Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thương Lái Lỗ Nặng Vì Mua Lúa Tươi

Thương Lái Lỗ Nặng Vì Mua Lúa Tươi
Publish date: Friday. March 7th, 2014

Nhiều thương lái ở Đồng Tháp, Tiền Giang và TP Cần Thơ nhận định, giá lúa đang giảm chỉ có nước bỏ tiền cọc, có thể sẽ bị lỗ ít hơn so với đi mua lúa trong thời điểm hiện nay

ĐBSCL đang bước vào giai đoạn cao điểm thu hoạch lúa ĐX, nhiều ngày qua giá lúa đã giảm từ 400-500 đồng/kg so với tuần trước đó. Nông dân lo âu vì nguồn thu giảm, còn thương lái lỗ nặng vì đặt cọc mua lúa tươi ngoài đồng trước đó với giá từ 4.700-5.500 đồng/kg tùy vào từng loại giống.

Ông Ngô Văn Đông, thương lái mua lúa ở xã Đông Bình, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, cho biết: Vụ lúa ĐX 2014 gia đình bỏ ra trên 200 triệu đồng để đặt cọc mua hơn 400 tấn lúa ngoài đồng với giá 4.700 đồng/kg cho giống IR 50404, và giống lúa chất lượng cao giá trên 5.000 đ/kg. Nhưng vào khi thu hoạch rộ giá lúa giảm chỉ còn 4.400-4.420 đồng/kg, tính ra lỗ từ 60-70 triệu đồng.

Nhiều thương lái ở Đồng Tháp, Tiền Giang và TP Cần Thơ nhận định, giá lúa đang giảm chỉ có nước bỏ tiền cọc, có thể sẽ bị lỗ ít hơn so với đi mua lúa trong thời điểm hiện nay.


Related news

Nhọc nhằn giữ thương hiệu chè tuyết Shan Nhọc nhằn giữ thương hiệu chè tuyết Shan

Chè Shan tuyết nổi tiếng không chỉ có ở Suối Giàng, mà nhiều xã vùng cao ở huyện Văn Chấn (Yên Bái) như xã Suối Bu, Suối Quyền, Nậm Mười, Nậm Búng, Gia Hội…

Thursday. April 23rd, 2015
Trồng 100m2 rau rừng, thu hơn 40 triệu đồng một năm Trồng 100m2 rau rừng, thu hơn 40 triệu đồng một năm

Ba loại rau rừng là bầu đất, lỗ bình và cần dại đang được thu mua với giá trung bình 30.000 đồng một kg.

Friday. April 24th, 2015
Ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về điều kiện nuôi thủy sản Ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về điều kiện nuôi thủy sản

Để đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường đối với các cơ sở nuôi cá lồng, bè nước ngọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Thông tư số 16/2015/TT-BNNPTNT quy định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về điều kiện nuôi thủy sản.

Friday. April 24th, 2015
Quy hoạch và chọn giống mắc ca đảm bảo chất lượng Quy hoạch và chọn giống mắc ca đảm bảo chất lượng

Tỉnh ta không thể phát triển trồng mắc ca ồ ạt trên quy mô toàn tỉnh được mà chỉ tập trung phát triển tại vùng quy hoạch trồng tập trung ở tại địa bàn 5 xã của huyện Tuy Ðức là Ðắk Búk So, Ðắk R’tíh, Quảng Tâm, Quảng Tân, Quảng Trực, còn lại các huyện khác và thị xã thì chỉ nên làm điểm và sau đó có đánh giá cụ thể, nếu có hiệu quả thì mới triển khai.

Friday. April 24th, 2015
Nguồn gốc và giá trị của cây mắc ca Nguồn gốc và giá trị của cây mắc ca

Mắc ca có nguồn gốc từ các rừng cận nhiệt đới châu Úc. Nhà khoa học và thực vật học Đức, Ferdinand von Mueller đã tình cờ khám phá ra mắc ca và đặt tên cho chúng theo tên của một người bạn đã qua đời là Dr. John McAdam.

Friday. April 24th, 2015