Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá heo hơi giảm 600.000 đ/tạ

Giá heo hơi giảm 600.000 đ/tạ
Publish date: Friday. July 17th, 2015

Anh Lý Thanh Duy- thương lái bỏ mối heo thịt (Khóm 2- thị trấn Cái Nhum) cho biết: Hiện giá heo hơi chỉ còn khoảng 4,2 - 4,3 triệu đồng/tạ, giảm 500.000 - 600.000 đ/tạ so với vài tháng trước.

Lượng heo năm nay có nhiều hơn so với năm trước nhưng sức mua chậm. Chú Trịnh Văn Hải (xã Bình Phước - Mang Thít - Vĩnh Long) cho biết: “Giá heo gần đây giảm liên tục. Với mức giá này người chăn nuôi khó có lời, bởi chi phí thức ăn chăn nuôi tăng, giá heo con không giảm”.

Trong khi đó, tại Vũng Liêm, theo Trạm Thú y huyện, giá heo hơi từ 46.000 - 50.000 đ/kg, giảm 4.000 - 6.000 đ/kg so với cùng kỳ.


Related news

Nuôi Gà Thả Vườn Nuôi Gà Thả Vườn "Làm Chơi Ăn Thật"

Chỉ vào đàn gà gần 500 con hơn 2 tháng tuổi đang phát triển tốt, anh Tân cười tươi nói: “Đàn gà này nếu phát triển bình thường thì hơn 1 tháng nữa là có thể bán được, con lớn cũng trên 2kg. Thời điểm đó, cận Tết Nguyên đán nên nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, gà hút hàng, giá sẽ tăng mạnh. Năm nào cũng vậy, tôi canh ngay đợt Tết để xuất chuồng, bán được giá cao”.

Wednesday. January 14th, 2015
Lợi Kép Từ Nuôi Thỏ Công Nghiệp Lợi Kép Từ Nuôi Thỏ Công Nghiệp

Nuôi thỏ quy mô công nghiệp vừa mang lại giá trị kinh tế mà còn tiết kiệm thời gian. Gần đây, một số hộ ở xã Tân Tiến (Đồng Phú - Bình Phước) đã thí điểm công nghệ không mùi trong chăn nuôi thỏ. Gia đình chị Đỗ Thị Thanh Hương (27 tuổi) ở ấp An Hòa là một điển hình.

Wednesday. January 14th, 2015
Nuôi Vịt Trời - Nghề Mới Ở Phương Nam (Quảng Ninh) Nuôi Vịt Trời - Nghề Mới Ở Phương Nam (Quảng Ninh)

Khi bé, tôi rất ấn tượng với câu chuyện kể về một anh chồng ngốc học đòi buôn bán, bỏ tiền ra buôn vịt trời để rồi mất tiền oan. Trong suy nghĩ của tôi vịt trời là của trời. Bởi vậy nên tôi rất ngạc nhiên khi đồng chí Bùi Hải Trường - Bí thư Đảng uỷ phường Phương Nam (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) giới thiệu với tôi về “tương lai sáng” của nghề nuôi vịt trời trên địa bàn phường.

Wednesday. January 14th, 2015
Kiểm Soát Chặt Dịch Bệnh Đàn Bò Dự Án Kiểm Soát Chặt Dịch Bệnh Đàn Bò Dự Án

Tại cuộc họp giao ban Bộ NN&PTNT sáng 5/1, Cục trưởng Cục Thú y Phạm Văn Đông cho biết: Cục Thú y sẽ phối hợp với các tập đoàn và đơn vị thực hiện dự án theo chương trình xóa đói giảm nghèo, kiểm soát tốt đàn bò cấp cho các hộ dân nghèo, không chỉ chất lượng mà cả dịch bệnh.

Wednesday. January 14th, 2015
Mô Hình Nuôi Vỗ Béo Bò Thịt Ỏ Hoài Ân (Bình Định) Có Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Vỗ Béo Bò Thịt Ỏ Hoài Ân (Bình Định) Có Hiệu Quả

Kết quả, sau 100 ngày nuôi, cả 10 con bò trong MH đều phát triển tốt, tăng trọng bình quân 97,3kg/con; thu lãi gần 2 triệu đồng/con. Bà con rất phấn khởi vì đã nắm bắt được kỹ thuật nuôi bò nói chung, kỹ thuật thâm canh vỗ béo bò thịt nói riêng, để tiếp tục phát triển chăn nuôi góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Wednesday. January 14th, 2015