Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trái cây đầu vụ giá cao

Trái cây đầu vụ giá cao
Publish date: Wednesday. June 17th, 2015

Theo các nhà vườn, hiện sầu riêng giống Ri6 được thương lái mua với giá từ 22.000 - 25.000đ/kg tùy loại to, nhỏ, tăng 10.000 - 13.000đ/kg so với cùng kỳ. Chôm chôm giá 20.000 - 25.000đ/kg, thanh long ruột đỏ trên 20.000đ/kg.

Riêng măng cụt, được nhà vườn xử lý cho ra trái sớm hơn cùng kỳ nên giá bán rất cao, từ 70.000 - 80.000đ/kg; dâu xanh bán tại vườn từ 7.000 - 9.000đ/kg, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nhiều nhà vườn còn vui hơn vì những năm gần đây nhờ biết ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, cho cây ra quả quanh năm theo ý muốn nên không còn lệ thuộc nhiều vào thời vụ, lo dội chợ.

Cùng đó, nhà vườn được ngành chức năng hướng dẫn trồng những loại cây ăn trái có đầu ra ổn định, bán được giá cao, như sầu riêng, quýt đường, măng cụt, mít, chanh không hạt, cam… là những cây có giá trị kinh tế, có thị trường, đầu ra ổn định.


Related news

Bất Cập Trong Miễn Giảm Thủy Lợi Phí Bất Cập Trong Miễn Giảm Thủy Lợi Phí

Sau hơn 4 năm triển khai Nghị định 115/2008/NĐ-CP (NĐ 115) về miễn giảm thủy lợi phí, nhiều bất cập đã nảy sinh như công trình thủy lợi xuống cấp nhanh, "vênh" diện tích miễn giảm phí, mức thu thủy lợi phí chưa sát với giá thực tế...

Thursday. March 1st, 2012
Tiết Kiệm Nước Tưới Càphê Bằng Máy Bơm Động Lực Tiết Kiệm Nước Tưới Càphê Bằng Máy Bơm Động Lực

Việc các chủ vườn ở Gia Lai sử dụng máy bơm động lực tưới trực tiếp vào từng gốc cây càphê đã tiết kiệm được lượng nước cần thiết.

Friday. March 2nd, 2012
Nông Nghiệp Hữu Cơ Có Thể Giúp Thế Giới Chống Đói Nghèo Nông Nghiệp Hữu Cơ Có Thể Giúp Thế Giới Chống Đói Nghèo

Nông nghiệp hữu cơ (NNHC), theo định nghĩa của Liên Hiệp Quốc, là hệ thống canh tác và chăn nuôi tự nhiên, không sử dụng hóa chất làm phân bón và thuốc trừ sâu, giúp giảm thiểu ô nhiễm, bảo đảm sức khỏe cho người và vật nuôi

Tuesday. August 2nd, 2011
Nhóm Hộ Nuôi Gia Cầm An Toàn Sinh Học Nhóm Hộ Nuôi Gia Cầm An Toàn Sinh Học

Dự án khắc phục cúm gia cầm (CGC) của tỉnh Long An đã triển khai xây dựng mô hình “Nhóm nông hộ chăn nuôi gia cầm theo hướng an toàn sinh học (ATSH)”.

Monday. March 5th, 2012
Gặp Chuyên Gia Cá Tầm Xứ Bạch Dương Gặp Chuyên Gia Cá Tầm Xứ Bạch Dương

Chuyên gia Petrushina Tatiana đã 3 năm cắm chốt ở VN để trợ giúp việc nuôi cá tầm. Chị là người được tặng danh hiệu “Người nuôi cá nhân dân” do đích thân tổng thống Nga trực tiếp ký.

Wednesday. March 7th, 2012