Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Tiếp Tục Rớt Giá Thê Thảm

Tôm Tiếp Tục Rớt Giá Thê Thảm
Publish date: Wednesday. May 2nd, 2012

Từ đầu năm đến nay, giá tôm nguyên liệu tại Cà Mau liên tục bị mất giá, đáng nói nhất là vào thời điểm hiện tại.

Theo đó, tôm sú loại 20 con/kg giá chỉ còn 200 ngàn đồng/kg, giảm 50 ngàn đồng/kg so với tháng trước; loại 30 con/kg có giá 165 ngàn đồng/kg, giảm 30 ngàn đồng/kg; loại 40 con/kg giá chỉ còn từ 140-145 ngàn đồng/kg (tùy loại), giảm từ 25-30 ngàn đồng/kg. Đặc biệt, tôm thẻ chân trắng ở thời điểm này bị rớt giá thê thảm, hiện tại tôm thẻ chân trắng loại 100 con/kg giá chỉ ở mức 80 ngàn đồng/kg, giảm gần 30 ngàn đồng/kg.

Dự kiến trong vài ngày tới giá tôm sú nguyên liệu sẽ còn tiếp tục giảm sau khi Hội chợ tại Châu Âu kết thúc, còn giá tôm thẻ chân trắng ở Cà Mau và một số tỉnh thành trong khu vực ĐBSCL sẽ còn giảm mạnh hơn vì ở thời điểm hiện tại khu vực miền Trung đang bước vào giai đoạn thu hoạch tôm thẻ chân trắng.

Lý giải nguyên nhân giá tôm nguyên liệu trên địa bàn tỉnh liên tục giảm, nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng, trong năm nay, lượng tôm nguyên liệu ở một số nước sản xuất tôm lớn như Ấn Độ, Malaisia, Trung Quốc…rất nhiều, nên các nhà máy chế biến XK thủy sản trong tỉnh đã hạ giá tôm nguyên liệu xuống ở mức bằng với giá tôm ở các nước trong khu vực.


Related news

Nuôi trùn quế bằng rác thải thực vật hữu cơ Nuôi trùn quế bằng rác thải thực vật hữu cơ

Giun (trùn) quế có chứa trên 8% axit, khi sử dụng làm thức ăn chăn nuôi giúp vật nuôi ăn khỏe, chóng lớn, ít bệnh tật, cho thịt thơm ngon hơn hẳn so với vật nuôi thông thường. Ngày càng có nhiều hãng sản xuất thức ăn công nghiệp quan tâm đưa bột trùn trộn vào thức ăn chăn nuôi để tạo sự khác biệt so với thức ăn thông thường, nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm trên thị trường.

Wednesday. June 24th, 2015
Gần 200 lao động xã Thành Kim có việc làm từ nghề nuôi ong mật Gần 200 lao động xã Thành Kim có việc làm từ nghề nuôi ong mật

Tận dụng lợi thế của một địa phương miền núi, với nhiều diện tích vườn cây ăn quả, đồi rừng, người dân xã Thành Kim (Thạch Thành - Thanh Hóa) đã phát triển nghề nuôi ong mật. Từ những hộ nuôi ban đầu cho hiệu quả kinh tế cao nên xã đã khuyến khích các hộ có điều kiện nhân rộng đàn ong.

Wednesday. June 24th, 2015
Nhập khẩu gần 1,1 triệu tấn bắp Nhập khẩu gần 1,1 triệu tấn bắp

Thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai cho hay, trong 6 tháng của năm 2015, các doanh nghiệp trên địa bàn đã nhập khẩu gần 1,1 triệu tấn bắp. Để nhập khẩu lượng bắp trên, các doanh nghiệp phải chi ra gần 259 triệu USD, so với cùng kỳ năm trước thì bắp nhập khẩu tăng gần 60% về lượng và 75% về giá.

Wednesday. June 24th, 2015
Người chăn nuôi trước thách thức sống còn Người chăn nuôi trước thách thức sống còn

Hàng chục triệu hộ chăn nuôi sẽ sống ra sao khi mà chỉ cần 10 doanh nghiệp nhập khẩu bò là đủ đáp ứng nhu cầu của hơn 90 triệu dân?

Wednesday. June 24th, 2015
Cả nước có trên 12.000 ha tôm nuôi bị thiệt hại Cả nước có trên 12.000 ha tôm nuôi bị thiệt hại

Theo Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến tháng 5, tổng diện tích nuôi tôm nước lợ bị thiệt hại là trên 12.070 ha, bằng 54% so với cùng kỳ năm 2014 và chiếm 2,22% tổng diện tích nuôi tôm của cả nước. Trong đó, diện tích tôm nuôi bị bệnh trên 6.936 ha, bằng 45% so với cùng kỳ năm 2014; không xác định nguyên nhân 1.012 ha, còn lại là do biến đổi môi trường, thời tiết.

Wednesday. June 24th, 2015