Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Hùm Tiếp Tục Giảm Giá Mạnh Ở Phú Yên

Tôm Hùm Tiếp Tục Giảm Giá Mạnh Ở Phú Yên
Publish date: Tuesday. May 1st, 2012

Ngày 23/4, bà Trần Thị Minh Thể, thuộc Công ty TNHH Thu mua hải sản Cường Hữu (TP Hồ Chí Minh) cho biết công ty đang thu mua tôm hùm thương phẩm ở Vũng Rô (xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa) với giá 1,2 triệu đồng/kg tôm loại 1 và 1 triệu đồng/kg tôm loại 2 và loại 3, thấp hơn tuần trước 100.000-150.000 đồng/kg.

Như vậy, giá thu mua hiện tại đã giảm hơn một nửa so với đầu năm 2012 (là 2,6 triệu đồng/kg tôm loại 1). Nguyên nhân giá tôm hùm thương phẩm hạ là do thị trường tiêu thụ ở Trung Quốc (thị trường chính) sụt giảm, trong khi xu hướng tiêu thụ của thị trường này lại chuộng tôm hùm thương phẩm loại 3 (0,5-0,7kg) khiến việc thu mua gặp khó khăn.

Nhiều người nuôi tôm hùm cho biết, với giá bán tôm hiện nay dù trong điều kiện nuôi bình thường, họ vẫn bị lỗ nặng. Trong khi năm nay tình hình dịch bệnh tôm xảy ra nghiêm trọng, tỉ lệ thiệt hại từ 30-60%, khiến nhiều người nuôi tôm lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Related news

Hơn 3.000 Trái Bưởi “Lễ Cát Tường” Bán Tết 2015 Hơn 3.000 Trái Bưởi “Lễ Cát Tường” Bán Tết 2015

Sau hơn 3 đợt thử nghiệm, đến nay, sản phẩm bưởi lễ Cát Tường với hình dáng một bàn tay nâng trái, mà nhiều người gọi là “Bưởi bàn tay Phật” đã được sản xuất thành công. Hiện có khoảng 50 nhà vườn tham gia sản xuất loại bưởi mới này để cung cấp cho thị trường Tết Ất Mùi 2015 sắp tới.

Thursday. November 27th, 2014
Mở Rộng Diện Tích Ca Cao Xen Canh Vườn Cây Ăn Trái, Tăng Thêm Thu Nhập Cho Nông Hộ Mở Rộng Diện Tích Ca Cao Xen Canh Vườn Cây Ăn Trái, Tăng Thêm Thu Nhập Cho Nông Hộ

Theo ông Nguyễn Hoàng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ tỉnh Tiền Giang, trong khuôn khổ dự án phát triển ca cao giai đoạn 2010 – 2014, Tiền Giang đã trồng thêm được 1.100 ha ca cao xen canh dưới tán vườn cây ăn trái, nâng tổng diện tích ca cao theo mô hình xen canh trong vườn cây ăn trái toàn tỉnh lên đến 2.400 ha.

Thursday. November 27th, 2014
Thu Nhập Cao Nhờ Nuôi Cá Heo Nước Ngọt Thu Nhập Cao Nhờ Nuôi Cá Heo Nước Ngọt

Anh Bùi Chí Linh (ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Hội Đông, An Phú, An Giang) là người rất thành công với mô hình nuôi cá heo nước ngọt trong bè, mỗi năm lợi nhuận trên 500 triệu đồng.

Monday. June 23rd, 2014
Vú Sữa Lò Rèn Đầu Mùa Năm Nay Giá Thấp Vú Sữa Lò Rèn Đầu Mùa Năm Nay Giá Thấp

Ông Hai Trí (xã Bình Trưng, huyện Châu Thành) nói: “Năm nay thời tiết thất thường nên vú sữa ra bông bị rụng nhiều, khó đậu trái làm cho sản lượng thấp, chỉ đạt khoảng 70 - 80% so với năm ngoái. Với giá thấp như thế này thì năm nay người trồng vú sữa Lò Rèn lãi không cao hoặc chỉ hòa vốn”.

Thursday. November 27th, 2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Tìm Giải Pháp Phát Triển Sản Xuất Rau Theo Hướng Công Nghệ Cao Đồng Bằng Sông Cửu Long Tìm Giải Pháp Phát Triển Sản Xuất Rau Theo Hướng Công Nghệ Cao

Rau là một trong những cây trồng hàng hóa của các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Trong những năm gần đây, việc sản xuất rau an toàn (RAT) theo hướng công nghệ cao đã được các tỉnh, thành trong vùng chú trọng đầu tư và là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển nông nghiệp.

Monday. June 23rd, 2014