Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trao Chứng Nhận Sản Phẩm Chè Búp Khô Đạt Tiêu Chuẩn UTZ

Trao Chứng Nhận Sản Phẩm Chè Búp Khô Đạt Tiêu Chuẩn UTZ
Publish date: Saturday. January 24th, 2015

Ngày 22-1, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức trao Chứng nhận sản phẩm chè búp khô đạt tiêu chuẩn UTZ CERTIFIED cho Hợp tác xã chè Tân Hương, Tổ hợp tác sản xuất chè an toàn Hồng Thái (Tân Cương) và Tổ hợp tác sản xuất chè an toàn Nhà Thờ (Phúc Trìu).

Dự án ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn UTZ CERTIFIED được triển khai tại vùng chè Tân Cương (T.P Thái Nguyên) từ cách đây khoảng 1 năm. Mục tiêu của Dự án là áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tốt vào sản xuất, chế biến và tiêu thụ chè, góp phần tăng thêm lợi nhuận, hướng tới sản xuất nông nghiệp bền vững; nâng cao năng lực cho người dân về an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, chế biến, tạo sản phẩm chè an toàn..
Tham gia dự án, các hộ sản xuất được tập huấn về quy trình trồng và chế biến chè theo tiêu chuẩn UTZ CERTIFIED, hỗ trợ tư vấn kỹ thuật về sản xuất chè an toàn; biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động khi sử dụng máy móc, thiết bị, thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp.
Kết quả, Công ty CP giám định cà phê và hàng hóa xuất nhập khẩu - Cafecontrol đã cấp chứng nhận sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn UTZ CERTIFIED, tổng diện tích được chứng nhận là 36,1ha, với 93 hộ tham gia, sản lượng 83,84 tấn chè búp khô trong đó xã Tân Cương: 16,2ha, 39,1 tấn, 33 hộ tham gia; Phúc Xuân 12,08ha, sản lượng 29 tấn, 48 hộ dân tham gia; Phúc Trìu 7,9ha, sản lượng 15,83 tấn với 12 hộ tham gia.


Related news

Mùa tôm ở Hoàng Mai (Nghệ An) Mùa tôm ở Hoàng Mai (Nghệ An)

Năm nay toàn tỉnh Nghệ An có hơn 1.350 ha nuôi tôm vụ 1. Là năm điều kiện thời tiết không thuận lợi, nắng nóng kéo dài, niền nhiệt tăng cao dẫn đến tôm nuôi bị nhiễm bệnh, năng suất đạt thấp hơn năm trước. Tính đến cuối tháng 7, sản lượng mới đạt 1.250 tấn (năm ngoái 1680 tấn). Những ngày này bà con nuôi tôm vùng TX Hoàng Mai đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung thu hoạch tôm vụ 1, chuẩn bị thả tôm vụ 2:

Thursday. July 30th, 2015
Hiến kế tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng vịt Hiến kế tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng vịt

Vịt là một trong 5 ngành hàng được ưu tiên lựa chọn phát triển trong Đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp. Song đến thời điểm hiện nay, ngành hàng này vẫn chưa có những bước phát triển xứng tầm với tiềm năng và lợi thế vốn có.

Friday. July 31st, 2015
Khôi phục ngành chăn nuôi Khôi phục ngành chăn nuôi

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của nông nghiệp vùng ĐBSCL. Tuy nhiên, thời gian qua việc phát triển các mô hình chăn nuôi gặp nhiều khó khăn như bị dịch bệnh, thiên tai, giá thức ăn tăng cao nhưng thị trường tiêu thụ không ổn định…

Friday. July 31st, 2015
Vịt biển hướng mở cho nghề chăn nuôi vùng ven biển Vịt biển hướng mở cho nghề chăn nuôi vùng ven biển

Nông dân Phạm Văn Hải, Ấp Tư, xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh phấn khởi nói: Vịt biển là giống vịt mới, rất thích nghi với vùng nuôi ven khu vực biển như ở Cầu Ngang. Đối với chăn nuôi vịt đòi hỏi phải đảm bảo nguồn nước trong quá trình phát triển của vịt, nếu như trước đây khi vào mùa khô thì nguồn nước ngọt trên các ao đìa không còn, vịt rất khó phát triển, do phần lớn là đất ngập mặn (ven biển).

Friday. July 31st, 2015
HDBank cho vay xây dựng chuồng trại chăn nuôi lãi suất chỉ 9,69%/năm HDBank cho vay xây dựng chuồng trại chăn nuôi lãi suất chỉ 9,69%/năm

Là một trong những ngành kinh tế quan trọng, nông nghiệp Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Các doanh nghiệp đã đầu tư vào sản xuất chăn nuôi nay sẽ có thêm cơ hội thành công nhờ nguồn vốn cho vay xây dựng chuồng trại từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank).

Friday. July 31st, 2015