Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trà Vinh Hiệu Quả Mô Hình Chăn Nuôi Heo Sử Dụng Đệm Lót Sinh Học

Trà Vinh Hiệu Quả Mô Hình Chăn Nuôi Heo Sử Dụng Đệm Lót Sinh Học
Publish date: Monday. September 15th, 2014

Năm 2014, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Trà Vinh triển khai mô hình Chăn nuôi heo sử dụng đệm lót sinh học tại hộ ông Nguyễn Thanh Trăm ở ấp Rọ Say, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, với qui mô 20 con.

Trung tâm hỗ trợ 50% chi phí giống cho hộ tham gia mô hình. Trong quá trình triển khai, cán bộ kỹ thuật trực tiếp tham gia làm đệm lót và hướng dẫn hộ chăn nuôi thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật và bảo dưỡng đệm lót theo đúng quy định.

Ngày 11/9/2014, Trung tâm tổ chức hội thảo kiểm tra, đánh giá kết quả mô hình. Kết quả, trọng lượng bình quân của đàn heo khi xuất chuồng ước đạt 90kg/con, với giá bán 50.000 đồng/kg, gia đình thu vào hơn 4,5 triệu đồng/con, sau khi trừ chi phí còn lợi nhuận hơn 1 triệu đồng/con, cao hơn so với cách nuôi truyền thống từ 400.000 - 500.000 đồng/con.

Theo đánh giá, mô hình “Chăn nuôi heo sử dụng đệm lót sinh học” khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí nhân công, lượng nước, lượng điện…do không tắm cho heo trong suốt thời gian nuôi; đàn heo ít bị dịch bệnh, giảm thuốc thú y, heo lớn nhanh hơn so với phương pháp truyền thống; hơn nữa, chất lượng thịt heo săn chắc nên được thị trường ưa chuộng.


Related news

Nhiều Cơ Hội Tăng Xuất Khẩu Nông, Thủy Sản Sang Nga Nhiều Cơ Hội Tăng Xuất Khẩu Nông, Thủy Sản Sang Nga

Trong bối cảnh Liên bang Nga (LB Nga) đã đề ra một loạt lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm “nhiễm độc” để đáp trả đòn trừng phạt kinh tế của các nước châu Âu, Việt Nam đang đẩy mạnh thực hiện hàng loạt các biện pháp hỗ trợ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội tăng xuất khẩu nông, thủy sản vào thị trường Nga.

Saturday. November 22nd, 2014
Nguy Cơ Ruộng Thành Nghĩa Trang Nguy Cơ Ruộng Thành Nghĩa Trang

Khi bắt đầu tìm hiểu vấn đề này, chúng tôi không khỏi đắn đo, bởi suy nghĩ “nghĩa tử là nghĩa tận”. Nhưng có một thực tế đang diễn ra: không ít diện tích“bờ xôi ruộng mật” ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên được cho thuê thành nơi an táng. Nếu không có giải pháp kịp thời, chắc chắn sẽ có thêm nhiều đất ruộng trở thành nghĩa trang.

Saturday. November 22nd, 2014
Cựu Chiến Binh Thào A Của Làm Kinh Tế Giỏi Cựu Chiến Binh Thào A Của Làm Kinh Tế Giỏi

“Không chỉ nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của Hội Cựu chiến binh mà đồng chí Thào A Của còn là tấm gương tiêu biểu trong việc phát triển kinh tế, tạo việc làm, giúp đỡ người dân xóa đói giảm nghèo, được nhiều người trong xã, huyện học tập làm theo”. Đó là nhận xét của ông Mạ Pố Chừ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Mường Nhé khi nói về cựu chiến binh Thào A Của.

Saturday. November 22nd, 2014
Tạo Điều Kiện Phát Triển Kinh Tế, Xã Hội Tạo Điều Kiện Phát Triển Kinh Tế, Xã Hội

Là huyện trọng điểm về phát triển KT – XH, QP – AN của tỉnh, huyện Điện Biên có 25 xã (trong đó 12 xã biên giới), 463 thôn, bản và 154km đường biên giới giáp nước bạn Lào, với cửa khẩu quốc tế Tây Trang và cửa khẩu quốc gia Huổi Puốc.

Saturday. November 22nd, 2014
Xúc Tiến Thương Mại Mô Hình Canh Tác Xoài Đủ Điều Kiện Sản Xuất An Toàn Xúc Tiến Thương Mại Mô Hình Canh Tác Xoài Đủ Điều Kiện Sản Xuất An Toàn

Theo ông Huỳnh Thanh Bá, Phó Giám đốc Hợp tác xã (HTX) xoài Mỹ Xương cho biết: “Hiện tại, nhu cầu từ phía khách hàng Hàn Quốc rất lớn, vì vậy từ đây đến tháng 2 âm lịch, HTX sẽ bao tiêu xoài cát chu cho bà con mức giá 25 ngàn đồng/kg, loại 4 trái/kg. Hiện HTX đã tìm được các đối tác thu mua xoài ghép cho bà con với mức giá cao, ổn định. HTX đang tiến hành thông tin đến các xã trong huyện để bà con nhà vườn thực hiện bao trái, nắm số lượng và thông tin cho khách hàng”.

Saturday. November 22nd, 2014