Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm khô Rạch Gốc

Tôm khô Rạch Gốc
Publish date: Wednesday. October 14th, 2015

Tôm làm khô ngon phải là tôm đất sống trong môi trường tự nhiên.

Khi lấy nước biển vào vuông lúc ban đêm, tôm sẽ lội ngược dòng nước ra đụt.

Bắt tôm lên rửa sạch, cho liền vào nồi nước đun thật sôi khoảng 5 phút, tôm đỏ lên và phồng vỏ mới cho 1 nắm muối hột vào nồi luộc.

Vài phút sau đổ ra rổ hay cần xé cho ráo, đem phơi trên giàn, trên xịa cho tôm khô đều dưới ánh mặt trời.

Tôm phơi có nắng tốt trong 1 ngày là đem cho vào bao đập vỏ nhẹ, đều tay.

Sau đó đổ tôm ra sàn, sẩy cho sạch bụi, đem đổ vào thúng cho im.

Tôm đất khô sẽ có màu đỏ cua gạch son, để bao lâu cũng không ngả màu, thật hấp dẫn.

Tôm khô của Rạch Gốc ngon và nổi tiếng không chỉ là tôm sinh trưởng tự nhiên mà trong đó còn mang cả tinh tuý kỹ thuật chế biến truyền thống.

Với kinh nghiệm luộc không sát vỏ, lượng muối vừa phải để chất ngọt tự nhiên của tôm vẫn còn nồng nàn là “bí quyết” không phải ai cũng lĩnh hội được.

Bắt tôm sinh thái trong rừng đước.

Tôm đất khô thành phẩm.


Related news

Nữ Tỷ Phú Vùng Cam Nữ Tỷ Phú Vùng Cam

Từ quyết tâm thoát nghèo, bằng ý chí và nghị lực kiên cường, chị Lâm Thị Nụ, tiểu khu 2, thị trấn Cao Phong (Cao Phong - Hòa Bình) đã mạnh dạn đầu tư vào cây cam. Vượt qua những khó khăn và thất bại, sau 10 năm gắn bó, cây không phụ lòng người, giúp gia đình chị thoát nghèo và trở thành tỷ phú.

Saturday. January 3rd, 2015
Cam Xoàn Không Đủ Nguồn Cung Cam Xoàn Không Đủ Nguồn Cung

Những năm gần đây, giá cam cam xoàn ở huyện Long Mỹ luôn đứng ở mức cao, từ 27.000 - 50.000 đồng/kg, trong khi chi phí đầu tư cho một công cam xoàn từ 10 - 15 triệu đồng, khoảng 2 năm là cho thu hoạch, mỗi năm 2 đợt trái với năng suất trung bình từ 20 đến 30 tấn/ha. Với giá như hiện nay, sau khi trừ chi phí người trồng cam còn thu lời từ 200 đến 300 triệu đồng mỗi héc-ta. Theo thống kê, huyện Long Mỹ hiện có hơn 300ha cam xoàn, trong đó có gần 100ha đang cho trái.

Saturday. January 3rd, 2015
Thắng Lợi Của Con Tôm Và Áp Lực Giữ Tăng Trưởng Thắng Lợi Của Con Tôm Và Áp Lực Giữ Tăng Trưởng

Bộ NN&PTNT cho biết, Chỉ thị được đưa ra bởi Ủy ban châu Âu có văn bản gửi Bộ thông báo tình trạng gia tăng đột biến các lô hàng thủy sản của Việt Nam bị cảnh báo vi phạm quy định về hóa chất kháng sinh và đề nghị phía Việt Nam phải có các biện pháp khắc phục khẩn cấp, thông báo lại cho phía họ trước ngày 9/1/2015.

Monday. January 12th, 2015
Chuyện Chuyện "Con Tôm Bạc Tỷ" Ở Long An

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ có chính sách hỗ trợ tiền xây dựng ao lắng cho người nuôi tôm. Theo đó, những hộ xây dựng ao lắng mới sẽ được hỗ trợ 70 triệu đồng/ha, 35 triệu đồng/ha cho những hộ thực hiện cải tạo lại ao với điều kiện các hộ phải trong tổ hợp tác, liên kết.

Monday. January 12th, 2015
Tây Ninh Phấn Đấu Phát Triển Ngành Thủy Sản Tây Ninh Phấn Đấu Phát Triển Ngành Thủy Sản

Bên cạnh đó, Sở cũng đã xây dựng, khuyến khích đầu tư các dự án nuôi trồng thủy sản, đảm bảo các điều kiện trong nuôi trồng thủy sản thâm canh, an toàn dịch bệnh; rà soát quy hoạch và nâng cao năng lực các cơ sở giống chất lượng, sạch bệnh, cung cấp đủ cho sản xuất; không ngừng kêu gọi đầu tư xây dựng cơ sở chế bến thủy sản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Monday. January 12th, 2015