Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trao Chứng Nhận GlobalGAP Cho HTX Chôm Chôm Bình Hoà Phước (Vĩnh Long)

Trao Chứng Nhận GlobalGAP Cho HTX Chôm Chôm Bình Hoà Phước (Vĩnh Long)
Publish date: Thursday. March 6th, 2014

Sáng 4/3/2014, đại diện Công ty Cafe Control Certicate đã trao chứng nhận GlobalGAP (tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng, an toàn và truy nguyên nguồn gốc) cho Hợp tác xã (HTX) Chôm chôm Bình Hoà Phước (xã Bình Hoà Phước - Long Hồ - Vĩnh Long, ảnh).

Để có được chứng nhận này, HTX Chôm chôm Bình Hoà Phước đã đáp ứng 155 tiêu chí yêu cầu về kỹ thuật canh tác. Hiện có 32 xã viên trồng chôm chôm được cấp giấy chứng nhận GlobalGAP, trên diện tích hơn 17ha.

Được biết, HTX Chôm chôm Bình Hoà Phước là đơn vị thứ 2 sau HTX Chôm chôm Tích Khánh (Trà Ôn) được trao giấy chứng nhận này. Đây là cơ hội để chôm chôm xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính như Châu Âu, Hoa Kỳ trong thời gian tới.


Related news

Nuôi bò vỗ béo mô hình giảm nghèo hiệu quả Nuôi bò vỗ béo mô hình giảm nghèo hiệu quả

Những năm gần đây, mô hình nuôi bò vỗ béo ở huyện Vân Canh phát triển khá mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.

Tuesday. October 27th, 2015
Xây dựng 60 cánh đồng có sự liên kết 4 nhà trong vụ Đông Xuân 2015-2016 Xây dựng 60 cánh đồng có sự liên kết 4 nhà trong vụ Đông Xuân 2015-2016

Ông Phạm Văn Chung, Phó trưởng Phòng Kinh tế huyện Hoài Nhơn, cho biết: Vụ sản xuất Đông Xuân 2015-2016, Hoài Nhơn có kế hoạch xây dựng 60 cánh đồng lớn (CĐL).

Tuesday. October 27th, 2015
Mở hướng cho nghề muối Mở hướng cho nghề muối

Giảm công lao động, rút ngắn thời gian sản xuất, tăng năng suất, tăng chất lượng sản phẩm và tăng thu nhập, tiêu thụ dễ dàng là những ưu điểm của phương thức sản xuất muối trải bạt được diêm dân trong tỉnh ứng dụng gần đây.

Tuesday. October 27th, 2015
Hàng ngoại đổ bộ vào thị trường Việt Hàng ngoại đổ bộ vào thị trường Việt

Không chỉ sản phẩm từ các thương hiệu lớn của Nhật và các nước châu Âu vốn đã khẳng định vị thế, mà các tên tuổi đến từ các nước ASEAN cũng đang “đổ bộ” mạnh mẽ vào thị trường Việt.

Tuesday. October 27th, 2015
VFA muốn thêm giống Japonica vào thương hiệu gạo Việt VFA muốn thêm giống Japonica vào thương hiệu gạo Việt

Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã ưu tiên chọn ba giống lúa gồm Jasmine, lúa thơm và nếp đặc sản để xây dựng thương hiệu.

Tuesday. October 27th, 2015