Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổ Hợp Tác Nuôi Cá Tra Đầu Tiên Được Nhận Giấy Chứng Nhận Global GAP

Tổ Hợp Tác Nuôi Cá Tra Đầu Tiên Được Nhận Giấy Chứng Nhận Global GAP
Publish date: Thursday. September 11th, 2014

Được sự chấp thuận của UBND và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh, ngày 08/8/2014, Hiệp hội Thủy sản tỉnh Trà Vinh đã tổ chức buổi Tổng kết chương trình Chuỗi cung ứng cá tra bền vững và trao giấy chứng nhận GlobalGAP cho Tổ hợp tác Nuôi cá tra bền vững tại hai huyện Tiểu Cần và Cầu Kè do ông Giãng Văn Bảy làm Tổ trưởng.

Giấy chứng nhận có giá trị đến tháng 05/2015. Đây là mô hình được trao giấy chứng nhận GlobalGAP đầu tiên thuộc lĩnh vực nuôi cá tra cho nông hộ trong tỉnh.

Để đạt kết quả trên, từ tháng 07/ 2010 đến tháng 11/2012, Hiệp hội Thủy sản Trà Vinh phối hợp với tổ chức GIZ Cộng hòa Liên bang Đức, cùng các cơ quan chức năng thực hiện chương trình Chuỗi cung ứng cá tra bền vững tại tỉnh Trà Vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Minh Truyền - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh đánh giá cao nỗ lực và cố gắng của Hiệp hội Thủy sản, nhất là sự hăng hái tham gia của nông dân trong bối cảnh nuôi cá tra bị thua lỗ, các hộ vẫn nhiệt tình, tâm quyết tiếp tục nuôi và thực hiện các quy định về chăn nuôi tốt.

Ông Phạm Minh Truyền mong rằng trong thời gian tới sẽ luôn giữ vững và phát huy tốt những tiêu chuẩn trong quá trình chăn nuôi, góp phần cung cấp nhiều sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.


Related news

Nuôi Lươn Mở Hướng Làm Ăn Mới Cho Một Vùng Quê Nuôi Lươn Mở Hướng Làm Ăn Mới Cho Một Vùng Quê

Mô hình nuôi lươn của 12 hộ đầu tiên ở buôn Kte có hiệu quả, bà con xung quanh được tham quan học hỏi kinh nghiệm nên gần đây có thêm nhiều hộ đồng bào Jrai ở trong buôn và trong xã cũng bắt đầu đào bể nuôi lươn trong vườn nhà. Nghề nuôi lươn đã mở ra một hướng làm ăn mới cho người dân vùng quê lúa này

Friday. July 1st, 2011
Tỷ Phú Trên Đất Mía Tỷ Phú Trên Đất Mía

Được mệnh danh là một tỷ phú trên đất mía, đó là anh Hồ Văn Đức, sinh ra và lớn lên tại đất võ Tây Sơn-Bình Định. Ông lên lập nghiệp và gắn bó với cây mía từ năm 1994 tại xã An Thành, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai. Bao năm thăng trầm với cây mía, giờ gia đình anh Đức đã có đến 56 ha mía liệt vào dạng “đại gia” chân đất của Đak Pơ

Thursday. October 13th, 2011
Trồng Dứa Trúng Đậm Trồng Dứa Trúng Đậm

Theo những người trồng dứa, mùa dứa năm nay trúng đậm và được giá. Mỗi trái dứa sau khi thu họach đưa xuống núi, thương lái mua từ 5.000 – 8.000 đồng/trái, sản lượng tăng hơn 1,5 lần so với vụ mùa trước. Sau khi trừ hết chi phí, người dân thu lợi từ 30-35 triệu đồng/ha

Tuesday. November 29th, 2011
Tỉ Phú Chăn Bò Tỉ Phú Chăn Bò

Ở cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) có những thanh niên chăn bò có thu nhập lên tới 1-2 triệu đồng/ngày. Có người trở thành tỉ phú từ hai bàn tay trắng, khởi nghiệp từ nghề nuôi bò thuê.

Thursday. April 5th, 2012
Thương Hiệu Độc Quyền Cho Người Đi Chân Đất Thương Hiệu Độc Quyền Cho Người Đi Chân Đất

Lần đầu tiên tại ĐBSCL có nông dân chưa học hết cấp 3 được cấp bằng chứng nhận thương hiệu độc quyền. Không phải là kỹ sư, bác sĩ hay nhà khoa học, nhưng các kỹ sư, nhà khoa học thường xuyên học hỏi kinh nghiệm của ông. Ông là Võ Hồng Ngoãn - người được mệnh danh là “vua tôm” trên đất Bạc Liêu.

Saturday. May 7th, 2011