Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Nguyên Liệu Tăng Giá Ở Cái Nước

Tôm Nguyên Liệu Tăng Giá Ở Cái Nước
Publish date: Monday. February 17th, 2014

Hiện nay, thương lái đến tận nhà thu mua tôm sú loại 20 con/kg với giá từ 300 đến 320 ngàn đồng/kg, loại 30 con/kg giá trên dưới 230 ngàn đồng, tăng từ 40 đến 50 ngàn đồng so với thời điểm Tết Nguyên đán. Giá thu mua tôm thẻ chân trắng cũng đã ổn định trở lại, loại 100 con/kg có giá từ 140 đến 150 ngàn đồng/kg, đặc biệt tôm có kích cỡ càng lớn thì giá thu mua càng cao.

Đây là tín hiệu vui đối với người nuôi tôm trên địa bàn huyện Cái Nước, nhất là những hộ nuôi tôm công nghiệp đang trong giai đoạn cho thu hoạch. Với giá tôm nguyên liệu như hiện nay, hầu hết người nuôi đều có lãi. Tiếp đà thắng lợi, bà con nông dân đang mở rộng diện tích nuôi tôm công nghiệp, trong đó tỷ lệ ao đầm nuôi tôm thẻ chân trắng chiếm khoảng 90%.


Related news

Biện pháp xử lý rơm rạ để hạn chế lúa bị ngộ độc hữu cơ Biện pháp xử lý rơm rạ để hạn chế lúa bị ngộ độc hữu cơ

Do nắng hạn nên vụ lúa Hè – Thu năm 2015 trên địa bàn thành phố Tân An (Long An) gieo sạ trễ hơn dự tính. Tính đến ngày 23 tháng 9, diện tích thu hoạch khoảng 2.000 ha trên diện tích 2.895 ha gieo sạ.

Monday. October 5th, 2015
Thu hoạch lúa bằng tay thất thoát gần 1 triệu đồng/công Thu hoạch lúa bằng tay thất thoát gần 1 triệu đồng/công

Nông dân huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã thu hoạch được 3.700ha lúa Thu đông, chiếm 40% diện tích đã xuống giống.

Monday. October 5th, 2015
Mô hình kinh tế hiệu quả nhưng khó nhân rộng Mô hình kinh tế hiệu quả nhưng khó nhân rộng

Những năm gần đây, nhiều mô hình mới trong sản xuất nông nghiệp đã và đang được triển khai ở khắp các địa phương trong tỉnh Quảng Ngãi, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế, tăng năng suất, sản lượng cây trồng và thu nhập cho người dân.

Monday. October 5th, 2015
Đã mắt ngắm cây đẻ ra cả khoai tây lẫn cà chua Đã mắt ngắm cây đẻ ra cả khoai tây lẫn cà chua

Giống cây kép với gốc khoai tây, ngọn cà chua - TomTato là một giải pháp vô cùng hiệu quả cho những nhà phố với diện tích chật hẹp. Còn gì tiện ích và tuyệt vời hơn khi chỉ trồng một cây vừa cho củ, lại vừa cho quả.

Monday. October 5th, 2015
Big C ký kết hợp tác với 11 doanh nghiệp Big C ký kết hợp tác với 11 doanh nghiệp

Trong khuôn khổ chương trình “Chắp nối cung - cầu hàng hoá giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam – năm 2015” vừa được Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP.HCM tổ chức.

Monday. October 5th, 2015