Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Thuốc diệt cỏ chứa Glyphosate thế giới cấm, Việt Nam vẫn bán chạy

Thuốc diệt cỏ chứa Glyphosate thế giới cấm, Việt Nam vẫn bán chạy
Author: Anh Tuấn - Ngọc Phức
Publish date: Tuesday. March 29th, 2016

Nhiều quốc gia trên thế giới đã cấm và phản đối mạnh mẽ việc sử dụng thuốc diệt cỏ có chứa hoạt chất Glyphosate vì có khả năng gây ung thư. Vậy tại Việt Nam, việc sử dụng loại thuốc diệt cỏ này đang diễn ra như thế nào, được sự kiểm soát của cơ quan chức năng ra sao?

Theo ghi nhận tại huyện Mê Linh, Vĩnh Phúc, có rất nhiều thuốc diệt cỏ được bày bán. Một chủ hàng cho biết, loại thuốc trừ cỏ chứa hoạt chất Glyphosate được bán rất chạy vì khả năng tận diệt cỏ hiệu quả.


Related news

Bỏ lúa trồng rau, thu nhập 270 triệu đồng/ha Bỏ lúa trồng rau, thu nhập 270 triệu đồng/ha

Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác, nhằm nâng cao giá trị kinh tế, tăng thu nhập cho người nông dân (ND) là yêu cầu bức thiết trong điều kiện thời tiết thay đổi bất thường hiện nay.

Tuesday. March 29th, 2016
Trái cây tăng giá mạnh vì nắng nóng Trái cây tăng giá mạnh vì nắng nóng

Theo ghi nhận, các loại trái cây giải nhiệt trong mùa nắng như cam sành, cam dây, chanh đang được các vựa trái cây ở tỉnh Tiền Giang thu mua với giá cao.

Tuesday. March 29th, 2016
Nguy cơ thiếu hụt trầm trọng nguyên liệu sản xuất vì hạn, mặn Nguy cơ thiếu hụt trầm trọng nguyên liệu sản xuất vì hạn, mặn

Các doanh nghiệp thu mua, chế biến và xuất khẩu hàng hóa nông sản, thủy sản ở Đồng bằng sông Cửu Long đang đối mặt nguy cơ thiếu hụt nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, nhiều khả năng khó hoàn thành kế hoạch sản xuất-kinh doanh khi ở thời điểm này đã gần hết quý 1.

Tuesday. March 29th, 2016