Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trái Cây Vào Mùa Giảm Giá Mạnh

Trái Cây Vào Mùa Giảm Giá Mạnh
Publish date: Monday. May 26th, 2014

Theo các nhà vườn trong tỉnh Đồng Nai, hiện đang vào vụ thu hoạch rộ một số trái cây, như: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt giá giảm theo từng ngày. So với dịp đầu mùa, giá nhiều loại trái cây giảm hơn 10 ngàn đồng/kg. Cụ thể, giá chôm nhãn, chôm chôm thái đầu mùa gần 30 ngàn đồng/kg, chỉ sau hơn hai tuần giảm xuống còn 15-16 ngàn đồng/kg, chôm chôm thường hiện còn 7-8 ngàn đồng/kg, sầu riêng bán tại vườn hiện còn 25-26 ngàn đồng/kg, măng cụt trên 20 ngàn đồng/kg.

Tại các chợ của TP. Biên Hòa, giá các loại trái cây trên cũng giảm mạnh. Vì ngoài Đồng Nai đang vào vụ thu hoạch chính, thì các tỉnh miền Tây cũng bước vào vụ thu hoạch rộ chôm chôm, sầu riêng.


Related news

Kỹ Thuật Trồng Nấm Bào Ngư Cho Hiệu Quả Cao Kỹ Thuật Trồng Nấm Bào Ngư Cho Hiệu Quả Cao

Sau 3 đến 4 ngày, người ta tiến hành đảo đống ủ; sau đó tiếp tục ủ thêm khoảng 3 ngày nữa là có thể sử dụng nguyên liệu để cấy giống. Đối với cách thứ hai, rơm rạ ngâm trong nước vôi từ 15 đến 20 phút, sau đó vớt ra để ráo nước và tiếp tục ủ lại từ 2 đến 3 ngày, rồi băm thành đoạn dài khoảng 10cm; mùn cưa tạo ẩm với nước vôi 1% và ủ lại khoảng 5 ngày; bã mía tạo ẩm với nước vôi 1%, ủ từ 10 đến 12 ngày.

Wednesday. March 4th, 2015
Tân Châu (An Giang) Trình Diễn Mô Hình Trồng Thực Nghiệm Giống Lúa Thuần VN121 Tân Châu (An Giang) Trình Diễn Mô Hình Trồng Thực Nghiệm Giống Lúa Thuần VN121

Ước tính năng suất bình quân đạt từ 7,5 đến 8 tấn/ha tùy theo điều kiện thâm canh, chăm sóc. Nông dân lợi nhuận 1 triệu đồng/công. Việc thực nghiệm giống lúa VN121 nhằm tìm ra giống lúa ngắn ngày, chất lượng gạo cao, phù hợp với điều kiện canh tác tại địa phương.

Wednesday. March 4th, 2015
Phụng Hiệp (Hậu Giang) Xuống Giống Mía Đạt 94% Kế Hoạch Phụng Hiệp (Hậu Giang) Xuống Giống Mía Đạt 94% Kế Hoạch

Đến thời điểm này, nông dân trong huyện đã xuống giống được 7.300ha mía niên vụ 2015, chiếm 94% kế hoạch xuống giống của toàn huyện. Theo kế hoạch năm nay huyện sẽ xuống giống khoảng 7.800ha, giảm 500ha so với niên vụ mía 2014. Cơ cấu giống mía được nông dân chọn xuống trong thời gian qua đa phần là giống ROC16 và các giống chín sớm.

Wednesday. March 4th, 2015
Nỗi Lo Từ Vụ Đông Xuân Ấm Nỗi Lo Từ Vụ Đông Xuân Ấm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trong những tháng vừa qua, nền nhiệt độ vụ Đông Xuân 2014 - 2015 các tỉnh phía Bắc phổ biến ở mức cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1,50C. Dự báo, nền nhiệt này sẽ tiếp tục duy trì trong những tháng tiếp theo và khả năng khô hạn, thiếu nước cục bộ có thể xảy ra.

Wednesday. March 4th, 2015
Sả Tăng Giá, Người Trồng Phấn Khởi Sả Tăng Giá, Người Trồng Phấn Khởi

Theo nhận định của người dân nơi đây, cây sả thích nghi với thời tiết khô hạn và giá sả đang có xu hướng tăng lên nên diện tích sả nơi đây sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Hiện tại, cây sả được xem là cây xóa đói giảm nghèo có hiệu quả trên vùng đất cù lao này.

Wednesday. March 4th, 2015