Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thuê đất trồng hoa nông dân thu lãi hàng trăm triệu đồng

Thuê đất trồng hoa nông dân thu lãi hàng trăm triệu đồng
Publish date: Wednesday. October 21st, 2015

Anh Lê Văn Tài chuẩn bị thu hoạch vụ hoa hồng mới trên đất Sa Pa (Lào Cai).

Anh Tài chia sẻ: “Sở dĩ tôi mê vùng đất này là vì những bông hoa hồng trồng ở đây to, màu sắc bắt mắt, chất lượng không hề thua kém hoa Đà Lạt”.

Để thực hiện được ý tưởng, vợ chồng anh Tài đã phải vay mượn vài trăm triệu đồng rồi ngược đường từ Hưng Yên lên Sa Pa làm ăn. Mới đầu anh hỏi thuê 3 sào đất của 2 hộ dân trong bản Tả Phìn, với giá 5 triệu đồng/sào/năm để trồng hoa hồng.

Một năm sau, mấy hộ dân quanh vườn hồng cũng có ý muốn cho anh thuê đất, và anh đã thuê thêm 4 sào.

Đặc thù của hoa hồng là chỉ nửa năm sau đã bắt đầu cho thu hái, vì vậy không chỉ nhanh chóng thu hồi được tiền để trả cho việc thuê đất, mà anh còn có tích cóp để trả bớt tiền vốn vay ban đầu.

Anh Tài tiết lộ, thời tiết thuận lợi, thổ nhưỡng phù hợp nên mỗi năm sau khi trừ chi phí, vợ chồng anh còn lãi vài trăm triệu đồng từ 7 sào đất trồng hoa hồng.

Ngoài hoa, vợ chồng anh Tài còn trồng rau xanh, rau gia vị các loại cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng trong thị trấn du lịch Sa Pa, và cũng có khoản thu nhập. Sau hơn 4 năm lập nghiệp ở Sa Pa, vợ chồng anh Tài đã tích cóp được một số vốn kha khá...

Anh Tài thổ lộ: “Với sự đóng góp của những nông dân từ các địa phương khác đến làm ăn, sinh sống, huyện Sa Pa đã và đang trở thành vùng chuyên canh hoa, rau, góp phần làm nên sự đổi thay của vùng rẻo cao này…”.


Related news

Thành Phố Cà Mau Thực Hiện Cánh Đồng Mẫu Lớn Thứ 3 Thành Phố Cà Mau Thực Hiện Cánh Đồng Mẫu Lớn Thứ 3

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện cánh đồng mẫu lớn đạt hiệu quả cao, ngày 16/9, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh phối hợp với Phòng Kinh tế TP Cà Mau triển khai nhân rộng cánh đồng mẫu lớn tại ấp 6, xã An Xuyên. Ðây là cánh đồng mẫu lớn thứ 3 được thực hiện trên địa bàn thành phố.

Wednesday. September 17th, 2014
Trồng Dưa Lưới Trong Nhà Màng Hiệu Quả Và Triển Vọng Trồng Dưa Lưới Trong Nhà Màng Hiệu Quả Và Triển Vọng

Dưa lưới là loại rau ăn quả quan trọng trong họ bầu bí, được trồng nhiều ở Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Mỹ, Tây Ban Nha… với sản lượng hàng năm trên toàn thế giới khoảng 18 triệu tấn. Hiện nay, trên thế giới đã nghiên cứu, lai tạo ra được nhiều giống dưa lưới. Tại Việt Nam, do điều kiện đất đai, khí hậu, đặc điểm thực vật học nên dưa trồng được chủ yếu ở miền Nam và hiện trồng phổ biến ở Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh…

Wednesday. September 17th, 2014
70 Nông Dân Thành Phô Mỹ Tho Học Tập Kinh Nghiệm Trồng Bưởi Da Xanh 70 Nông Dân Thành Phô Mỹ Tho Học Tập Kinh Nghiệm Trồng Bưởi Da Xanh

Sáng 11-9, Phòng Kinh tế TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) tổ chức cho 70 nông dân ở các tổ hợp tác thuộc xã Tân Mỹ Chánh, xã Mỹ Phong và các câu lạc bộ, tổ hợp tác trồng bưởi da xanh theo mô hình VietGAP đi thực tế các mô hình trồng và thu mua bưởi da xanh ở tỉnh Bến Tre.

Wednesday. September 17th, 2014
Đặc Sản Bưởi Phúc Trạch Được Mùa, Được Giá Đặc Sản Bưởi Phúc Trạch Được Mùa, Được Giá

Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Nguyễn Xuân Ninh cho biết: Sau nhiều năm mất mùa, năm nay bưởi Phúc Trạch – một đặc sản quý của Hà Tĩnh được mùa, “trúng” giá khi đạt sản lượng hơn 5.000 tấn, doanh thu trên 100 tỷ đồng, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân vùng núi Hương Khê.

Wednesday. September 17th, 2014
Đầu Tư Ồ Ạt Giống Xoài Úc Đầu Tư Ồ Ạt Giống Xoài Úc

Dịch bệnh và thị trường bấp bênh đã khiến nhiều nông dân trồng xoài tại xã Cam Hải Tây (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) chuyển đổi giống xoài Thủy Triều và xoài Bồ sang giống xoài Úc.

Wednesday. September 17th, 2014