Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Hùm Khánh Hòa Tăng Giá Mạnh

Tôm Hùm Khánh Hòa Tăng Giá Mạnh
Publish date: Tuesday. February 18th, 2014

Tôm hùm thương phẩm tại Khánh Hòa hiện có giá từ 2 - 2,2 triệu đồng/kg, tăng khoảng 700.000 đồng so với cùng kỳ. Với mức giá này, người nuôi tôm hùm tại Khánh Hòa và các tỉnh có nghề tôm hùm sẽ có lời khá và đón tết sung túc hơn các năm.

Theo ngành thủy sản Khánh Hòa, tôm hùm tăng giá do năm nay nguồn cung ít, trong khi đó thị trường xuất khẩu tôm hùm tiếp tục duy trì ổn định. Một chủ hải sản tại Nha Trang cho biết, hiện các chủ cơ sở hải sản đang tập trung nguồn hàng dự trữ để phục vụ khách du lịch đến nghỉ tại Nha Trang trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Vì năm nay kỳ nghỉ dài nên dự đoán lượng khách sẽ đông và nhu cầu cao hơn, do đó họ trữ hàng để tránh cảnh “cháy” hàng.


Related news

Hiệu quả từ mô hình nuôi chồn mướp Hiệu quả từ mô hình nuôi chồn mướp

Mô hình nuôi chồn mướp của ông Nguyễn Văn Đấu ở ấp Ông Định, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau mỗi năm thu lãi trên 250 triệu đồng từ tiền bán chồn thịt và chồn mướp con.

Tuesday. October 6th, 2015
Nuôi trâu - độc đáo nghề truyền thống ở Hớn Quản Bình Phước Nuôi trâu - độc đáo nghề truyền thống ở Hớn Quản Bình Phước

Theo số liệu của Chi cục Thống kê huyện Hớn Quản (Bình Phước), tính đến tháng 4-2015, trên địa bàn huyện có đàn trâu 1.819 con, tập trung ở 11/13 xã.

Tuesday. October 6th, 2015
Thuốc rau, đau người Thuốc rau, đau người

Ông Ngô Trường Quế không khó khăn để đưa gần 30kg rau bồ ngót bằng xe máy đến số 44 Đặng Văn Ngữ, nơi đóng “bản doanh” của Cửa hàng Nông sản Hòa Vang, bên hông chợ.

Tuesday. October 6th, 2015
Phòng trừ sâu bệnh trên cây cao su và hồ tiêu trong mùa mưa Phòng trừ sâu bệnh trên cây cao su và hồ tiêu trong mùa mưa

Cao su và hồ tiêu là cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao mang lại thu nhập cho người sản xuất, góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tuesday. October 6th, 2015
HTX Phước Hưng liên kết trồng điều sạch theo hướng bền vững HTX Phước Hưng liên kết trồng điều sạch theo hướng bền vững

Hiểu được nỗi khổ của người dân với điệp khúc “được mùa mất giá”, Hợp tác xã (HTX) Phước Hưng xã Tiến Hưng (Đồng Xoài - Bình Phước) đã liên kết với người trồng điều để trồng theo tiêu chuẩn của Tổ chức FLO (Tổ chức nhãn hiệu thương mại công bằng quốc tế).

Tuesday. October 6th, 2015