Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Toàn Tỉnh Có 53 Trại Chăn Nuôi Gia Cầm Gia Công

Toàn Tỉnh Có 53 Trại Chăn Nuôi Gia Cầm Gia Công
Publish date: Thursday. August 21st, 2014

Theo thống kê của ngành nông nghiệp, trong 82 trang trại chăn nuôi gia cầm trên địa bàn tỉnh có đến 53 trại chăn nuôi gia công; số lượng chăn nuôi theo quy mô trang trại chiếm khoảng 51% (với số lượng trên 1,6 triệu con) trong tổng số đàn gia cầm của tỉnh.

Nguyên nhân tăng số lượng trang trại chuyển sang chăn nuôi gia công là do tác động của dịch bệnh và giá cả thị trường, để ổn định đầu ra cho sản phẩm và phải ít chịu rủi ro nên nhiều trang trại chuyển sang chăn nươi gia công.

Theo các chủ trang trại chăn nuôi gia công, độ an toàn với dịch bệnh cao do đội ngũ cán bộ thú y của DN kiểm soát chặt chẽ. Người chăn nuôi chỉ cần đầu tư trang trại, còn tiền giống, thức ăn… đầu ra sản phẩm đều do công ty bao tiêu.


Related news

Phước Dinh (Ninh Thuận) Tổ Nuôi Tôm An Toàn Bền Vững Hoạt Động Hiệu Quả Phước Dinh (Ninh Thuận) Tổ Nuôi Tôm An Toàn Bền Vững Hoạt Động Hiệu Quả

Đầu năm 2012, có 20 hộ nuôi tôm ở thôn Sơn Hải 1 (xã Phước Dinh, Thuận Nam, Ninh Thuận) liên kết nhau thành lập Tổ nuôi tôm an toàn bền vững (NTATBV) và đã mang lại nhiều lợi ích cho các hộ tham gia, đồng thời có tác động tích cực đến việc bảo vệ môi trường sinh thái ở địa phương.

Thursday. June 12th, 2014
Tiếp Tục Tạo Điều Kiện Tiêu Thụ Vải Thiều Tiếp Tục Tạo Điều Kiện Tiêu Thụ Vải Thiều

Ngay từ đầu mùa vụ, các bộ ngành hữu quan và chính quyền địa phương đã chủ động lên kế hoạch, triển khai các biện pháp để đẩy mạnh tiêu thụ cũng như XK quả vải tươi.

Monday. June 30th, 2014
Kiên Giang Khuyến Cáo Ngư Dân Không Tự Phát Khai Thác Banh Lông Một Cách Ồ Ạt Kiên Giang Khuyến Cáo Ngư Dân Không Tự Phát Khai Thác Banh Lông Một Cách Ồ Ạt

Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang vừa tiến hành kiểm tra 14 cơ sở thu mua banh lông trên địa bàn hai huyện Giồng Riềng và Phú Quốc, trong đó Phú Quốc có 13 cơ sở. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, bước đầu cơ quan chức năng khuyến cáo ngư dân không nên tự phát chuyển đổi ngành nghề sang khai thác banh lông.

Thursday. June 12th, 2014
Niên Vụ 2013/2014 Sản Xuất Được Gần 1,6 Triệu Tấn Đường Niên Vụ 2013/2014 Sản Xuất Được Gần 1,6 Triệu Tấn Đường

Riêng đường sản xuất từ đường thô của Nhà máy đường luyện Biên Hòa là 85.925 tấn, Nhà máy đường Biên Hòa – Tây Ninh là 4.920 tấn, Cty NIVL là 19.610 tấn và Nhà máy đường Cần Thơ là 4.719 tấn.

Monday. June 30th, 2014
Cẩm Sơn (Bến Tre) Nhân Rộng Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Đệm Lót Sinh Thái Cẩm Sơn (Bến Tre) Nhân Rộng Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Đệm Lót Sinh Thái

Để nghiên cứu đánh giá về hiệu quả của mô hình đối với môi trường, cuối năm 2013, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng Dự án nuôi heo trên đệm lót sinh thái, trong đó xã Cẩm Sơn có 4 hộ được chọn để triển khai. Mỗi hộ được hỗ trợ từ 2,5 đến 4,5 triệu đồng.

Thursday. June 12th, 2014