0,4% - 0,7%; acid 0,4% - 0,8%.

Trong 100 g thịt của trái cóc chứa tới 42 mg acid ascorbic, ngoài ra còn có nhiều chất sắt (Fe). Trái cóc từ lâu cũng đã được ghi nhận là có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, giải nhiệt, sinh tân dịch, giải khát. Nhai thật kỹ trái cóc với chút muối rồi nuốt dần còn giúp trị đau hầu họng. Dân ở một số nơi còn nghiền nhỏ thịt trái cóc để chế món ăn có mùi thơm dễ chịu, tác dụng tiêu thực.

Cha ông ta từ lâu cũng đã sử dụng vỏ cây cóc làm nguyên liệu trong bài thuốc trị tiêu chảy, hiện Đông y vẫn dùng và cho hiệu quả tốt. Đó là lấy vỏ cây cóc và vỏ cây chiêu liêu nghệ, sắc uống (lấy khoảng 4 miếng vỏ cây của 2 loại, mỗi miếng bằng ngón tay cái, nấu với 750 ml nước còn 250 ml, chia làm 3 lần uống trong ngày).


Related news

Làm giàu với mô hình trồng cóc Thái Làm giàu với mô hình trồng cóc Thái

Trồng cây cóc Thái xen canh với các loại cây ăn trái khác như xoài, cam, mận, ổi, ớt… là mô hình phát triển rầm rộ từ vài năm trở lại đây ở ấp cồn An Thạnh, xã Hòa Bình (Chợ Mới, An Giang), đã giúp nhiều hộ vươn lên khá giả.

Tuesday. September 6th, 2016
Cây Cóc Thái Cây Cóc Thái

Tên thường gọi: Cây cóc Thái Tên khoa học: Spondias mombin L

Tuesday. September 6th, 2016
Trồng cây trên sân thượng với Cóc Thái thật đơn giản Trồng cây trên sân thượng với Cóc Thái thật đơn giản

Cóc Thái vốn dễ trồng, ít sâu bệnh lại siêng trái cho quả gần như quanh năm nên khác được lòng mọi người, thích hợp trồng cây trên sân thượng hoặc ban công.

Tuesday. September 6th, 2016
Giới thiệu Kĩ thuật trồng cóc Thái Hướng dẫn trồng cây cóc Giới thiệu Kĩ thuật trồng cóc Thái Hướng dẫn trồng cây cóc

Cây cóc Thái vốn dễ trồng lại siêng cho trái nên được bà con nông dân ưa thích để trồng tại vườn và trang trại nhà mình. Với kỹ thuật trồng cóc Thái dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ quy trình trồng và chăm sóc cóc Thái tốt nhất cho năng suất cao.

Tuesday. September 6th, 2016
Làm giàu từ cây cóc Làm giàu từ cây cóc

Nhờ tích cực tìm hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp, gia đình anh Nguyễn Thanh Bình ở thôn Tiên Tảo, xã Thanh An (Thanh Hà) đã giàu lên từ cây cóc.

Tuesday. September 6th, 2016