Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thúc Đẩy Áp Dụng Sản Xuất Sạch Hơn Trong Ngành Chế Biến Lương Thực

Thúc Đẩy Áp Dụng Sản Xuất Sạch Hơn Trong Ngành Chế Biến Lương Thực
Publish date: Wednesday. October 22nd, 2014

Ngày 21/10, tại Khách sạn Bông Hồng, TP.Sa Đéc, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo thúc đẩy áp dụng sản xuất sạch hơn (SXSH) trong ngành chế biến lương thực. Tham dự có đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp chế biến lương thực trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo thảo luận xoay quanh những vấn đề về hiện trạng quản lý và sử dụng nguyên liệu, năng lượng của ngành chế biến lương thực. Bên cạnh đó, giới thiệu công nghệ, thiết bị ngành chế biến lương thực; các giải pháp tối ưu trong SXSH và sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và nhiều thông tin bổ ích khác giúp các doanh nghiệp tiếp cận được các khái niệm về SXSH, lợi ích của SXSH, các nguyên tắc thực hiện để áp dụng có hiệu quả vào sản xuất.

Được biết, toàn tỉnh Đồng Tháp có 466 nhà máy xay xát và 149 nhà máy lau bóng gạo. Các nhà máy chế biến lương thực tập trung nhiều tại TP.Sa Đéc, huyện Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành. Tổng sản lượng sản xuất của ngành năm 2013 đạt 2,376 triệu tấn, khối lượng gạo xuất khẩu đạt 126.520 tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 52,3 triệu USD.


Related news

Áp Dụng VietGAP Vào Chăn Nuôi Bò Sữa Áp Dụng VietGAP Vào Chăn Nuôi Bò Sữa

Theo ông Tủi, nuôi bò theo quy trình VietGAP đòi hỏi phải đáp ứng các tiêu chí về con giống, thức ăn, vệ sinh chuồng trại... và sẽ được cấp giấy chứng nhận khi đạt tiêu chuẩn. Được biết đàn bò sữa trên địa bàn hiện có khoảng 100.000 con, trong đó riêng Củ Chi chiếm hơn 65.000 con.

Tuesday. June 3rd, 2014
Hậu Giang Xuất Hiện Bệnh “Lá Đứng” Trên Chanh Không Hạt Hậu Giang Xuất Hiện Bệnh “Lá Đứng” Trên Chanh Không Hạt

Ông Trần Quang Hành, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, bệnh “lá đứng” trên cây chanh không hạt có biểu hiện lá to và đứng, có màu xanh, đặc biệt là không có khả năng cho ra hoa đậu trái, đây được xem là bệnh lạ chưa rõ nguyên nhân.

Wednesday. June 4th, 2014
Không Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt Không Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt

Việc nuôi tôm thẻ chân trắng (TCT) trong vùng nước ngọt sẽ ảnh hưởng đến diện tích trồng lúa và cây trồng khác xung quanh; tác động rất lớn đến môi trường và đa dạng sinh học…

Wednesday. June 4th, 2014
Khủng Hoảng Sau Thu Hoạch Khốn Khổ Vì Đầu Ra Khủng Hoảng Sau Thu Hoạch Khốn Khổ Vì Đầu Ra

Với gần 46 ngàn hécta, Đồng Nai đứng trong tốp đầu các tỉnh có diện tích cây ăn trái lớn nhất khu vực phía Nam với nhiều loại trái ngon, như: chôm chôm, mít, xoài, sầu riêng, thanh long ruột đỏ... Đây đều là những trái cây có tiềm năng xuất khẩu lớn.

Wednesday. June 25th, 2014
Hướng Thoát Nghèo Bền Vững Ở Phú Yên Hướng Thoát Nghèo Bền Vững Ở Phú Yên

Không chỉ ở thành công ở vùng đồng bằng, mô hình chăn nuôi bò giảm nghèo được người dân ở các huyện miền núi Phú Yên áp dụng hiệu quả, mang lại thu nhập cao.

Wednesday. June 4th, 2014