Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trà Vinh Thả Trên 400 Triệu Con Cá Giống Ra Sông Hậu

Trà Vinh Thả Trên 400 Triệu Con Cá Giống Ra Sông Hậu
Publish date: Tuesday. April 1st, 2014

Nhân kỷ niệm 53 năm ngày truyền thống nghề cá (1/4/1959-1/4/2014), sáng nay 28/3, tại thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh tổ chức thả 400 triệu con cá giống các loại (khoảng 1,1 tấn cá giống) trị giá gần 61 triệu đồng ra môi trường tự nhiên trên sông Hậu.

Số cá giống này do ngành nông nghiệp Trà Vinh vận động từ 250 tổ chức, doanh nghiệp và ngư dân trên địa bàn tỉnh đóng góp.


Related news

Đòi Quyền Lợi Cho Con Cá Tra Đòi Quyền Lợi Cho Con Cá Tra

Mức thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với cá tra Việt Nam do Bộ Thương mại Mỹ mới công bố mặc dù đã giảm so với đợt rà soát trước nhưng theo Hiệp hội Chế biến và XK Thủy sản Việt Nam (VASEP) đang vẫn là mức thuế chưa hợp lý. Vậy nên, các DN cá tra sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng để có kết quả hợp lý hơn.

Monday. July 21st, 2014
Được Mùa Ngô Vụ Đông Được Mùa Ngô Vụ Đông

Ông Đặng Kim Lưu – Chủ nhiệm HTX Đông Thịnh, Diễn Thịnh cho biết: Gia đinh ông thu hoạch 2 sào ngô NK 7328 cho năng suất 2,9 tạ/sào (5,8 tấn/ha) cao hơn năm trước 0,5 tạ/sào; bán giá 6.500đ/kg, trừ các khoản chi phí còn lãi 1,5 triệu/sào.

Monday. December 8th, 2014
Giá Thịt Heo Chợ Đầu Mối Giảm, Chợ Lẻ Vẫn Cao Giá Thịt Heo Chợ Đầu Mối Giảm, Chợ Lẻ Vẫn Cao

Hiện Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP.HCM trung bình 4.000 con heo/ngày. Người nông dân đã tăng đàn nên đảm bảo nguồn cung ứng cho thị trường dồi dào. Ngoài ra, đến nay các doanh nghiệp đã hoàn thành việc mua thịt heo để dự trữ chế biến phục vụ dịp tết. Dự báo từ nay đến cuối năm giá heo không biến động nhiều.

Monday. December 8th, 2014
Xuất Khẩu Lô Nhãn Tươi Đầu Tiên Vào Mỹ Xuất Khẩu Lô Nhãn Tươi Đầu Tiên Vào Mỹ

Ngày 8-12, lô hàng nhãn tươi đầu tiên của Công ty Ánh Dương Sao (TP.HCM) sẽ được xử lý chiếu xạ và xuất khẩu sang Mỹ bằng đường hàng không. Tiếp theo công ty này, 3-4 doanh nghiệp khác cũng đang chuẩn bị đưa nhãn VN vào Mỹ bằng cả đường hàng không và đường biển.

Monday. December 8th, 2014
Xây Dựng Thương Hiệu Cho Sản Phẩm Làng Nghề Truyền Thống Xây Dựng Thương Hiệu Cho Sản Phẩm Làng Nghề Truyền Thống

Sản phẩm từ cơ sở sản xuất này nổi tiếng thơm ngon nhưng trước sự cạnh tranh khốc liệt của sản phẩm được sản xuất công nghiệp, các sản phẩm ở làng nghề truyền thống nói chung và cơ sở sản xuất Tư Tài nói riêng đã và đang phải đối mặt với không ít khó khăn về nguồn vốn đầu tư, nhất là về mẫu mã và giá cả.

Monday. December 8th, 2014